logo isranews

logo small 2

ปูดแผนสกัดคู่แข่ง 'สุมาลี'! 'จันทรเกษม' รับสมัครอธิการฯใหม่ คาบเกี่ยวช่วงหยุดยาว 7 วัน

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 20 กรกฎาคม 2559 เวลา 10:00 น.
เขียนโดย
isranews

'มรภ.จันทรเกษม' ประกาศรับสมัครบุคคลเข้ารับการสรรหาอธิการบดีใหม่ ช่วงคาบเกี่ยววันหยุดราชการยาว 7 วัน อาจารย์ภายในตั้งข้อสังเกตเป็นการวางหมากสกัดคู่แข่ง ปูทางให้ 'รศ.ดร.สุมาลี ไชยศุภรากุล' นั่งเก้าอี้ต่ออีกหนึ่งสมัย 

picjnnbb20 7 16

การสรรหาอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม (มจษ.) คนใหม่ กำลังถูกจับตามอง เมื่อคณะกรรมการสรรหา ได้ออกประกาศกำหนดวันรับสมัครบุคคลที่สนใจเข้ารับการสรรหา ในช่วงเวลาที่เป็นวันหยุดราชการถึง 7 วัน จากระยะเวลาที่ประกาศรับสมัครทั้งหมด 15 วัน 

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบข้อมูลในเว็บไซต์มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม (มจษ.) พบว่า มีการออกประกาศคณะกรรมการสรรหาอธิการบดี เรื่อง การรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาผู้มีความเหมาะสมดํารงตําแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

ระบุว่า ด้วยตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ว่าด้วยคุณสมบัติและวิธีการ สรรหาอธิการบดี พ.ศ. 2547 ข้อ 6 ได้กําหนดให้การได้มาซึ่งรายชื่อผูดํารงตําแหน่งอธิการบดี กระทําไดสองวิธี

1. โดยการสมัคร จากบุคคลภายในหรือภายนอกมหาวิทยาลัยก็ได้
2. โดยการเสนอชื่อ จากหน่วยงานที่กําหนดตามประกาศคณะกรรมการสรรหาอธิการบดีฯ

คณะกรรมการสรรหาอธิการบดี จึงประกาศวันรับสมัคร เพื่อให้ผู้สนใจยื่นใบสมัครได้ด้วยตนเอง ณ สํานักงานสภามหาวิทยาลัย ชั้น 8 อาคารสํานักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมถนนรัชดาภิเษก เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร โทร. 02-942 5800, 02-942 6800 ตอ 7055 -7059 โทรสาร. 02-541 7588 

ตั้งแตวันที่ 11-25 กรกฎาคม 2559 เวลา 08.30 – 16.00 น. (เว้นวันหยุดราชการ)

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดประกาศของคณะกรรมการสรรหาอธิการบดีเรื่อง การรับสมัครการเสนอชื่อ และการสรรหาผู้มีความเหมาะสมเพื่อดํารงตําแหน่งอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม และดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่เว็บไซต์http://www.chandra.ac.th

picbbb20 7 16

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบเงื่อนเวลาในการรับสมัคร ที่ระบุไว้ในประกาศ คือ ตั้งแต่วันที่ 11-25 กรกฎาคม 2559 พบว่า มีจำนวนรวม 15 วัน แต่ในช่วงเวลาดังกล่าว มีวันหยุดราชการ รวมถึงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จำนวนถึง 7 วัน คือ วันที่ 16,17,18,19,20 ก.ค. และ 23, 24 ก.ค. เท่ากับว่ามีระยะเวลาให้ผู้ที่สนใจเข้าสมัคร เพียงแค่ 8 วัน ทำการเท่านั้น 

แหล่งข่าวจากคณาจารย์ในมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม กล่าวว่า การกำหนดช่วงเวลาเปิดรับสมัครผู้สนใจเข้ารับการสรรหาอธิการบดี มจษ.ในช่วงเวลาคาบเกี่ยววันหยุดราชการยาวถึง 7 วันดังกล่าว ถูกตั้งข้อสังเกตว่า เป็นการวางหมากของผู้มีอำนาจในมหาวิทยาลัยฯ ที่ต้องการให้จำนวนผู้สนใจเข้ารับสมัครตำแหน่งนี้ ที่จะมาเป็นคู่แข่งของ รศ.ดร.สุมาลี ไชยศุภรากุล อธิการบดีคนปัจจุบัน ที่จะเข้ารับการสรรหาเป็นอธิการบดีอีกหนึ่งสมัย มีจำนวนน้อยที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 ก.ค.2559 ได้พยายามติดต่อไปยังฝ่ายประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม (มจษ.) เพื่อติดต่อขอสัมภาษณ์ผู้เกี่ยวข้องให้ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีนี้แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ 

หมายเหตุ :  สำหรับผู้ที่สนใจเข้าสมัครรับการสรรหา เป็นอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม (มจษ.) คนใหม่ สามารถคลิกดูรายละเอียดได้ ที่นี่ http://www.chandra.ac.th/th/news.php?news_ID=5046  

ประกาศคณะกรรมการสรรหาอธิการบดี เรื่อง การรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาผู้มีความเหมาะสมดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

ดาวน์โหลดใบสมัคร/เสนอชื่อ ตำแหน่ง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม