logo isranews

logo small 2

มีเงินสดหลายร้อยล.ที่บ้านชะอำ!ป.ป.ช.เปิดข้อกล่าวหา 'อดีตบิ๊กสกสค.'รวยผิดปกติ

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 25 พฤษภาคม 2559 เวลา 14:19 น.
เขียนโดย
isranews

คดีทุจริตปล่อยเงินกู้ สกสค.ลาม! ป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหาร่ำรวยผิดปกติอดีตผู้บริหาร 3 ราย ด้วย หลังพบทรัพย์สินเพียบ เผย 'เกษม กลั่นยิ่ง' ถูกระบุเก็บเงินสดหลายร้อยล้านบาท บ้านที่ชะอำ  

piccdsssssss25 5 16

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เผยแพร่ความคืบหน้าการไต่สวนข้อเท็จจริงกรณีกล่าวหา นายสมศักดิ์ ตาไชย อดีตเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) กระทรวงศึกษาธิการ กับพวก รวม 5 คน ประกอบไปด้วย  1. นายเกษม กลั่นยิ่ง อดีตประธานที่ปรึกษาเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา , 2. นายสุรเดช พรมโชติ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ , 3.  นายสุเทพ ริยาพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิภาพครู กระทรวงศึกษาธิการ , 4. นางมยุรี ตัณฑวัล ผู้อำนวยการกลุ่มการเงินและบัญชีฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ และ 5. นายสำเริง รัชตเศรษฐ์ กรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ  ทุจริตโดยอนุมัติเงินกองทุน ช.พ.ค. ให้กับ บจก. บิลเลี่ยน อินโนเท็ค กรุ๊ป โดยนายสัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา เป็นผู้กู้ยืมเป็นเงินจำนวน 2,100 ล้านบาท เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 56 ทั้งที่ไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกองทุน และผู้กู้ยืมเงิน มีฐานะทางการเงินไม่มั่นคง รวมทั้งไม่มีหลักทรัพย์ประกัน ในการชำระหนี้แต่อย่างใด  

โดยระบุว่าปัจจุบันอยู่ระหว่างขั้นตอนการเชิญผู้กล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหา และชี้แจงข้อกล่าวหาเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตาม ในการเผยแพร่ความคืบหน้าคดีดังกล่าว ป.ป.ช. ได้ระบุข้อกล่าวหาเรื่องร่ำรวยผิดปกติด้วย โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

นายเกษม กลั่นยิ่ง  ผู้ถูกกล่าวหาที่ 2 ร่ำรวยผิดปกติ โดยมีทรัพย์สิน ดังต่อไปนี้ 2.1 มีรีสอร์ทซึ่งกำลังก่อสร้าง ตั้งอยู่ที่ ต.บ้านท่า อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 2.2 มีบ้านตั้งอยู่ที่ ต.บ้านท่า อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 2.3 มีคอนโดตั้งอยู่ที่หลังห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล- พลาซ่า ปิ่นเกล้า 2.4 มีรีสอร์ทชื่อบ้านอบอุ่น 2.5 มีเงินสดเก็บไว้ที่บ้านของผู้ถูกกล่าวหา ที่ ต.บ้านท่า อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี หลายร้อยล้านบาท

นายสุรเดช พรมโชติ  ผู้ถูกกล่าวหาที่ 3 ร่ำรวยผิดปกติโดยมีทรัพย์สิน ดังนี้ 3.1 มีบ้าน 1 หลัง ราคาประมาณ 10 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา 3.2 มีหอพักชื่อพรหม ตั้งอยู่ที่ ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา 3.3 มีรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ รุ่น E250 CDI สีดำ จำนวน 1 คัน 3.4 มีรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ สีขาว จำนวน 1 คัน 3.5 ซื้อบ้านให้ลูกชาย จำนวน 2 หลัง

นายสำเริง รัชตเศรษฐ์ ผู้ถูกกล่าวหาที่ 6 ร่ำรวยผิดปกติ โดยมีทรัพย์สิน ดังนี้ 4.1 รถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ รุ่น E200 CID สีบรอนด์ จำนวน 1 คัน 4.2 เป็นเจ้าของโครงการบ้านจัดสรร ตั้งอยู่ใกล้ โรงเรียนหนองบอน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 4.3 มีที่ดินเนื้อที่ประมาณ 30 ไร่ ตั้งอยู่ที่ ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 

picfbgbhnh25 5 16

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พยายามติดต่อไปยัง นายเกษม กลั่นยิ่ง ตามเบอร์โทรศัพท์มือถือที่แจ้งไว้กับ สกสค. คือ 081-92105XX เพื่อให้ชี้แจงข้อกล่าวหากรณีเงินสดจำนวนหลายร้อยล้านบาท ตามที่ ป.ป.ช.ระบุไว้ แต่ไม่สามารถติดต่อได้