logo isranews

logo small 2

พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา: จะเอาอะไรกับผมนักหนา

เขียนวันที่
วันจันทร์ ที่ 13 ตุลาคม 2557 เวลา 20:00 น.
เขียนโดย
รพีพรรณ สายัณห์ตระกูล

"จะเอาอะไรกับผมนักหนา ผมมีที่มาที่ไปนะ บ้านผมไม่ใช่ว่าจนนะ ต้องไปดูรายละเอียดให้ชัดเจน...คนอื่นที่เขามีห้าร้อยล้าน พันล้านทำไมไม่ตรวจสอบเขาบ้าง ผมอยากรู้"

1aec00026

จากกรณีเงินส่วนต่างปริศนา 47 ล้านที่เกินมาจากยอดเงินฝาก ของ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ซึ่งเดิมทีพล.อ.ปรีชา แจ้งข้อมูลยอดเงินฝากในใบปะหน้าเอกสารที่ยื่นแสดงในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ระบุจำนวนเงิน 42,051,468 บาท ขณะที่เอกสารที่บอกรายละเอียดของเงินฝาก กลับปรากฎมียอดบัญชีเงินฝากทั้งหมด 10 บัญชี วงเงินรวม 89,418,876 บาท กล่าวคือมีส่วนต่างที่เกินมาจากใบปะหน้าที่แจ้งไว้ต่อ ป.ป.ช. เป็นจำนวนเงินถึง 47 ล้านบาท

( อ่านประกอบ : เจาะบัญชีปริศนา"ปรีชา จันทร์โอชา"เงินส่วนต่าง 47ล้าน ยังไม่เคลียร์!, ดูชัดๆข้อมูลเงินฝาก "พล.อ.ปรีชา" กรอกตัวเลข42 ล.แต่แจ้งยอดบัญชี 89 ล.? , "น้องประยุทธ์-เมีย"ทรัพย์สินเพิ่มหลังรปห.13 ล.รวมพระเครื่องเบญจภาคี 5 ล. ,“ปรีชา”แจงปมเงิน 47 ล.ของ“เมีย”-พ่อขายที่ดินแบ่งให้ 80 ล. "ประยุทธ์"ได้ด้วย )

13 ต.ค. 57 สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org โทรศัพท์สัมภาษณ์ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ถึงประเด็นร้อนของเงินส่วนต่าง 47 ล้าน ที่ไม่ถูกแจ้งไว้ในยอดเงินฝากของ พล.อ.ปรีชา แต่กลับมาปรากฏอยู่ในยอดรวมบัญชีเงินฝากทั้งหมด 10 บัญชี

“ที่มา” ของเงินดังกล่าวคืออะไร คำตอบอยู่ในถ้อยคำเหล่านี้   

@ : เงินบัญชีที่เกินมา 47 ล้านบาท ในยอดบัญชีที่แจ้งต่อ ป.ป.ช. มีที่มาอย่างไร

ปรีชา : เกินมายังไง ตอนไหน ผมไม่เห็นรู้เลย

@ ในส่วนของยอดเงินฝาก ที่คุณแจ้ง ป.ป.ช. ไว้ 42 ล้านบาท แต่ยอดรวมของบัญชีเงินฝากที่คุณแจ้งไว้ 10 บัญชี รวม 89 ล้านบาท หมายความว่าเกินมา 47 ล้านบาท

ปรีชา : ก็ไปดูให้แน่สิ ว่าผมชี้แจงไปเท่าไหร่

@ คือข้อมูลในส่วนที่คุณแจ้งไว้กับ ป.ป.ช. สำนักข่าวเราตรวจสอบพบตัวเลขนี้  

ปรีชา : จะเอาอะไรกับผมนักหนา ผมมีที่มาที่ไปนะ บ้านผมไม่ใช่ว่าจนนะ ต้องไปดูรายละเอียดให้ชัดเจน
ไปดูสิ เงินเดือนผม รายได้ต่อปี เท่าไหร่ ไปดูให้ละเอียด แล้วค่อยเขียน ไม่ใช่จับตัวเลขปั๊บแล้วมาเขียน เหมือนกับเราไปโกงใครเขามา พ่อผมขายที่ได้ เขาก็แบ่งให้คนละแปดสิบล้าน ร้อยล้าน นายกฯเขาก็ได้ นี่ถ้าไปตรวจสอบนายกฯ เขาก็ไม่ผิด น้องชาย น้องสาวเขาก็ไม่ผิด  

@ เราสอบถามตามข้อมูลที่แจ้ง ต่อ ป.ป.ช.

ปรีชา : สงสัยว่าทำไมไม่ไปตรวจสอบคนอื่นที่เขามีห้าร้อยล้าน พันล้าน ทำไม ไม่ไปตรวจสอบเขาบ้าง ผมอยากจะรู้

@ ในส่วนที่ยอดบัญชีเงินฝากรวมกัน 10 บัญชี ยอดรวมแล้วคือ 89 ล้านใช่หรือไม่?

ปรีชา : ก็ถูกแล้วไง ก็ตามนั้นแหละ

@ ทำไมในจำนวนยอดบัญชีเงินฝาก 10 บัญชี มีเงินเกินมาจากบัญชีทรัพย์สินที่คุณแจ้งไว้ 42 ล้าน

ปรีชา : คุณรู้หรือเปล่า การแสดงบัญชีเขาให้ใครแจ้งบ้าง เขาให้ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อย่าง สนช. นั่นแหละและคู่สมรส ถูกไหม

@ ในส่วนเอกสารแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินที่ แจ้งต่อ ป.ป.ช. ระบุว่า คู่สมรสไม่มีบัญชีเงินฝาก แต่ในกรณียอดรวม 10 บัญชี รวม 89 ล้านบาท มีส่วนที่เกินมา 47 ล้านบาท

ปรีชา : แล้วมันมีไหมล่ะ สหกรณ์น่ะ มันคนละส่วนกันนะ ต้องดูให้ดีก่อน ป.ป.ช.เขาแยกประเภทกันนะ ต้องดูให้ดีก่อน ผมมีสำเนาบัญชีอยู่ที่มือนะ เงินฝากหมายความว่าอยู่ที่ธนาคาร อันนี้ เป็นสหกรณ์ เขาเขียนแยกประเภทไว้ ป.ป.ช. น่ะ นี่แหละส่วนที่เกินมานั้นของคู่สมรสผม คู่สมรสผม เขาก็ลูกเศรษฐีเชียงรายเก่า  

แล้วจะบอกให้ ไอ้เรื่องบัญชีของส่วนราชการ ที่ผมมายื่นเขา นั่นเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. เขาให้ผมไปชี้แจงเอง ไม่ใช่ผมไปยื่นเอง

@ สรุปว่ากรณีบัญชีเงินฝากทั้งหมด ที่มีเงินฝากสหกรณ์ 5 บัญชี จากยอดบัญชีเงินฝากทั้งหมดที่แจ้งไว้ 10 บัญชี ส่วนต่างที่เกินมา 47 ล้านคืออะไร

ปรีชา : มันจะเป็นส่วนต่างอะไร มันก็เป็นบัญชีของแฟนผม เกี่ยวอะไร เข้าใจกันหรือเปล่า ศึกษาหรือเปล่าว่าแบบฟอร์ม ของ ป.ป.ช. มีอะไร บ้าง จะส่วนต่างอะไร ของผมก็ 42 ล้าน เมียผมก็ 40 กว่าล้าน มันก็แยกกันอยู่แล้ว เข้าใจไหมว่าการแสดงบัญชีทรัพย์สิน เขาต้องแสดงของคู่สมรสและผู้ที่ไม่บรรลุนิติภาวะ แค่นี้แหละ เมื่อไม่เข้าใจก็ไปเขียนภาพรวมไปอีกเรื่อง ผมก็เข้าใจการทำงานของแต่ละคน แต่ช่วยเขียนให้ถูกด้วย

บัญชีเงินฝากก็อยู่กับธนาคาร อันนี้สหกรณ์ เขาเขียนแยกประเภทไว้ ส่วนที่เกินมานั่นแหละของคู่สมรสผม คู่สมรสผมเขาก็ลูกเศรษฐีเชียงรายเก่า แล้วรถรา ผมมี 4 คัน ผมจบร้อยตรี ปี 2522 ผมจะไม่มีเงินซื้อเลยสักคันเหรอ แล้วเรื่องที่ดิน 9 แปลง ไร่ครึ่ง ก็เขียนให้ถูกด้วย ผมไม่ได้ ไปโกงใครที่ไหนมา 9 แปลงนี่ รวมแล้วไร่ครึ่ง คือแปลงละ 30 วา เป็นที่ที่ผมซื้อไว้ปลูกบ้าน ไม่ได้ไปโกงใครเขามาที่ไหน ช่วยเขียนให้มันถูกด้วย ส่วนเรื่องเงินราชการก็ ป.ป.ช. เขาให้ผมไปยื่น เขาให้ผมไปแจ้ง

@  แล้วสำหรับบัญชีราชการที่คุณมีอำนาจลงนามสั่งจ่าย

ปรีชา : นั่นคือตอนเป็นแม่ทัพ ช่วงก่อน 30 ก.ย. ตอนนี้ผมก็ไม่มีปัญญาไปเซ็นแล้ว ไม่เกี่ยวแล้ว  ทำไมคนอื่นมีตั้งพันล้าน ห้าร้อยล้าน ทำไมไม่ไปตรวจสอบ

คือคำชี้แจงอีกครั้งจาก พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา หนึ่งใน สนช.ที่ถูกจับตามองมากที่สุดเวลานี้!

 ภาพประกอบจาก : www.aecnews.co.th