logo isranews

logo small 2

ลุยพิสูจน์บ้าน 2 หลัง“เมียนิวัฒน์ธำรง”ไม่พบคนสกุล"บุญทรงไพศาล” อาศัย

ลุยพิสูจน์บ้าน 2 หลัง  ราคาหลักหมื่น  “เมียนิวัฒน์ธำรง” ย่านบางเขน พบบริเวณกว้างขวาง มีบ้านหลายหลังอยู่ในรั้วเดียวกัน “แม่บ้าน” ยันเป็นผู้ครอบครองกรรมสิทธิ์ เป็นเจ้าของหมู่บ้าน "พิพรพงษ์” เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์เผยไม่เคยมีคนนามสกุล "บุญทรงไพศาล” อาศัยอยู่ 

PIC-บานนวฒนธำรง-444

 

จากกรณีสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า บ้าน 2 หลัง ในเขตบางเขต กรุงเทพมหานคร จากจำนวนบ้านทั้งหมด 6 หลัง ซึ่งอยู่ในความครอบครองของนางบุณย์พัชรี บุญทรงไพศาล ภรรยานายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล ที่แจ้งต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ช่วงเข้ารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2556 ระบุว่ามีมูลค่ารวมเพียงแค่ 30,000 บาท

(อ่านประกอบ : เผยโฉมบ้านบางเขน 2 หลัง "เมียนิวัฒน์ธำรง"แจ้งราคา ป.ป.ช.แค่ 3 หมื่น) 

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบข้อมูลในโฉนดที่ดิน 2 แปลง ที่ระบุว่าเป็นที่ตั้งของบ้านสองหลังแห่งนี้ 

พบว่า ในโฉนดที่ดินเลขที่ 158519 ซึ่งระบุเป็นที่ตั้งบ้านเลขที่ 136/14 แขวงตลาดบางเขต เขตบางเขน กทม. มีพื้นที่ทั้งหมด 24 ตารางวา มูลค่า 500,000 บาท โดยปรากฏชื่อนางสุขุมาลย์ บุญทรง ชื่อเก่าของนางบุณย์พัชรี ภรรยา นายนิวัฒน์ธำรง เป็นผู้ครอบครอง โดยไถ่ถอนจากการจำนองเป็นประกันจากธนาคารกสิกรไทย เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2535 

ส่วนในโฉนดที่ดินเลขที่ 162448 ที่ตั้งบ้านเลขที่ 136/14 แขวงตลาดบางเขน เขตบางเขน กทม. ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกับโฉนดแรก มีพื้นที่ทั้งหมด 35 6/10 ตารางวา มูลค่า 900,000 บาท โดยปรากฎชื่อของนางสุขุมาลย์ บุญทรง ชื่อเก่าของนางบุณย์พัชรี ภรรยานายนิวัฒน์ธำรง เป็นผู้ครอบครอง โดยไถ่ถอนจากการจำนองจากธนาคารไทยพาณิชย์ เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2538 

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบ้าน 2 หลังดังกล่าวพบว่า มีบริเวณบ้านโอ่อ่ากว้างขวาง มีบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่จำนวน 2 หลัง และบ้านเดี่ยวขนาดเล็กจำนวน 1 หลัง อยู่ภายใต้รั้วเดียวกัน มีรถยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ 2 คัน รวมไปถึงมีต้นไม้ขนาดใหญ่ตลอดรอบรั้ว และมีการเลี้ยงสุนัขไว้ในบ้านจำนวน 2 ตัว

เมื่อติดต่อขอพบผู้อาศัยในบ้านหลังดังกล่าว ปรากฏว่า มีผู้หญิงค่อนข้างมีอายุออกมาพบ พร้อมระบุว่า เป็นแม่บ้านของบ้านหลังนี้ ก่อนจะตอบว่า ขณะนี้ไม่มีใครอยู่ในบ้าน

เมื่อถามว่าบ้านหลังนี้เป็นของภรรยานายนิวัฒน์ธำรงหรือไม่ แม่บ้านรายนี้ กล่าวว่า ไม่ใช่ แต่เป็นของเจ้าของหมู่บ้านพิพรพงษ์ ซึ่งไม่ทราบเช่นกันว่าชื่ออะไร ส่วนราคาบ้านนั้นไม่ทราบ เพราะเพิ่งมาทำงานที่บ้านหลังดังกล่าวได้ไม่นาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการยืนยันจากชาวบ้านหลายคนในพื้นที่ว่า ไม่ทราบมาก่อนว่าภรรยานายนิวัฒน์ธำรงได้ซื้อบ้านในหมู่บ้านพิพรพงษ์ นอกจากนี้ยังไม่เคยพบเห็นภรรนายนิวัฒน์ธำรง หรือนายนิวัฒน์ธำรงเข้ามาภายในหมู่บ้านนี้มาก่อน

จากการตรวจสอบข้อมูลไปรษณีย์เขตดอนเมืองรายหนึ่ง ได้รับการยืนยันเช่นกันว่า ภายในหมู่บ้านพิพรพงษ์ ไม่มีคนที่ใช้นามสกุล “บุญทรงไพศาล” พักอาศัยอยู่

(ชมภาพบ้าน)

PIC-บานนวฒนธำรง-11

PIC-บานนวฒนธำรง-22

PIC-บานนวฒนธำรง-33