logo isranews

logo small 2

จำไม่ได้รับงาน บ.เก่าพี่สาว นายกอบจ.ชัยภูมิ!'รัสรินทร์’ปัดเอี่ยวจัดซื้ออุปกรณ์เรียน

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 07 ธันวาคม 2559 เวลา 20:00 น.
เขียนโดย
isranews

'รัสรินทร์ แสงเสนธนพัฒน์' ผู้ทำบัญชี 3 เอกชนเข้าร่วมจัดซื้ออุปกรณ์การเรียน ‘อบจ.ชัยภูมิ’ ยันคำเดิมไม่มีเอี่ยว ไม่เคยเข้าซื้อซองประกวดราคาด้วย ส่วนกรณีบริษัท 'ปาริชาติ ชาลีเครือ’ พี่สาว 'มนตรี' นายก อบจ. ขอดูรายละเอียดก่อน รับเปิดสำนักงานฯ เอง ทำบัญชีให้ บ.เป็น 100 แห่ง

071259 chaipoom 0

กรณี สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า น.ส.รัสรินทร์ แสงเสนธนพัฒน์ ปรากฎชื่อเป็นผู้ทำบัญชี ผู้รับมอบอำนาจ และพยานในการจดทะเบียนจัดตั้งเอกชน 3 ราย ซึ่งเข้ายื่นซองเสนอราคาแข่งขันประกวดราคาจัดซื้ออุปกรณ์การเรียนของ อบจ.ชัยภูมิ พร้อมกัน และ ยังเป็น ผู้ทำบัญชีให้กับ บริษัท พี.อาร์.เอ็น. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ที่มี น.ส.ปาริชาติ ชาลีเครือ อดีต ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย พี่สาวของนายมนตรี นายก อบจ.ชัยภูมิ เป็นผู้ก่อตั้งด้วย (อ่านประกอบ : หลักฐานชัด!'รัสรินทร์' โผล่ชื่อคนทำบัญชี' บ.เก่า 'ปาริชาติ' พี่สาว นายกอบจ.ชัยภูมิ)

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยัง น.ส.รัสรินทร์ แสงเสนธนพัฒน์ เพื่อขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริงอีกครั้ง เบื้องต้น น.ส.รัสรันทร์ ยังยืนยันว่า เป็นคนทำบัญชีอให้อย่างเดียว และเป็นเจ้าของสำนักงานบัญชีด้วย ชื่อ ‘รัสรินทร์การบัญชี’ และไม่ได้มีส่วนกับการจัดซื้ออุปกรณ์การเรียนของอบจ.ชัยภูมิใด ๆ ทั้งนั้น

“ส่วนบริษัท พี. อาร์. เอ็น.ฯ ของ ส.ส.ปาริชาติ ต้องขอกลับไปดูรายละเอียดเอกสารก่อน อีกวันสองวันให้ติดต่อเข้ามาใหม่ เนื่องจากรับทำบัญชีให้กับจำนวนหลายบริษัท เป็นร้อย ๆ บริษัท เลยทำให้จำไม่ได้” น.ส.รัสรินทร์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีข้อมูลระบุว่าบริษัท ที่มีชื่อ น.ส.รัสรินทร์ เป็นกรรมการและถือหุ้นอยู่เข้าไปรับร่วมเสนอราคางานกับ อบจ.ชัยภูมิ ด้วย น.ส.รัสรินทร์ ยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดซื้อใด ๆ ของ อบจ.ชัยภูมิ และไม่เคยมีชื่อในบริษัทเข้าซื้อซองประกวดราคากับ อบจ.ดังกล่าว แค่เปิดสำนักงานรับทำบัญชีเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบข้อมูลในเว็บไซต์พบว่า น.ส.รัสรินทร์ ปรากฎชื่อเป็นเจ้าของสำนักงานรัสรินทร์การบัญชีและธุรกิจ ประกอบธุรกิจ บริการรับทำบัญชี ตรวจสอบบัญชีภายใน จดจัดตั้งบริษัทในพื้นที่เขตมีนบุรี และคลองสามวา มีที่ตั้งสำนักงานเลขที่ 139/41 ม.5 ซ.ร่มเกล้า 24 ถ.ร่มเกล้า แขวง/เขต มีนบุรี กรุงเทพมหานคร (ดูภาพประกอบ)

071259 chaipoom 01

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวอิศรา ตรวจสอบพบว่า  น.ส.รัสรินทร์ แสงเสนธนพัฒน์ ปรากฎชื่อเป็นกรรมการผู้มีอำนาจและผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัทเอกชนอีกจำนวน 4 แห่ง ได้แก่

1.บริษัท ธนาพัฒน์ (1990) จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อ 22 ก.ค. 2557 ทุนปัจจุบัน 1 ล้านบาท ตั้งอยู่เลขที่ 20/52 หมู่ที่ 8 หมู่บ้านภัสสร 13 แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กรุงเทพฯ แจ้งประกอบกิจการเกี่ยวกับสื่อสิ่งพิมพ์ โฆษณาออนไลน์ ทั้งภาครัฐและเอกชน

2.บริษัท ธนาพัฒน์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อ 22 มิ.ย. 2558 ทุนปัจจุบัน 1 ล้านบาท ตั้งอยู่เลขที่ 162/4 ม.บ้านสวนร่มเกล้า-สุวรรณภูมิ ถ.ร่มเกล้า แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ แจ้งประกอบธุรกิจปรึกษาด้านภาษี

3.บริษัท ธนาพัฒน์ เพาเวอร์ กรุ๊ป จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2556 ทุนปัจจุบัน 1 ล้านบาท ตั้งอยู่เลขที่ 162/4 ม.บ้านสวนร่มเกล้า-สุวรรณภูมิ ถ.ร่มเกล้า แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ แจ้งประกอบธุรกิจค้าสีและอุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์

4.บริษัท อาร์ไอซีเอช อินเตอร์ จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2553 ทุนปัจจุบัน 1 ล้านบาท ตั้งอยู่เลขที่ 20/52 หมู่ที่ 8 ม.ภัสสร 13 แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กรุงเทพฯ แจ้งประกอบธุรกิจออกแบบติดตั้ง บำรุงรักษางานระบบไฟฟ้า

ทั้งนี้ จากตรวจสอบข้อมูลพบว่า บริษัท ธนาพัฒน์ เพาเวอร์ กรุ๊ป จำกัด ของ น.ส.รัสรินทร์ เคยปรากฏชื่อเป็นคู่สัญญาโครงการจัดซื้อสื่อการเรียนการสอน หนังสือชุดความรู้เรื่องโรค หนังสือกายบริหาร และหนังสือคัมภีร์กีฬา ตามโครงการความรู้เพื่อสุขภาพ วงเงิน 2,715,000 บาท กับ อบจ.ชัยภูมิ ทำสัญญาเมื่อ 30 ต.ค. 2557 ด้วย

(อ่านประกอบ :คว้า 1 สัญญา 2.7ล.! เครือข่ายธุรกิจ'ผู้สอบบัญชี' 3 บริษัทชิงงาน อบจ.ชัยภูมิ)

ขณะที่ น.ส.รัสรินทร์  ยังปรากฎชื่อเป็นกรรมการผู้มีอำนาจและผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท  แสงสุวรรณ อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด ที่ปรากฎชื่อเข้าซื้อซอง และยื่นซอง เสนอราคาแข่งขันกับ หจก.บุญบารมี 1974  , บริษัท เคแอนด์ เอ ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด งานจัดซื้ออุปกรณ์การเรียนของ อบจ.ชัยภูมิด้วย 

(อ่านประกอบ :พบหลักฐานใหม่! 'ผู้ทำบัญชี' 3 เอกชน โผล่ตั้งบริษัทเอง ร่วมชิงดำงาน อบจ.ชัยภูมิ)

ขัดแย้งกับข้อมูลที่ น.ส.รัสรันทร์ ปฏิเสธว่า เป็นคนทำบัญชีให้อย่างเดียว และไม่ได้มีส่วนกับการจัดซื้ออุปกรณ์การเรียนของอบจ.ชัยภูมิแต่อย่างใด 

อ่านประกอบ :

ข้อมูลชัด บ.กลุ่มเดียวกัน!สตง. ชง ป.ป.ช. ฟัน 'ฮั้ว' จัดซื้ออุปกรณ์เรียน อบจ.ชัยภูมิ

สภาฯชัยภูมิยกคณะยื่น'อิศรา' ช่วยตรวจสอบการใช้อำนาจจัดซื้อจ้าง 'นายกฯอบจ.'

เปิดหนังสือปธ.สภาฯชัยภูมิถึง ผู้ว่าฯ ทวงผลสอบ'นายกฯอบจ.' 2 ปีแล้วยังไร้ข้อสรุป?

เจาะสัญญาซื้ออุปกรณ์เรียนอบจ.ชัยภูมิ! บ.ย่านสะพานสูง คว้างาน3สัญญาติด52ล.

7สัญญา79 ล.!เบ็ดเสร็จบ.ย่านสะพานสูง คว้างานอบจ.ชัยภูมิ-แกะรอย 'คู่เทียบ' ชิงดำ

ใช้คนทำบัญชีเดียวกัน!เปิดหลักฐานมัดบ.ผู้ชนะ-คู่เทียบ ชิงดำงานอบจ.ชัยภูมิ 3 สัญญา

เปิดหลักฐานชุด2 มัด ผู้ชนะ-คู่เทียบ ชิงดำงานอบจ.ชัยภูมิ-ใช้ทีมงานเดียวกันตั้งบ.!

เผยโฉม!บ.ย่านสะพานสูง คว้างาน อบจ.ชัยภูมิ 7สัญญา79ล. เป็นห้องคอนโดเก่า

เปิดที่ตั้ง!‘บ.คิวบิกโกลด์ฯ’คู่เทียบงาน อบจ. ชัยภูมิ 3สัญญา 41ล.-บ้านเดี่ยว 2ชั้น

พบ'คู่เทียบ'รายใหม่ ชิงดำงาน อบจ.ชัยภูมิ 2 สัญญา ใช้คนทำบัญชีเดียว 'ผู้ชนะ'

ชัดเลยใช้ทีมเดียวกันตั้งบ.!หลักฐานมัด คู่เทียบรายสอง ชิงงาน อบจ.ชัยภูมิ

ตั้งธงนำสอบปมฮั้ว! สตง.รับลูก'อิศรา' ลุยตรวจ อบจ.ชัยภูมิ ซื้ออุปกรณ์เรียน7สัญญา

เผยโฉม!หจก.คู่เทียบราย2 ‘อบจ.ชัยภูมิ’ เคยซุกตัวห้องชุดไร้คนอยู่-นิติฯ ตามทวงเงิน

พบหลักฐานใหม่! 'ผู้ทำบัญชี' 3 เอกชน โผล่ตั้งบริษัทเอง ร่วมชิงดำงาน อบจ.ชัยภูมิ 

เปิดครบชุด! จุดเชื่อมโยง 4 เอกชน ชิงดำงาน 'อบจ.ชัยภูมิ'-คนทำบัญชีตัวกลาง

นายกอบจ.ชัยภูมิ โอดถูกใส่ร้าย! ยันไม่รู้เรื่อง บ.แข่งขายอุปกรณ์เรียนเชื่อมโยงกัน

คว้า 1 สัญญา 2.7ล.! เครือข่ายธุรกิจ'ผู้สอบบัญชี' 3 บริษัทชิงงาน อบจ.ชัยภูมิ

หลักฐานชัด!'รัสรินทร์' โผล่ชื่อคนทำบัญชี' บ.เก่า 'ปาริชาติ' พี่สาว นายกอบจ.ชัยภูมิ 

ล้วงลึกข้อมูล 'พี่สาว-น้องสาว' นายกอบจ.ชัยภูมิ ก่อนสภาฯชงบิ๊กตู่ใช้ม.44 พักงาน