logo isranews

logo small 2

คอนโดฯลับ 1.5 ล.ชื่อ"เมียจารุพงศ์"เจ้าของ!นายหน้ายันซื้อ 2 ห้องรวด

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 29 พฤษภาคม 2557 เวลา 20:00 น.
เขียนโดย
isranews

แกะรอย "ห้องลับ" ข้างบ้าน "จารุพงศ์" 1.5 ล้าน พบชื่อเมียเจ้าของ ลงนามสัญญาซื้อขาย จากบริษัทเอกชนช่วงปี 2552 ตัวแทนรับมอบอำนาจยัน คนนามสกุล "เรืองสุวรรณ" ซื้อพร้อมกันสองห้อง

wwwcdsfffsfssffs

 

จากกรณี สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนางสุพัตรา เรืองสุวรรณ แจ้งครอบครองห้องพัก ห้องเลขที่ 8/42 อาคารชุดเดอะพอยท์ ลาดพร้าว 19 บางซื่อ กรุงเทพฯ มูลค่า 1,500,000 บาท แต่ในการแจ้งข้อมูลทรัพย์สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่ผ่านมา มักมีปัญหาลืมกรอกข้อมูลห้องเช่าแห่งนี้ ในแบบแสดงรายการทรัพย์สิน ขณะที่อาคารชุดโครงการ "เดอะพอยท์" ดังกล่าว ตั้งอยู่ติดกับบ้านพักของนายจารุพงศ์ตามที่อยู่ปัจจุบันด้วยนั้น

(อ่านประกอบ : เปิดห้องลับข้างบ้าน"จารุพงศ์"1.5 ล้าน ผลุบๆโผล่ ๆ ในบัญชีฯ ป.ป.ช.)

ล่าสุด สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบสัญญาซื้อขายห้องพักแห่งนี้ ในเอกสารประกอบการแจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ที่นายจารุพงศ์ แจ้งไว้ต่อ ป.ป.ช. พบว่า สัญญาซื้อขายจัดทำขึ้นเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2552 ระบุเนื้อที่ห้องประมาณ 27.07 ตารางเมตร พร้อมพื้นที่ระเบียงอีก 7.18 หน่วย

ปรากฎชื่อ บริษัท แลนดี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เป็น "ผู้ขาย"

ส่วน นางสุพัตรา เรืองสุวรรณ เป็น "ผู้ซื้อ"

โดยในการทำสัญญาซื้อขายดังกล่าว บริษัทแลนดี้ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด และนางสุพัตรา ได้มอบอำนาจให้บุคคลคนเดียวกันเป็นผู้ดำเนินการแทน คือ นางสาวนิวาริน ถิรมงคล

(ดูสัญญาประกอบ)

mappppe

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุว่า บริษัท แลนดี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2535 มีทุนจดทะเบียน 40 ล้านบาท ตั้งอยู่เลขที่ 1 ซอยลาดพร้าว 19 ถนนลาดพร้าว แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

แจ้งประกอบธุรกิจให้บริการเช่าอาคารสำนักงาน ปรากฎชื่อนางสาว กัลยดา ภู่สว่าง และนาย วิชิต ดิลกวิลาศ เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ

รายชื่อผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 30 เมษายน 2556 มี 3 รายคือ บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) ถืออยู่ 1,954,800 หุ้น มูลค่า 19,548,000 บาท บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 1,449,600 หุ้น มูลค่า 14,496,000 บาท และบริษัท ไดอิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จำนวน 595,600 หุ้น มูลค่า 5,956,000 บาท

ขณะที่ข้อมูลเกี่ยวกับ นางสาวนิวาริน ถิรมงคล นั้น สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า เป็นนายหน้าขายบ้าน อสังหาริมทรัพย์ หลายโครงการ รวมถึงโครงการของบริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ติดต่อไปยังนางสาวนิวาริน ถิรมงคล เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการซื้อห้องพักของนางสุพัตรา ดังกล่าว

นางสาวนิวาริน ยืนยันว่า เป็นผู้ดำเนินการทำสัญญาซื้อขายห้องดังกล่าวให้กับคนนามสกุล "เรืองสุวรรณ" จริง

"เรื่องมันนานมากแล้ว ตอนนั้นเราก็ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร มีคนนามสกุล เรืองสุวรรณ ซึ่งอยู่บ้านติดกับคอนโด เข้ามาติดต่อขอซื้อห้องจริง ดิฉันรับหน้าที่ทำสัญญาซื้อขายให้ และเท่าที่จำได้ คนนามสกุลเรืองสุวรรณ ซื้อห้องไป 2 ห้อง อยู่ตรงข้ามกัน ไม่ได้ซื้อแค่ห้องเดียว ส่วนคนที่มาซื้อชื่อเดียวกันหรือไม่ดิฉันไม่แน่ใจ ต้องตรวจสอบข้อมูลกับบริษัทอีกครั้ง"

เมื่อถามว่า ผู้ซื้อแจ้งวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนหรือไม่ ว่าจะอยู่เอง หรือนำไปปล่อยเช่าทำกำไรต่อ นางสาวนิวาริณ ระบุว่า "ไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวของลูกค้า เมื่อเราขายห้องให้เขาไปแล้ว ก็ไม่เคยได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวอะไรด้วยอีกเลย" 

 น่าสังเกตว่า นายจารุพงศ์แจ้ง ป.ป.ชไว้มีคอนโดฯเพียงห้องเดียว