logo isranews

logo small 2

2 บ.‘ตัวแทน’ค้าอาหารดิบ 5 เรือนจำ 600 ล. อยู่ห่างกัน 200 ม.-ชื่อ‘คุณนายติ๋ม’โผล่

เผยโฉม ‘อุบลโภคทรัพย์ฯ- มนการพืชฯ’ 2 บริษัท ‘ตัวแทนช่วง’ องค์การตลาด ก.มหาดไทย จัดส่งอาหารดิบเรือนจำ ‘บ้านเดี่ยว-ทาวน์เฮาส์ สูง’ ห่างกันแค่ 200 เมตร เพื่อนบ้านยันเจ้าของชื่อ ‘คุณนายติ๋ม’ ก่อนฟัน 10 แห่งรวม 600 ล้าน

ppyyeeeqedtghhh

กรณีการจัดซื้ออาหารดิบ (อาหารดิบเป็นรายสิ่งพร้อมเครื่องปรุง) สำหรับใช้เลี้ยงผู้ต้องขัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 โดยวิธีกรณีพิเศษ ของเรือนจำ ทัณฑสถาน ทั่วประเทศ วงเงินประมาณ 5,000 ล้านบาท เอกชนกลุ่มหนึ่งได้รับแต่งตั้งจากองค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย ให้เป็น ‘ตัวแทน’ (ตัวแทนช่วง) จัดส่งอาหารดิบให้แก่เรือนจำและจัดอยู่ในกลุ่มเอกชนรายใหญ่อันดับต้นๆ คือกลุ่มอุบลโภคทรัพย์ เป็น‘ตัวแทน’อย่างน้อย 10 เรือนจำ รวมวงเงินประมาณ 600 ล้านบาท (อ่านประกอบ: เจาะลึก! บ.กลุ่มเดียว เป็น‘ตัวแทน’จัดหาอาหารดิบ 10 เรือนจำ 600 ล้าน)

กลุ่มนี้ ได้แก่ บริษัท อุบลโภคทรัพย์ จำกัด บริษัท มนการพืช จำกัด ซึ่งมีผู้ถือหุ้นเชื่อมโยงกัน และเกี่ยวข้องกับบุคคลที่ได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนอีก 2 รายคือ นางคำมี วีสเพ็ญ ตัวแทนองค์การตลาดเรือนจำสีคิ้ว และ ร.อ.ประมุข ณ อุบล ตัวแทนเรือนจำกลางอุบลราชธานี

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 58 ผู้สื่อข่าวเดินทางตรวจสอบข้อมูลบริษัท อุบลโภคทรัพย์ จำกัด ตัวแทนองค์การตลาดจัดหาอาหารดิบเรือนจำ 4 แห่ง ได้แก่ เรือนจำกลางบางขวาง เรือนจำกลางชลบุรี ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง เรือนจำจังหวัดสมุทรสงคราม จดทะเบียน 14 ส.ค. 35 ทุน 1 ล้านบาท ระบุที่ตั้งเลขที่ 498/1 ซ.สะพานขวา ถ.ประชาราษฎร์สาย 2 แขวง/เขต บางซื่อ กรุงเทพฯ ปรากฏชื่อ ‘นางมยุรี วงษ์สามี’ เป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทดังกล่าวมีลักษณะเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น และอาคารสูงประมาณ 5 ชั้นในรั้วเดียวกัน มีพื้นที่ใช้สอยเหลือใช้รอบตัวบ้าน ปลูกต้นไม้หนา ภายในมีรถยนต์จอดอยู่ 3 คัน รถตู้ 2 คัน และรถกระบะ 1 คัน ปรากฏเลขที่บ้านชัดเจน รวมถึงป้ายชื่อ “บ้านโภคทรัพย์” (ดูรูปประกอบ)

01 16.09.58

03 16.09.58

ผู้สื่อข่าวจึงกดกริ่งเพื่อติดต่อบุคคลภายในบ้าน มีผู้ชายคนหนึ่งออกมา ผู้สื่อข่าวจึงแสดงตัว พร้อมกับติดต่อขอสัมภาษณ์ ‘นางมยุรี วงษ์สามี’ กรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัทดังกล่าวชายคนดังกล่าว บอกว่า ได้นัดมาก่อนล่วงหน้าหรือไม่?
ผู้สื่อข่าวแจงว่าไม่ได้นัดหมายล่วงหน้า และอธิบายถึงกรณีเอกชนรายนี้กำลังตกเป็นข่าวการอาหารดิบของกรมราชทัณฑ์ บุคคลดังกล่าวยืนยันว่า นางสาวมยุรี ออกไปธุระด้านนอก อย่างไรก็ควรนัดล่วงหน้ามาก่อน พร้อมแนะนำให้ผู้สื่อข่าวทิ้งนามบัตรไว้ แล้วจะต่อนัดวันสัมภาษณ์อีกครั้งหนึ่ง

เมื่อถามว่า บริษัทรับงานกับกรมราชทัณฑ์กับกรมราชทัณฑ์นานแล้วหรือยัง? กี่ปีแล้ว? โดยชายคนดังกล่าวบอกทันทีว่า “ยังไงไว้นัดคุยกันครับ” ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บุคคลภายในบ้านเรียกชายคนดังกล่าวว่า “เดีย”

ต่อมา ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางต่อไปที่บริษัท มนการพืช จำกัด ตามข้อมูลที่แจ้งไว้ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุเลขที่ตั้ง 399/1 ซ.สะพานขวา แขวง/เขต บางซื่อ กรุงเทพมหานคร (ซอยเดียวกับบริษัทอุบลโภคทรัพย์ฯ) จดทะเบียน 24 ก.ย. 47 ทุน 1 ล้านบาท ปรากฏชื่อ ‘นายมนตรี ซุ้ยตุ้ม’ เป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ (ดูรูปประกอบ)

07 16.09.58

06.16.09.58

เมื่อเดินทางถึง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทดังกล่าวมีลักษณะเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น เปิดประตูหน้าบ้านไว้ ภายในมีรถจักรยานจอดอยู่ 1 คัน ปรากฏเลขที่ตั้งชัดเจน แต่ไม่ปรากฏป้ายชื่อบริษัทแต่อย่างใด นอกจากนี้ ตั้งอยู่ห่างจากบริษัทอุบลโภคทรัพย์ฯ ประมาณ 200 เมตร

ต่อมา ผู้สื่อข่าวกรดกริ่งเพื่อติดต่อบุคคลภายในบ้าน มีผู้ชายคนหนึ่งออกมา ผู้สื่อข่าวถามว่า บริษัท มนการพืช จำกัดใช่หรือไม่? ชายคนดังกล่าว เผยว่า ใช่ ผู้สื่อข่าวจึงถามหานายมนตรี ซุ้ยตุ้ม โดยชายคนดังกล่าวเผยว่า “มนตรีก็ไม่อยู่ ไม่รู้ไปไหน พอดีผมเพิ่งกลับจากโรงพยาบาล ปกติเขาก็ไปๆมาๆ ไม่ได้อยู่ที่นี่ประจำ”

ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามเบอร์โทรศัพท์นายมนตรีหรือบุคคลที่สามารถให้คำตอบได้ โดยบุคคลดังกล่าวเผยว่า ไม่มีเบอร์โทร.นายมนตรี เพราะไม่สนิทกัน อีกทั้ง ไม่มีใครอยู่เลยสักคน เมื่อถามว่า ปกตินายมนตรีอาศัยอยู่ที่ไหน ชายคนดังกล่าวเผยว่า “ไม่ทราบ” เมื่อถามว่า ล่าสุดนายมนตรีเข้ามาเมื่อไหร่ ชายคนดังกล่าวเผยว่า “ผมไม่ได้อยู่ที่นี่ ผมอยู่โรงพยาบาล เพิ่งกลับมา”

เมื่อถามว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านเช่า? ชายคนดังกล่าวเผยว่า “ไม่ใช่บ้านเช่าครับ เป็นบ้านนาย” เมื่อถามต่อว่า บ้านนายหมายถึง? “เขาให้อยู่ ผมก็อยู่ ผมไม่รู้” ก่อนจะขอตัว อ้างปวดหัวเข่า เพิ่งออกจากโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามเพื่อนบ้านรายหนึ่ง เผยว่า บ้านหลังดังกล่าวอยู่กันเหลายคน

“ญาติพี่น้องเขาเยอะ อยู่มาเป็นสิบปีแล้ว”

เมื่อถามว่า ใครเป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ เพื่อนบ้าน ยืนยันว่า เป็นบ้านของ “คุณนายติ๋ม” ให้ลูกน้องอยู่ พร้อมทั้งชี้ไปที่บ้านโภคทรัพย์

จากการตรวจสอบพบว่า “คุณนายติ๋ม” คือ คนเดียวกับ ‘นางมยุรี วงษ์สามี’ 1 ใน 5 เสือ ผู้ค้าอาหารดิบรายใหญ่ของกรมราชทัณฑ์

อ่านประกอบ:

ร้องสอบจัดซื้ออาหารดิบ 5 เรือนจำ 260 ล.-2 คู่สัญญา ตั้ง'ตัวแทนช่วง'รายเดียวกัน

จัดซื้ออาหารดิบเรือนจำอุทัยธานี16.5ล้าน3รอบ! เลือกจิ้ม‘วิธีพิเศษ’เจ้าเดิม

5ปมเงื่อน!จัดซื้ออาหารดิบเรือนจำกลางเขาบิน55.7ล. ต่ำกว่าราคากลาง0.52%

ร้องนายกฯหนัก!สอบจัดซื้ออาหารดิบอีก11เรือนจำ ตั้ง‘ตัวแทน’กลุ่มเดียวอื้อ

ผ่าปมจัดซื้ออาหารดิบเรือนจำชัยนาท40.6ล.-‘ตัวแทนช่วง’โยง‘นครสวรรค์’

แกะรอยจัดซื้ออาหารดิบเรือนจำนครสวรรค์117ล.-‘เสนอราคา-อนุมัติ’ในวันเดียว

ร้อง‘บิ๊กตู่’ปลด ผอ.องค์การตลาด-อตก.-อคส.กรณีจัดซื้ออาหารดิบ3เรือนจำ

บ.ญาติอดีตอธิบดีกรมราชทัณฑ์เป็น'ตัวแทน'จัดซื้ออาหารดิบเรือนจำ

ผ่าเงื่อนงำจัดซื้ออาหารดิบเรือนจำ‘สิงห์บุรี-ตราด’45ล. จ้าง‘ตัวแทนช่วง’รายเดียวกัน

เปิดชื่อจัดซื้ออาหารดิบ98เรือนจำ-ตัวแทนช่วง-ผู้ชนะต่ำกว่าราคากลาง0.00-1%

พบ‘ตัวแทน’จัดซื้ออาหารดิบเรือนจำ กระจุกตัว‘พ่อค้า’6กลุ่ม - รายเดียวกวาด8แห่ง

ชำแหละ‘พฤติกรรม’จัดซื้ออาหารดิบเรือนจำ92แห่งส่อฮั้ว - คู่ค้าช่วงรับ97% ?

ชงข้อมูลนายกฯทลายจัดซื้ออาหารดิบเรือนจำ ซัด92แห่งส่อฮั้ว ให้ใช้‘อี-บิดดิ้ง’แทน