logo isranews

logo small 2

เปิดคำสั่งตั้ง กก.สอบปมรุกที่สาธารณะ อ.ปะทิว-ทหารแฉบ้าน 5 หลัง‘นักวิชาการดัง’

เขียนวันที่
วันอังคาร ที่ 06 กันยายน 2559 เวลา 10:20 น.
เขียนโดย
isranews

เปิดคำสั่ง จ.ชุมพรตั้ง กก.สอบปมรุกที่ดินสาธารณะ อ่าวทุ่งทราย อ.ปะทิว ทหารแฉพื้นที่บนเนินเขา ‘นักวิชาการสกุลดัง’ มีบ้าน 5 หลัง ถือครอง 50 ไร่ ชี้เบื้องหลังซับซ้อน พันนักการเมือง เรียก ป.ป.ช.สอบ

pickammm036 9 16

กรณีปัญหาบ้านพักตากอากาศของนักวิชาการชื่อดังบนเชิงเขา อ่าวทุ่งทราย หมู่ 3 ต.ปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร มูลค่านับร้อยล้านบาทซึ่งถูกกรมที่ดินมีคำสั่งเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค.2548 หรือเป็นเวลากว่าสิบปี และศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษาเมื่อ 16 พ.ค.2555 ว่าคำสั่งเพิกถอนโฉนดที่ดินของอธิบดีกรมที่ดินกระทำโดยชอบ แต่ทว่าเจ้าของบ้านยังคงครอบครองที่ดินเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน โดยอ้างว่าไม่ได้อยู่บนพื้นที่สาธารณะ กระทั่งเจ้าหน้าที่ทหาร บก.ควบคุม มทบ.44 เข้าไปตรวจสอบและผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรมีคำสั่งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเมื่อเร็วนี้

ล่าสุดสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า คำสั่งที่นายสมดี คชายั่งยืน ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง มีรองผู้ว่าฯ ผู้ดูแลงานการแก้ไขปัญหาบุกรุกที่ดินของรัฐ (กบร.) เป็นประธานกรรมการ กรรมการ อาทิ ผู้แทนผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44 ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านมาบอำมฤต เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัด ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชุมพร หัวหน้าศูนย์ประสานงานป่าไม้ชุมพร ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชุมพร นายอำเภอปะทิว นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ปากคลอง อ.ปะทิว กำนันตำบลปากคลอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.ปากคลอง เป็นต้น

pickammm6 9 16

พ.ท.ดุสิต เกษรแก้ว นายทหารฝ่ายยุทธโยธา มณฑลทหารบกที่ 44 เปิดเผยสำนักข่าวอิศราว่า ชุดเฉพาะกิจของเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเข้าไปตรวจสอบก่อนหน้านี้ พบพื้นที่ดังกล่าวมีบ้านหลังใหญ่ 2 หลัง และหลังเล็กซึ่งคาดว่าเป็นของคนงานอีก 3 หลัง เนื้อที่ราว 50 ไร่ มากกว่าเนื้อที่ตามโฉนดแปลงของนายพิริยะเดิมที่ถูกกรมที่ดินเพิกถอน (เลขที่ 16128 เนื้อที่ประมาณ 19 ไร่) ขณะนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าพื้นที่ทั้งหมด และแปลงอื่นว่าอยู่ในพื้นที่สาธารณะหรือไม่ ซึ่งต้องรอให้คณะกรรมการชุดที่จังหวัดชุมพรตั้งขึ้นเข้ามาตรวจสอบ

“ เรื่องนี้ มีเบื้องหลังซับซ้อน เอกสารบางแปลง มีการโอนกลับไปกลับมา เกี่ยวข้องกับข้าราชการบางคน ส่วนเรื่องกำหนดแนวเขตที่สาธารณะ ก็เกี่ยวกันพันนักการเมือง เรื่องนี้ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หรือ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ต้องเข้ามาตรวจสอบ”พ.ท.ดุสิตกล่าว

pickammm006 9 16

pickammm026 9 16

pickammm0076 9 16

อ่านประกอบ:

ชัด!คำพิพากษาศาล ปค.สูงสุด โฉนดบนเขา‘นักวิชาการดัง’ ส.ค.1 บินไกล 500 ม.
พลิกข้อต่อสู้‘นักวิชาการดัง’ในศาล ปค.สูงสุด ซื้อที่ดินสุจริต สร้างบ้านพัก-ห้องสมุด 15 ล.

ผู้ว่าฯ ชุมพรรับตั้ง กก.สอบบ้านหรูบนเขา ‘นักวิชาการสกุลดัง’ ไม่ชัวร์อยู่ในที่หลวง

จนท.ที่ดินแจงไม่มีผล ปย.!ปมบ้านหรูบนเขา‘นักวิชาการ’ตระกูลดัง ยังไม่ถูกรื้อถอน

เปิดคำพิพากษาศาล ปค.สูงสุด โฉนดบ้านหรูบนเขา 18 ไร่ ‘นักวิชาการดัง’ ใช้ ‘ส.ค.1 บิน’ 

เล่าฉากหลัง กรณี 'บ้านหรูบนเขา' อ่าวทุ่งทราย อ.ปะทิว