logo isranews

logo small 2

พบ“ลูกสาว”พลเอกคนสนิทบิ๊กจิ๋ว-รวยผิดปกติ 68 ล.เปลี่ยนชื่อ-สกุล 5 ครั้ง

เขียนวันที่
วันอาทิตย์ ที่ 27 เมษายน 2557 เวลา 21:21 น.
เขียนโดย
isranews

ตามรอย“ลูกสาว”พลเอกทหารคนสนิทบิ๊กจิ๋ว-ผู้ต้องหาคดีรวยผิดปกติ 68 ล้านเปลี่ยนชื่อ-สกุล 5 ครั้ง

newwwqooqoqqq

นางสาวณฐกมล นนทะโชติ ลูกสาวพล.อ.สัมฤทธิ์ นนทะโชติ (คนสนิท พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี) ซึ่งถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2556 ส่งเรื่องให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองยึดทรัพย์ 70.5 ล้านบาทนั้นมีประวัติเปลี่ยนชื่อถึง 4 ครั้ง และนามสกุล 1 ครั้ง

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า ข้อมูล “บัญชีนัดความ”ซึ่งปรากฏในจากเว็บไซต์ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองระบุว่า ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2557 จะมีการนัดความ คดี ที่ อม.๖/๒๕๕๗ ระหว่างอัยการสูงสุดผู้ร้อง กับ นางสาวนฤมล หรือ ณัฐกมล หรือ ณฐกมล หรือ อินทร์ริตา นนทะโชติ หรือ นนทะวัชรศิริโชติ เรื่อง ขอให้ทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นผิดปกติตกเป็นของแผ่นดิน

สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า หญิงสาวคนดังกล่าวเป็นบุคคลคนเดียวกับ น.ส. ณฐกมล นนทะโชติ ที่ถูก คณะกรรมการ ป.ป.ช.ชี้มูลก่อนหน้านี้นั่นเอง

น.ส. ณฐกมล เป็นบุตรสาวของ พล.อ.สัมฤทธิ์ นนทะโชติ (อดีต ผบช.มณฑลทหารบกที่ 24 อุดรธานี , อดีตที่ปรึกษา รมว.กลาโหม พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ) กับนางมนทรัตน์ นนทะโชติ เคยลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เขต 1 อุดรธานี ในปี พ.ศ. 2544 แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง ต่อมาในรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้รับแต่งตั้งเป็น ผู้ช่วยรัฐมนตรีรองนายกรัฐมนตรี (พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์) และ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ) ปี 2552 ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. จังหวัดอุดรธานี สังกัดพรรคเพื่อแผ่นดิน

น.ส.ณฐกมล มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นผิดปกติ รวม 3 กรณี

1. กรณีรับเงินมาจาก พลเอก สัมฤทธิ์ นนทะโชติ (บิดา) ซึ่งเป็นเงินที่ พลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ มอบให้กับ พลเอก สัมฤทธิ์ นนทะโชติ ไว้ใช้จ่ายตามโครงการต่างๆ จำนวน ๔๐ ล้านบาท โดยอ้างว่าทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นมาจากเงินดังกล่าว

2. กรณีขายบ้านเลขที่ 35/150 – 151 พร้อมที่ดินโฉนดเลขที่ 20470 – 20471 ตำบลบางตลาด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จำนวน 16 ล้านบาท โดยอ้างว่าทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นมาจากเงินดังกล่าว

3. กรณีรับให้เงินจำนวน 12 ล้านบาทเศษ จาก พลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ โดยอ้างว่าทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นมาจากเงินดังกล่าว ป.ป.ช.ให้เหตุผลว่าทั้ง 3 กรณีรับฟังไม่ได้

(อ่านประกอบ:ป.ป.ช.ยึดทรัพย์ลูกสาวพลเอกคนสนิท“บิ๊กจิ๋ว”รวยผิดปกติ 68 ล้าน)