logo isranews

logo small 2

แกะรอย 'อุ๊ กรุงสยาม' เซียนพระคดีอุทยานราชภักดิ์ ถูกทหารเชิญตัวให้ปากคำจริงหรือ?

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 19 พฤศจิกายน 2558 เวลา 14:00 น.
เขียนโดย
isranews

แกะรอย'อุ๊ กรุงสยาม' เซียนพระในคดีอุทยานราชภักดิ์ ถือหุ้นธุรกิจ 9 ล้าน ในจ.อยุธยา! ก่อนสะพัดโลกออนไลน์ถูกทหารเชิญตัวเข้าไปปากคำ หายตัวปริศนาครอบครัวติดต่อไม่ได้ ด้านโฆษกกองทัพฯ ยังไม่ยืนยันข้อมูล 

puuyeeee19 11 15

ในบรรดารายชื่อบุคคลที่ถูกระบุว่า เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับงานหล่อองค์พระรูปบูรพกษัตริย์ทั้ง 7 พระองค์ ของอุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และอยู่ระหว่างการตรวจสอบจากคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีหมิ่นเบื้องสูงพบความผิดปกติเกี่ยวกับโครงการอุทยานราชภักดิ์ในขณะนี้  

นายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ หรือ อุ๊ กรุงสยาม ถูกระบุว่า เป็นเซียนพระที่คอยทำหน้าที่ประสานงานหาเจ้าของโรงหล่อมารับจ้างงาน และมีเว็บไซต์บางแห่งในโลกออนไลน์ ระบุว่า ถูกทหารเชิญตัวเข้าไปสอบปากคำ และยังไม่ได้กลับออกมา ครอบครัวไม่สามารถติดต่อได้? (http://thaienews.blogspot.com/2015/11/blog-post_54.html)  

ล่าสุด สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบข้อมูลพบว่า นายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์" หรือ "อุ๊ กรุงสยาม" ถูกระบุข้อมูลในโลกออนไลน์ว่ามีตำแหน่งเป็นนายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพ พระเครื่อง , บ.ก.หนังสือเพรสทีจ กรุงสยาม ตลาดพระดอทคอม และเว็บไซต์ www.uamulet.com และ www.taladpra.com ซึ่งทั้งสองเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง มียอดสมาชิกหลายหมื่นคน ที่ดำเนินการซื้อขายพระเครื่องตลอด 24 ชั่วโมง 

นอกจากนี้ ยังปรากฎชื่อเป็นประธานมูลนิธิพระเทวราชโพธิสัตว์ ก่อสร้างพระหลวงพ่อทวดเนื้อบรอนซ์นอกองค์ใหญ่ หน้าตัก 24 เมตร ประดิษฐาน ณ พุทธสถาน หลักกิโลเมตรที่ 44 ถนนสายเอเซีย ต.บ้านใหม่ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยาด้วย 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ปัจจุบัน www.taladpra.com ไม่สามารถเปิดเข้าไปดูข้อมูลได้ ส่วน เว็บไซต์ www.uamulet.com ยังสามารถเข้าไปดูข้อมูลได้  

จากการตรวจสอบพบว่า www.uamulet.com อยู่ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท สยามปุระ จำกัด ซึ่งปรากฎชื่อนายวัชรพงศ์  เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้น 

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุว่า บริษัท สยามปุระ จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2544 มีทุนปัจจุบัน 50 ล้านบาท ตั้งอยู่เลขที่ 115 หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แจ้งประกอบธุรกิจตัวแทนจำหน่ายสินค้า พระเครื่อง พระพุทธรูป รับจ้างทำสื่อโฆษณาทุกชนิด ปรากฎชื่อ นาย ปิยนนท์ วิเศษสิงห์ เป็นกรรมการผู้มีอำนาจและผู้ถือหุ้นใหญ่ 

รายชื่อผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 20 สิงหาคม 2558 มีจำนวน 3 ราย นายปิยนนท์ วิเศษสิงห์ ถือหุ้นใหญ่สุด 400,000 หุ้น มูลค่า 40,000,000 บาท  นายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ ถืออยู่ 99,990 หุ้นมูลค่า 9,999,000 บาท  นายชาติ ไทรชมพู ถืออยู่ 10 หุ้น มูลค่า 1,000 บาท 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ติดต่อไปยัง บริษัท สยามปุระ จำกัด ตามเบอร์โทรศัพท์ที่แจ้งในเว็บไซต์ www.uamulet.com ได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่รายหนึ่ง ว่า นายวัชรพงศ์ ไม่ได้อยู่ที่นี 

เมื่อถามว่า จริงหรือไม่ ที่ นายวัชรพงศ์ ถูกทหารเชิญตัวไปให้ปากคำกรณีอุทยานราชภักดิ์ เจ้าหน้าที่ ตอบว่า "ที่นี่ไม่มีใครทราบเรื่องนี้" 

เมื่อถามว่า จะติดต่อ นายวัชรพงศ์ ได้ที่ไหน เจ้าหน้าที่ ตอบว่า "ไม่มีใครทราบ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า นายวัชรพงศ์ แจ้งที่อยู่ไว้ คือ บ้านเลขที่ 161 หมู่ 4 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (บ้านเลขที่อยู่ละแวกเดียวกับที่ตั้ง บริษัท สยามปุระ จำกัด ) แจ้งเบอร์โทรศัพท์หมายเลข 035-610-9XX แต่ไม่สามารถติดต่อได้ สัญญาณโทรศัพท์คล้ายถูกยกหูโทรศัพท์ออก  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ติดต่อไปยัง พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อให้ยืนยันข้อเท็จจริงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ทหารเชิญตัวนายวัชรพงศ์ มาสอบปากคำ

เบื้องต้น พ.อ.วินธัย ระบุว่า "ยังไม่ทราบข้อมูลในส่วนนี้ น่าจะเป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมากกว่า เพราะรับผิดชอบงานคนละส่วนกัน"

เมื่อถามว่า มีผู้นำข้อมูลไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ว่า นายวัชรพงศ์ ถูกเชิญตัวไปและยังไม่ถูกปล่อยตัวกลับบ้านมา พ.อ.วินธัย กล่าวว่า เรื่องนี้ คงยังให้คำตอบอะไรไม่ได้ เพราะผมยังไม่มีข้อมูลเรื่องนี้จริงๆ

เมื่อถามว่า นายวัชรพงศ์ ปรากฎชื่อเป็นหนึ่งในผู้เกี่ยวข้องกับ กรณี อุทยานราชภักดิ์ ใช่หรือไม่ พ.อ.วินธัย ตอบว่า "ผมยังไม่มีข้อมูลเรื่องนี้จริงๆ"

ทั้งหมดนี้ คือ ข้อมูลล่าสุด เกี่ยวกับ 'อุ๊ กรุงสยาม' เซียนพระในคดีอุทยานราชภักดิ์ ที่แพร่สะพัดในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ 

(อ่านประกอบ : เปิดตัว'โรงหล่อประติมาไฟน์' ถูกชักหัวคิว 10 % พันคดีอุทยานราชภักดิ์)