logo isranews

logo small 2

ดูชัดๆข้อมูลเงินฝาก "พล.อ.ปรีชา" กรอกตัวเลข42 ล.แต่แจ้งยอดบัญชี 89 ล.?

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 08 ตุลาคม 2557 เวลา 09:41 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

"...ขณะนี้ทางสำนักงาน ป.ป.ช. ยังไม่ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแต่เท่าที่ทราบข่าวนั้นอาจจะเกิดความผิดพลาด โดยท่านอาจมีการแจงบัญชีเงินฝากของกองทัพ ซึ่งท่านเป็นผู้ถือบัญชีอยู่รวมมาด้วย เพื่อแสดงความโปร่งใส ซึ่งความเป็นจริงแล้ว ไม่จำเป็นต้องยื่นส่วนดังกล่าวเข้ามา หลังจากนี้ทางสำนักงาน ป.ป.ช.จะตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของสมาชิก สนช. อีกครั้ง.."

weweppuiui

กลายเป็นประเด็นขึ้นมาทันที!

เมื่อ "นายวรวิทย์ สุขบุญ" รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ออกมาระบุถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณีตัวเลขเงินฝากในการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ในตำแหน่งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ของ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ผู้ช่วย ผบ.ทบ. น้องชาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าอาจเกิดข้อผิดพลาดขึ้น

เนื่องจากข้อมูลยอดเงินฝาก ที่พล.อ.ปรีชา แจ้งไว้ต่อ ป.ป.ช. คือ 42,051,468 บาท แต่กลับแจ้งยอดบัญชีเงินฝากทั้งหมดไว้ 10 บัญชี คิดเป็นวงเงินรวม 89,418,876 บาท 

ทำให้เกิดข้อสงสัยตามมาทันที ว่าเงินที่เกินมากว่า 47 ล้านบาท มีที่มาที่ไปอย่างไร?

เบื้องต้น นายวรวิทย์ ยืนยันกับสื่อมวลชนว่า ขณะนี้ทางสำนักงาน ป.ป.ช. ยังไม่ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว แต่เท่าที่ทราบข่าวนั้นอาจจะเกิดความผิดพลาด โดยท่านอาจมีการแจงบัญชีเงินฝากของกองทัพ ซึ่งท่านเป็นผู้ถือบัญชีอยู่รวมมาด้วย เพื่อแสดงความโปร่งใส ซึ่งความเป็นจริงแล้ว ไม่จำเป็นต้องยื่นส่วนดังกล่าวเข้ามา หลังจากนี้ทางสำนักงาน ป.ป.ช.จะตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของสมาชิก สนช. อีกครั้ง

หากพบความผิดปกติจะดำเนินการทันที! 

ทั้งนี้ เพื่อให้สาธารณชนได้เห็นภาพข้อมูลเรื่องนี้มากขึ้น สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ขอนำภาพแบบเอกสารแสดงบัญชีรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ที่ พล.อ.ปรีชา แจ้งไว้ ป.ป.ช. มานำเสนอ ณ ที่นี้

1. พล.อ.ปรีชา ระบุยอดเงินฝาก ในเอกสารว่ามีจำนวน 42,051,468 บาท คู่สมรส ไม่มีเงินฝาก 

peeevfvfvfvfvfv

 

2. พล.อ.ปรีชา ระบุจำนวนบัญชีเงินฝากไว้ 10 บัญชี รวมเป็นเงินจำนวน  89,418,876 บาท  วงเงินส่วนที่เกินมาคิดเป็นจำนวน 47,367,408 บาท 

poue2

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า ในช่วงเช้าวันที่ 8 ต.ค.57 ที่ผ่านมา ได้พยายามติดต่อขอสัมภาษณ์ พล.อ.ปรีชา เพื่อให้ชี้แจงข้อมูลเรื่องนี้ แต่ไม่ได้รับการชี้แจง 

โดยพล.อ.ปรีชา ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้!  

ทำให้ยังไม่คำตอบที่ชัดเจนว่า แท้จริงแล้ว บัญชีและเงินฝาก ส่วนที่เกินมาจำนวน 47 ล้านบาท เป็นบัญชีเงินฝากของกองทัพ ซึ่ง พล.อ.ปรีชา เป็นผู้ถือบัญชีอยู่รวมด้วย และแจ้งต่อ ป.ป.ช. เพื่อแสดงความโปร่งใส

ตามที่ ป.ป.ช. ได้รับแจ้งข้อมูลเบื้องต้นจริงหรือไม่?