logo isranews

logo small 2

ปูด“ชัจจ์ กุลดิลก”ส่ง“เมีย”ช่วยชาวต่างชาติเข้าประเทศโยงคดีชิงหุ้น 101 ล้าน

เขียนวันที่
วันอาทิตย์ ที่ 20 มกราคม 2556 เวลา 20:00 น.
เขียนโดย
isranews

ปูดในศาล“ชัจจ์ กุลดิลก”พัวพันส่งเมียช่วยชาวต่างชาติเข้าประเทศ หลังถูกกักตัวสนามบินสุวรรณภูมิ พยานอ้างโทร.ขอช่วยเหลือ โยงคดีชิงหุ้น บ.แอสเซ็ท มิลเลี่ยน 101 ล้าน 

 

พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ถูกซัดทอดว่าเกี่ยวพันกับการช่วยเหลือชาวต่างชาติที่ถูกห้ามเข้าประเทศในการเดินทางเข้ามาประเทศไทยเพื่อมาเป็นพยานในคดีเพิกถอนการโอนหุ้นบริษัท แอสเซ็ท มิลเลี่ยน จำกัด มูลค่า 101 ล้านบาท

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า คดีที่นางวิมลรัตน์ กุลดิลก ยื่นฟ้องนายสุริยา ลาภวิสุทธิสิน (ต่อมาได้ถอนฟ้อง) นายธรรมนูญ ทองลือ พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง (ยศขณะนั้น) กับพวกรวม 10 คน เป็นจำเลยต่อศาลแพ่ง เพื่อขอให้เพิกถอนการโอนหุ้น บริษัท แอสเซ็ท มิลเลี่ยน จำกัด มูลค่า 101,996,000 บาท

ต่อมาศาลพิพากษาได้มีคำพิพากษา ให้นางวิมลรัตน์เป็นผู้ชนะคดี ปรากฏข้อมูลจากคำให้การในชั้นศาลอุทธรณ์ว่า พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก ปัจจุบันได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เกี่ยวพันกับการให้ความช่วยเหลือนายโดนัล เอียน แม็คเบลล์ ชาวต่างชาติ (ออสเตรเลีย) ซึ่งถูกคำสั่งห้ามเข้าประเทศในการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร เพื่อมาเป็นพยานให้แก่นางวิมลรัตน์ กุลดิลก ภรรยาพล.ต.ท.ชัจจ์

ข้อมูลดังกล่าวปรากฏในคำยื่นอุทธรณ์คัดค้านคำพิพากษาศาลแพ่งของฝ่ายจำเลย โดยจำเลยระบุว่า นายโดนัล เอียน แม็คเบลล์ มีความสนิทสนมกับนางวิมลรัตน์ กุลดิลก และ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก เป็นอย่างมาก ดังจะเห็นได้จากเมื่อครั้งที่นายโดนัล เอียน แม็คเบลล์ ถูกคำสั่งห้ามเข้าประเทศไทย นายโดนัล เอียน แม็คเบล์ ได้โทรศัพท์ไปร้องขอความช่วยเหลือจาก พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก ซึ่งต่อมานางวิมลรัตน์ และพ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี พนักงานสอบสวนก็เดินทางไปพบกับนายโดนัล เอียน แม็คเบลล์ ภายในห้องที่ถูกกักตัว ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้อุทธรณ์ได้ยกคำเบิกความของนายโดนัล เอียน แม็คเบลล์ ตอบทนายจำเลยยอมรับว่า
“ข้าฯเดินทางมาที่ประเทศไทยครั้งหนึ่งแล้ว ในขณะที่ที่ถูกห้ามเข้าประเทศ ในขณะที่นั่งอยู่ภายในห้องเปลี่ยนเครื่องโดยสารเครื่องบิน มีเจ้าพนักงานตำรวจชั้นผู้ใหญ่และโจทก์ (นางวิมลรัตน์) มาพบข้าฯ ที่ห้องดังกล่าวซึ่งเจ้าพนักงานตำรวจดังกล่าวชื่อ พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี เหตุที่ พ.ต.อ.ชาคริตและโจทก์มาพบข้าฯเนื่องจากข้าฯโทรศัพท์ไปหา พล.ต.ท.ชัจจ์ และแจ้งว่าไม่สามารถเข้าประเทศได้”

จำเลยในได้ในคำยื่นอุทธรณ์คัดค้านคำพิพากษาศาลแพ่ง ระบุว่า เมื่อนายโดนัล เอียน แม็ค เบลล์ สามารถเดินทางเข้ามาในประเทศไทยได้ จากความใกล้ชิดและมีการให้ความช่วยเหลือกันดังกล่าวจึงเป็นผลให้นายโดนัล เอียน แม็คเบลล์ ได้ร่วมมือกันโจทก์สร้างพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ คือปลอมใบโอนหุ้นบริษัท แอสเซ็ท มิลเลี่ยน จำกัด ระหว่างนายสุวิทย์ สัจจวิทย์ กับ นางวิมลรัตน์ กุลดิลก เพื่อให้โจทก์ใช้หลักฐานในการดำเนินคดีกับ พล.ต.ท.สมยศกับพวกในคดีนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้นางวิมลรัตน์ กุลดิลก ได้ยื่นฟ้องนายสุริยา ลาภวิสุทธิสิน (ต่อมาได้ถอนฟ้อง) นายธรรมนูญ ทองลือ พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง (ยศขณะนั้น) กับพวกรวม 10 คน เป็นจำเลยต่อศาลแพ่ง เพื่อขอให้เพิกถอนการโอนหุ้น บริษัท แอสเซ็ท มิลเลี่ยน จำกัด มูลค่า 101,996,000 บาท ระหว่างนายธรรมนูญ กับ พล.ต.ท.สมยศ (คดีหมายเลขดำที่ 830/2553) ซึ่งนางวิมลรัตน์อ้างว่าหุ้นที่ถือครองในชื่อนายธรรมนูญแท้จริงแล้วเป็นหุ้นของนายสุริยาและนายสุริยาใช้หุ้นดังกล่าวชำระหนี้เงินกู้ 232 ล้านบาทแก่นางวิมลรัตน์ ต่อมาศาลแพ่งได้มีคำพิพากษา ให้นางวิมลรัตน์เป็นผู้ชนะคดีเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2554 ขณะนี้คดีอยู่ระหว่างพิจารณาในชั้นศาลอุทธรณ์

-------------------

อ่านประกอบ
ผ่าปมขัดแย้งคดีโอนหุ้น 101 ล้าน “ชัจจ์-สุริยา-สมยศ” เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด? http://www.isranews.org/investigate/item/18016-ชัจจ์-สุริยา-สมยศ.html)
เปิดรายชื่อผู้ถือหุ้น“แอสเซ็ท มิลเลี่ยน”ชนวนแตกหัก“ชัจจ์-สมยศ-สุริยา” http://www.isranews.org/investigate/item/18258-three-man.html
“สมยศ”ซัด“ชัจจ์”ส่อซุกเมีย-เงินปล่อยกู้ 232 ล้าน ชงประธาน ป.ป.ช.สอบแจ้งเท็จ? http://www.isranews.org/investigate/item/18059-“สมยศ”ซัด“ชัจจ์”ส่อซุกเมีย-เงินปล่อยกู้-232-ล้าน-ชงประธาน-ป-ป-ช-สอบแจ้งเท็จ.html)
แลกคนละหมัด!เมีย“ชัจจ์”เล่านาที“สมยศ”พาตำรวจ 30 คนบุกยึด“เวิลด์แก๊ส” http://www.isranews.org/investigate/item/18073-แลกคนละหมัด-เล่านาที.html)
กลุ่ม พล.ต.อ.สมยศฟ้องอาญา“เมียชัจจ์-พวก”2 คดีรวด ซัดปลอมใบโอนหุ้น 101 ล้าน http://www.isranews.org/investigate/investigative-01/item/18287-สมยศฟ้องอาญา-เมียชัจจ์.html)
อัยการสั่งไม่ฟ้อง พล.ต.อ.สมยศ-พวก คดีปลอมเอกสารโอนหุ้น 101 ล้าน http://www.isranews.org/ข่าว/item/18844-คดีปลอมเอกสาร.html)
พล.ต.อ.สมยศ ซัด“เมียชัจจ์ กุลดิลก”ปั้นเงินกู้ 232 ล้านhttp://www.isranews.org/investigate/item/18860-ปั้นเงินกู้.html