logo isranews

logo small 2

บ.อสังหาฯดังยกทีมแจง 'มีโฉนด-งอกริมตลิ่ง' ปมพื้นที่คอนโดฯโผล่ในแม่น้ำเจ้าพระยา

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 03 สิงหาคม 2559 เวลา 17:14 น.
เขียนโดย
isranews

ผู้บริหาร บมจ.เอเวอร์แลนด์ เจ้าของโครงการคอนโดฯหรู เดอะ โพลิแทนฯ ย่านสะพานพระนั่งเกล้า เดินทางแจง ‘อิศรา’ ปมก่อสร้างยื่นลงแม่น้ำเจ้าพระยา ยันมีโฉนดตั้งแต่ปี 27 ส่วนกำแพงดินด้านใน บริษัทฯ ถมเพิ่ม 1 เมตร เหตุต่ำกว่าถนน อ้าง ข้อมูลก่อนหน้าคลาดเคลื่อน

03859 politancondo 00

กรณีการก่อสร้างคอนโดมิเนียม ‘เดอะ โพลีแทน บรีซ’ บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาของ บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน) ภายใน ซ.นนทบุรี 15 ถ.สนามบินน้ำ ใกล้กับสะพานพระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี ซึ่งมีพื้นที่ส่วนหนึ่งยื่นเข้าไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้ถูกตั้งข้อสังเกตว่า เอกชนรายดังกล่าวก่อสร้างคอนโดฯ ยื่นลงไปในแม่น้ำได้อย่างไร รวมถึง กระบวนการถมพื้นที่บริเวณริมแม่น้ำซึ่งทำเป็นส่วนหย่อมมีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่

ขณะที่ นายณัฐพงษ์ พรรัตนกำจาย รองประธานที่ปรึกษาบริษัท เอเวอร์แลนด์ฯ ชี้แจงว่า เป็นการปรับทัศนียภาพ เพื่อให้ผู้ที่สัญจรไปมารู้สึกสบายตา รวมถึง ป้องกันสัตว์เลื้อยคลานและสัตว์ดุร้ายด้วย เนื่องจาก เดิมทีพื้นที่ดังกล่าวเป็นโรงไม้ และมีวัชพืชจำนวนมาก ซึ่งจริง ๆ แล้ว ไม่ต้องทำก็ได้ บริษัทฯ มีโฉนดที่ดินถูกต้อง และได้ทำตามขั้นตอนของรัฐทุกอย่างแล้ว โดย กรมเจ้าท่าก็รับทราบแล้ว (อ่านประกอบ : คอนโดฯหรู บ.ดัง ก่อสร้างยื่นในแม่น้ำเจ้าพระยา -ผู้บริหารอ้างปรับทัศนียภาพ)

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranws.org รายงานว่า เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2559 คณะผู้บริหารบริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน) เจ้าของโครงการคอนโดฯ เดอะ โพลิแทนฯ ประกอบด้วย นายสุวิจักร์ โลจายะ ประธานกรรมการ และกรรมการบริหาร ,นางวรรณา ชัยสุพัฒนากุล กรรมการบริหาร ,นายไกรวิชญ์ อัศววงศ์เสถียร ผู้อำนวยการโครงการ ,นายณัฐพงษ์ พรรัตนกำจาย รองประธานที่ปรึกษา และเจ้าหน้าที่อีก 3 คน ได้เดินทางร่วมชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีข้างต้น

โดย นางวรรณา กรรมการบริหารบริษัทฯ กล่าวว่า  ข้อมูลที่ทางบริษัทฯชี้แจงไปก่อนหน้านี้ อาจคลาดเคลื่อนจไม่บ้าง  โดยทางบริษัทฯ ขอชี้แจงว่า แนวเขื่อนเดิมของเทศบาลนครนนทบุรี สร้างตั้งแต่ปี พ.ศ. 2527 ตามหมุดโฉนดที่ดิน คือ แนวเขื่อนด้านนอก โดยแนวกำแพงชั้นในนั้น บริษัทฯ ได้ทำการถมดินยกพื้นให้สูงขึ้นอีกประมาณ 1 เมตร เนื่องจาก พื้นที่ดังกล่าวอยู่ต่ำกว่า ถ.สนามบินน้ำ จึงเรียกว่า แนวกำแพงกั้นดิน ทั้งนี้ ได้นำสำเนาโฉนดที่ดินบริเวณดังกล่าว และภาพถ่ายเปรียบเทียบอดีต-ปัจจุบัน มาเปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวด้วย

“เดิมทีพื้นที่ตรงนี้เป็นโรงไม้ และมีบริษัท ไทยเอเชียอินดัสตรี้ฯ เป็นเจ้าของที่ดิน และที่ดินดังกล่าวเป็นที่ดินงอกริมตลิ่ง โดยบริเวณดังกล่าวเป็นช่วงส่วนโค้งของแม่น้ำเจ้าพระยา บางพื้นที่มีส่วนที่ยื่นเข้าไปในแม่น้ำไม่เท่ากัน ซึ่งชาวบ้านบางคนไม่มีกำลัง เหมือนเจ้าของเดิมที่มีการถมที่ดินเอาไว้ จนปัจจุบันมีราคาสูงถึงตารางวาละประมาณ 6-7 หมื่นบาท” นางวรรณา กล่าว

03859 politancondo 01

03859 politancondo 05

ผู้สื่อข่าวถามว่า โครงการทั้งหมดใช้งบประมาณเท่าใด นางวรรณา กรรมการบริหารบริษัทฯ กล่าวว่า เฟสแรกของโครงการใช้ชื่อว่า เดอะ โพลิแทน รีฟ ซึ่งเป็นอาคารสูง 56 ชั้น พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ใช้เงินลงทุนประมาณพันกว่าล้านบาท และเฟสที่ 2 ที่กำลังมีการก่อสร้างใช้ชื่อว่า เดอะ โพลิแทน บรีซ ใช้เงินลงทุนประมาณพันกว่าล้านบาทเช่นกัน โดยมีทั้งหมด 4 เฟส ใช้เงินงบฯ หลายพันล้านบาท ประมาณ 4-5 พันล้านบาท

“ทั้งนี้ ในเฟสแรกและเฟสที่ 2 ได้เริ่มเปิดขายแล้ว โดยเฟสแรกวงเงินประมาณ 6 พันล้านบาท ขายออกไปแล้วประมาณ 5 พันล้านบาท ขณะที่ เฟสที่ 2 มียอดอยู่ที่ 1.5 พันล้านบาท ขายออกไปแล้วประมาณ 800 ล้านบาท ส่วนเฟสที่ 3 และ 4 ยังไม่ได้มีการประมูล” นางวรรณา กล่าวและว่า ทั้งหมดทางบริษัทมีนโยบายให้ความสำคัญ ไม่ให้มีปัญหากับพื้นที่สาธารณะอยู่แล้ว 

อย่างไรก็ตาม กรรมการบริหาร บมจ.เอเวอร์แลนด์ เปิดเผยผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (1 ส.ค. 59) นายวิวัฒน์ ผอ.กรมเจ้าท่า จ.นนทบุรี ได้เดินทางลงพื้นที่บริเวณคอนโดฯ เดอะ โพลิแทนฯ แล้ว โดยระบุพอใจการทำงานของบริษัทฯ

03859 politancondo 03

03859 politancondo 02

03859 politancondo 04

อ่านประกอบ : 

ประมวลภาพชัดๆ คอนโดฯหรู บ.ดัง สร้างยื่นในแม่น้ำเจ้าพระยา เด่นสะดุดตา-ใครรับผิดชอบ?