logo isranews

logo small 2

ก.ล.ต.สั่งบริษัทลูก‘แจส’แจงปมไฟเขียวจ่ายเงินปันผล-อาจเอื้อ‘พิชญ์ โพธารามิก’

เขียนวันที่
วันจันทร์ ที่ 31 ตุลาคม 2559 เวลา 18:20 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

ก.ล.ต. สั่ง JTS บริษัทลูก ‘แจส’ แจงปมบอร์ดบริหารไฟเขียวจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้ผู้ถือหุ้น ชี้อาจเอื้อประโยชน์ให้ ‘พิชญ์ โพธารามิก’ ที่กำลังทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ JTS ได้

PIC potaramiccc 31 10 59 44

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้คณะกรรมการบริษัท จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ‘JTS’ ชี้แจงกรณีคณะกรรมการบริษัท JTS มีมติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้แก่ผู้ถือหุ้นสามัญของ JTS ในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 70,654,730 บาท โดยเป็นการประกาศจ่ายในระหว่างที่นายพิชญ์ โพธารามิก ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ ‘แจส’ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ JTS กำลังทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ JTS และจะสิ้นสุดการรับซื้อในวันที่ 10 พ.ย. 2559 โดยคณะกรรมการ JTS กำหนดให้ผู้ถือหุ้นที่มีรายชื่อในวันที่ 11 พ.ย. 2559 ซึ่งเป็นวันหลังจากที่ปิดการรับซื้อแล้ว เป็นผู้มีสิทธิได้รับเงินปันผลดังกล่าว

ก.ล.ต. ระบุว่า JTS มีผลขาดทุนจากการดำเนินงานตามงบการเงินไตรมาสที่ 3 ของปี 2559 และการประกาศจ่ายเงินปันผลดังกล่าวอาจมีผลต่อราคาหรือการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ JTS จึงอาจเป็นการเอื้อประโยชน์ให้แก่นายพิชญ์ ซึ่งเป็นผู้ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ JTS

ดังนั้น ก.ล.ต. จึงให้คณะกรรมการ JTS ชี้แจงผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เกี่ยวกับที่มา และเหตุผลของการจ่ายเงินปันผลดังกล่าว และความเห็นของคณะกรรมการในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหุ้น รวมทั้งผลกระทบด้านกฎหมาย หรือด้านอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นต่อบริษัท และผู้ถือหุ้นของบริษัท

อ่านประกอบ :

เปิดเครือข่ายธุรกิจกลุ่มโพธารามิก ‘จัสมิน-โมโน-แจส โมบาย’ 44 บริษัท 4.5 หมื่นล.

เปิดตัว 'แจสโมบาย' โอเปอเรเตอร์ 4 จี ป้ายแดง! ทายาทอดีตรมต.ยุคทักษิณ เจ้าของ

เจาะกระเป๋า 'แจสโมบาย' มีเงินฝากธ.กรุงเทพ4.6พันล.ก่อนทิ้งคลื่น900

เปิดคำสั่งคณะทำงานลุยสอบ'แจส' เอาผิด-ลงโทษปมไม่จ่ายค่าประมูล 4G

กสทช.ตั้งคณะทำงานสอบ"แจสโมบาย"เคาะราคาประมูลคลื่น 900 เข้าข่ายผิด กม.ฮั้วหรือไม่

คำถามถึง ก.ล.ต."แจสโมบาย"ถูกยึดเงิน 644ล้าน ฝ่าฝืน พ.ร.บ.หลักทรัพย์หรือไม่?

ชะตากรรม"แจสโมบาย"จะโดนแค่คดีแพ่ง หรือพ่วงคดีอาญา?

 

หมายเหตุ : ภาพประกอบนายพิชญ์ จาก astv