logo isranews

logo small 2

จว.ขอข้อมูลด้วย!นายกฯอบจ.สารคามนัดอิศราแจงปมบ.บ้านร้างสร้างร.ร.145 ล.

เขียนวันที่
วันอาทิตย์ ที่ 22 มกราคม 2560 เวลา 13:30 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

นายกฯ อบจ. มหาสารคาม นัด อิศรา ชี้แจงต้นสัปดาห์นี้! ปม บ.บ้านร้าง หนองจอก โผล่รับงานโครงการก่อสร้างอาคารเรียนร.ร. วงเงิน 145 ล. เผยเหตุติดภารกิจค่อนข้างมาก- จว.ทำเรื่องขอทราบข้อมูลด้วย 

picnhjujjjj22 1 17

จากกรณี สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบโครงการก่อสร้างอาคารเรียนโรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) มหาสารคาม เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2558 และ 26 ม.ค. 2559 รวมวงเงินเกือบ 145 ล้านบาท มี บริษัท เอ.ไอ.ซี คอมพิวเทค จำกัด เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง โดยในขั้นตอนการประกวดราคาจัดซื้อจัดจ้าง มีผู้ร่วมเสนอราคาจำนวน 3 ราย (รวมผู้ชนะ) ทุกโครงการ และเป็นผู้รับเหมาหน้าเดิม ขณะที่ผู้ร่วมเสนอราคา (คู่เทียบ) 2 ราย เสนอราคาเท่ากันทุกโครงการ

(อ่านประกอบ :บ.เดียวกวาดสร้าง รร. อบจ.มหาสารคาม 17 สัญญารวด-‘คู่เทียบ’เสนอราคาเท่ากันเป๊ะ)

โดยในการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลบริษัท เอ.ไอ.ซี คอมพิวเทค จำกัด พบว่าเป็นบ้าน 2 ชั้น ในหมู่บ้านนันท์นลิน ปาร์คโฮม มีสภาพเหมือนไม่มีคนอยู่อาศัยมาเป็นระยะเวลานานพอสมควร 

อ่านประกอบ : บ.รับเหมา ร.ร. อบจ.มหาสารคาม 17 สัญญา 143 ล. ที่แท้ 'บ้านร้าง'ย่านหนองจอก)

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา รายงานว่า นับตั้งแต่สำนักข่าวอิศรา ตรวจสอบพบข้อมูลกรณีนี้ ได้พยายามติดต่อ นางคมคาย อุดรพิมพ์ นายก อบจ.มหาสารคาม ให้ชี้แจงข้อเท็จจริงแล้ว แต่ยังไม่ได้การชี้แจงข้อมูลแต่อย่างใด

โดยในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา นางคมคาย ได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า ขอเวลาตรวจสอบข้อมูลเรื่องนี้ก่อน และนัดหมายที่จะให้สัมภาษณ์ชี้แจงในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมระบุว่า "เรื่องนี้ทางจังหวัดที่ทำหนังสือถึงอบจ.มหาสารคาม เพื่อสอบถามข้อมูลเช่นกัน ดิฉินจึงอยากขอเวลารวบรวมข้อมูลก่อน จะได้ชี้แจงทั้งในส่วนของจังหวัด และสำนักข่าวอิศราด้วย "

ทั้งนี้ เมื่อถึงช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังนางคมคาย อุดรพิมพ์ นายก อบจ.มหาสารคาม เพื่อขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริงอีกครั้งตามที่ได้นัดหมาย

นางคมคาย ได้แจ้งว่า ขอเวลารวบรวมข้อมูลอีกสักนิด ช่วงสักประมาณวันที่ 23-24 ม.ค.นี้ จะชี้แจงข้อเท็จจริงกับสำนักข่าวอิศราทั้งหมด เนื่องจากในช่วงนี้ติดภารกิจค่อนข้างมาก 

"ขอความเมตตาด้วย ขอเวลาอีกสักนิดนะ กำลังรวบรวมข้อมูลอยู่ เมื่อได้เรียบร้อยแล้ว จะให้ผู้ที่รับผิดชอบติดต่อมาชี้แจงข้อมูลทั้งหมด"  นางคมคายระบุ