logo isranews

logo small 2

เรียบร้อย!แพร่มติสภา มน.เคาะชื่อ‘กาญจนา’นั่งอธิการ หลังล้มผล ‘กก.สรรหา’

เขียนวันที่
วันอาทิตย์ ที่ 15 มกราคม 2560 เวลา 18:00 น.
เขียนโดย
isranews

เรียบร้อยแล้ว!แพร่มติสภ มน.  เสนอชื่อกาญจนา เงารังษีนั่งเก้าอี้อธิการฯ หลังอุปนายกใช้อำนาจยกเลิก รายชื่อจากคกก.สรรหา อ้างพบลงคะแนนไม่ปกติให้ชุดใหญ่เลือกเอง ก่อน สุจินต์พ้นวาะ วัน

picbhgffffff16

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ม.ค.2560 เว็บไซต์มหาวิทยาลัยนเรศวร (มน.) ได้เผยประกาศสภามหาวิทยาลัยเรื่อง ผลการสรรหาผู้สมควรดำรงตำแหน่งอธิการบดี  สาระสำคัญระบุว่า ที่ประชุมสภาฯ เมื่อวันที่ 14 ม.ค.2560   ได้พิจารณาผู้สมควรดำรงตำแหน่งอธิการบดี มน. แล้ว มีมิเสนอชื่อ  ศ.พิเศษ ดร.กาญจนา เงารังษี เป็นผู้สมควรดำรงตำแหน่งอธิการบดี และให้ดำเนินการเสนอต่อกระทรวงศึกษาธิการ   เพื่อดำเนินการโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง เป็นอธิการบดีต่อไป

(อ่าน ประกาศสภามหาวิทยาลัยนเรศวร เรื่อง ผลการสรรหาผู้สมควรดำรงตำแหน่งอธิการบดี

สำนักข่าวอิศรารายงานว่า ก่อนหน้านี้ วันที่ 8 ม.ค.2560 พล.อ.ศิริ ทิวะพันธุ์ อุปนายกสภามหาวิทยาลัยนเรศวร ได้ออกประกาศสภามหาวิทยาลัยฯ 1.ให้ดำเนินการพิจารณา ผู้สมควรดำรงตำแหน่งอธิการฯใหม่ 2. ให้กรรมการสภามหาวิทยาลัยทั้งคณะ เป็นกรรมการสรรหาฯ โดยให้นำรายชื่อผู้ที่มาเสนอวิสัยทัศน์ จำนวน 11 รายเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.2559 มาพิจารณา

ต่อมาวันที่ 10 ม.ค. 2560 พล.อ.ศิริ ทิวะพันธุ์ อุปนายกสภามหาวิทยาลัย ทำหน้าที่แทนนายกสภามหาวิทยาลัย ได้ออกประกาศ ชี้แจงผลการกระชุมสภามหาวิทยาลัย เกี่ยวกับการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทาลัยนเรศวร สาระสำคัญ สรุปว่า

ตามที่คณะกรรมการสรรหาอธิการฯ ได้เสนอชื่อผู้สมควรดำรงตำแหน่งอธิการฯ จำนวน 3 ราย ให้สภามหาวิทยาลัยพิจารณานั้น กรรมการสภามหาวิทยาลัยฯได้พิจารณาข้อมูลจากประธานกรรมการสรรหาอธิการฯ แล้วพบว่า การให้คะแนนเพื่อเลือกผู้สมควรได้รับการเสนอชื่อเป็นอธิการฯ ทั้ง 11 รายนั้น มีการลงคะแนนไม่ปกติจากกรรมการสรรหาฯ กรรมการสภามหาวิทยาลัยฯจึงได้ขอดูผลของการลงคะแนน ของกรรมการสรรหาฯทั้ง 5 ราย มาพิจารณา และได้ลงมติเป็นเสียงส่วนใหญ่ว่า การลงคะแนนของกรรมการสรรหาฯ มีลักษณะไม่ปกติ จึงให้ยุติการพิจารณารายชื่อผู้ที่ได้รับการพิจารณารายชื่อของผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อทั้ง 3 ราย จากกรรมการสรรหาฯไว้ก่อน โดยให้นำรายชื่อผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อทั้ง 11 ราย มาพิจารณาใหม่อีกครั้งในวันที่ 14 มกราคม 2560 ก่อนดร.สุจินต์ จินายน อธิการคนปัจจุบันจะพ้นวาระในวันที่ 19 ม.ค.60 นี้

ศ.พิเศษ ดร. กาญจนา เงารังษี เป็นลูกหม้อของ มน. เคยดำรงตำแหน่ง รองอธิการฯหลายยุค

อ่านประกอบ:

สั่งล้มสรรหาอธิการฯ มน. อ้างลงคะแนน‘ไม่ปกติ’ อุปนายกให้สภาฯเลือกใหม่

เผยชื่อ 12 คนชิงเก้าอี้อธิการฯ ม.นเรศวร แทน ‘สุจินต์’ หลังนั่งยาว 17 ปี