logo isranews

logo small 2

คอนโดฯหรู บ.ดัง ก่อสร้างยื่นในแม่น้ำเจ้าพระยา -ผู้บริหารอ้างปรับทัศนียภาพ

เขียนวันที่
วันศุกร์ ที่ 29 กรกฎาคม 2559 เวลา 22:00 น.
เขียนโดย
isranews

ปูดคอนโดฯ บิ๊กบ.ดังอสังหาฯ ก่อสร้างยื่นเข้าไปในแม่น้ำเจ้าพระยา อวดสายตาริมสะพานพระนั่งเกล้า 'ผู้บริหาร'แจงเพื่อปรับทัศนียภาพ ป้องกันสัตว์ร้าย ยันทำตามขั้นตอนถูกต้อง ด้าน ผอ.เจ้าท่า จ.นนท์ฯ อ้างขอตรวจสอบก่อน ขณะที่ก่อนหน้านี้ยังไม่ได้ยื่นขอ พบตระกูลดังหุ้นใหญ่ 

 29759 politancondo news0

ปัญหาร้องเรียนกรณีการก่อสร้างสิ่งก่อสร้างยื่นไปในแม่น้ำเจ้าพระยายังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า บริเวณใกล้ ๆ กับสะพานพระนั่งเกล้า (ถ.รัตนาธิเบศร์) จ.นนทบุรี (ฝั่งสนามบินน้ำ)  มีโครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียมจำนวนมาก และโครงการ เดอะ โพลิแทน บรีซ ที่กำลังก่อสร้างอยู่บริเวณ ซ.นนทบุรี 15 นั้น มีส่วนหนึ่งที่ยื่นเข้าไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการสัญจรทางน้ำ รวมถึง ตั้งข้อสังเกตในการขออนุญาตต่อกรมเจ้าท่าหรือไม่

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2559 ผู้สื่อข่าวเดินทางตรวจสอบข้อเท็จจริง บริเวณ ซ.นนทบุรี 15 ถ.สนามบินน้ำ  โดยพบว่า บริเวณดังกล่าวกำลังก่อสร้างคอนโดฯ เดอะ โพลิแทน บรีซอยู่จริง จึงสอบถามเจ้าหน้าที่ รปภ.รายหนึ่ง เพื่อขอติดต่อผู้บริหารหรือเจ้าหน้าที่ของโครงการฯ โดย รปภ.ระบุให้ติดต่อสำนักงานขาย จึงเดินทางไปตามคำแนะนำ

ต่อมา ติดต่อเจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานฯ รายหนึ่งเพื่อขอให้ชี้แจงกรณีข้างต้น เจ้าหน้าที่ระบุให้รอครู่หนึ่ง ก่อนจะมีผู้ชายคนหนึ่งออกมาพบผู้สื่อข่าว ยืนยันตนชื่อ นายณัฐพงษ์ พรรัตนกำจาย รองประธานที่ปรึกษาบริษัทเจ้าของโครงการ (Property Consultant Vice President) ชี้แจงว่า กรณีดังกล่าวถามว่า เป็นการสร้างคอนโดฯ ยื่นเข้าไปในแม่น้ำหรือไม่ ขอเรียนว่า เป็นการปรับทัศนียภาพ เพื่อให้ผู้ที่สัญจรไปมารู้สึกสบายตา รวมถึง ป้องกันสัตว์เลื้อยคลานและสัตว์ดุร้ายด้วย เนื่องจาก เดิมทีพื้นที่ดังกล่าวเป็นโรงไม้ และมีวัชพืชจำนวนมาก

"จริง ๆ แล้ว เราไม่ต้องทำก็ได้ อย่างไรก็ตาม บริษัทมีโฉนดที่ดินถูกต้องและได้ทำตามขั้นตอนของรัฐทุกอย่างแล้ว ซึ่งกรมเจ้าท่าก็รับทราบแล้ว”นายณัฐพงษ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ส่วนที่ยื่นเข้าไปในแม่น้ำเจ้าพระยาเนื้อที่ประมาณเท่าไร นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า น่าจะลึกประมาณ 4 เมตร กว้างประมาณ 100 เมตร   จะเห็นได้จากแนวเขื่อนเก่าของเดิมที่ทางการสร้างไว้ โดยเป็นการปรับทัศนียภาพ และปัจจุบันกำลังก่อสร้างโครงการฯ เฟส 2 อยู่ จจุบัน วย้ำว่า โดยมีทั้งหมด 5 เฟส

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ขอดูโฉนดที่ดินที่ตั้งโครงการ รวมถึง เอกสารการขออนุญาตกรมเจ้าท่า  นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า โฉนดและเอกสารทั้งหมด ต้องติดต่อขอดูได้ที่สำนักงานใหญ่บริษัท รวมทั้งเอกสารที่ขออนุญาตจากทางกรมเจ้าท่าด้วย

อย่างไรก็ตาม ในวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปที่ นายวิวัฒน์ ผู้อำนวยการกรมเจ้าท่า สาขานนทบุรี เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงข้างต้น  นายวิวัฒน์ กล่าวว่า ขอไปตรวจสอบรายละเอียดก่อน เนื่องจาก ช่วงนี้ไม่ได้เข้าสำนักงาน เพราะติดเรียนวิทยาลัยกองทัพเรือ ในทางปฏิบัติการยื่นขออนุญาตก่อสร้างนั้น สามารถทำได้ทั้ง 2 ทาง คือ ยื่นที่กรมเจ้าท่าโดยตรง และ ที่สาขานนทบุรี ซึ่งสัปดาห์น่าจะทราบข้อเท็จจริง 

ก่อนหน้านี้แหล่่งข่าวจากสำนักงานเจ้าท่า จ.นนทุบรี เปิดเผยว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วพบว่า โครงการดังกล่าวยังไม่ได้ยื่นขออนุญาตในการสิ่งปลูกสร้างจากกรมเจ้าท่า 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการ เดอะ โพลิแทน บรีซ ปรากฏชื่อ บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน) เป็นเจ้าของโครงการ มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ยูนิตละ 1.65 ล้านบาท เป็นคอนโดฯ ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ห่างจากกระทรวงพาณิชย์ประมาณ 2 กิโลเมตร เริ่มต้นสัญญา 20 เม.ย. 2559 สิ้นสุดสัญญา 10 ต.ค. 2561 ระยะเวลาการก่อสร้างรวม 30 เดือน

และจากการตรวจสอบข้อมูลกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าพบว่า  บริษัท เอวเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน) จดทะเบียนวันที่  7 มี.ค.2537 ทุนปัจจุบัน 4,855.9 ล้านบาท ที่ตั้งเลขที่ 223/96  อาคารคันที่คอมเพล็กซ์เอ ชั้น 21 ถ.สรรพาวุธ แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพฯ  ผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 10 พ.ค.2559 นางดาราณี อัตตะนันทน์ และ นายจอมทรัพย์ โลจายะ ถือหุ้นใหญ่ แจ้งผลประกอบการรอบปี 2558 รายได้ 218 ล้านบาท  ขาดทุนสุทธิ 56.7 ล้านบาท 

29759 politancondo news1