logo isranews

logo small 2

“สรรพากร”สอบภาษีบริษัท“คนสรรพากร”-ระงับจดทะเบียนเลิก-ย้ายที่ตั้ง 3 หน

เขียนวันที่
วันอาทิตย์ ที่ 01 กันยายน 2556 เวลา 20:00 น.
เขียนโดย
isranews

แจ็คพอต!สรรพากรสอบภาษีบริษัท“คนสรรพากร”ส่งกรมพัฒนาฯระงับรับจดทะเบียนเสร็จชำระบัญชี อิศราเคยตีแผ่“สุวัฒน์”ขรก.ระดับ 8 หน.ทีมกำกับถือหุ้นร่วมกลุ่มวีรยุทธ แจ้งเปลี่ยนกก.-ที่ตั้ง 3 หน

derrr

ภายหลังจากสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org พบข้อมูลบริษัทเครือข่ายคืนภาษีมูลค่าเพิ่มกลุ่มนายวีรยุทธ แซ่หลก เพิ่มอย่างน้อย 9 บริษัท หนึ่งในนั้นคือ บริษัท เค.เอ็น.พี.ซี.เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งปรากฏชื่อ นายสุวัฒน์ จารุมณีโรจน์ ข้าราชการระดับ 8 กรมสรรพากรร่วมถือหุ้น โดยรายงานข่าวเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2556 ล่าสุดพบว่าบริษัทดังกล่าวได้ถูกกรมสรรพากรมีคำสั่งระงับการยกเลิกจดทะเบียนเสร็จการชำระบัญชีแล้ว 

(อ่านประกอบ:พบ 9 บริษัทเครือข่ายคืนภาษี 4 พันล้านในพื้นที่ 3 จว.ไม่ถูกอายัด

 ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 31 ก.ค.2556 นายสิทธิชัย เตี๋ยอำนวยชัย สรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 28 ได้ทำหนังสือถึงผู้อำนวยการสำนักบริการข้อมูลธุรกิจ (สำนักข้อมูลธุรกิจลงรับวันที่ 5 ส.ค.2556) ขอให้ระงับการอนุมัติการจดทะเบียนเสร็จการชำระบัญชีรายบริษัท เค.เอ็น.พี.ซี.เทรดดิ้ง จำกัด ไว้ก่อน 

โดยระบุเหตุผลสรุปว่า สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 28 อยู่ระหว่างตรวจสอบการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนจำกัด (ภ.ง.ด.๕๐) สำหรับรอบระยะเวลาบัญชีปี 2555 ของบริษัท เค.เอ็น.พี.ซี.เทรดดิ้ง จำกัด มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่เลขที่ 1/220 ซอยพุทธบูชา 36 แยก 1 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ

จึงขอให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบว่านิติบุคคลดังกล่าวได้ขอจดทะเบียนเลิกบริษัทเมื่อใด ถ้าบริษัทดังกล่าวอยู่ระหว่างการชำระบัญชี ก็ขอทราบชื่อและที่อยู่ผู้ชำระบัญชีหรือกรรมการ หรือผู้มีอำนาจลงนามแทนนิติบุคคลนั้น และขอให้ระงับการจดทะเบียนเสร็จการชำระบัญชีไว้ชั่วคราวก่อนจนกว่าจะมีการตรวจสอบแล้วเสร็จก็จะแจ้งให้ทราบต่อไป

จากการตรวจสอบข้อมูลกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าพบว่า บริษัท เค.เอ็น.พี.ซี.เทรดดิ้ง จำกัด มีนายสุวัฒน์ จารุโรจน์ หัวหน้าทีมกำกับภาษีพื้นที่ 27 กรมสรรพากร ปรากฏชื่อเป็นผู้จองชื่อนิติบุคคลต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เมื่อวันที่ 21 ก.ย.2553 และได้จดทะเบียนวันที่ 18 ตุลาคม 2553 ทุน 1 ล้านบาท ที่ตั้งเดิมเลขที่ 310/327 ถนนสรงประภา แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ นางสาวบุญมี สงจันทร์ เป็นกรรมการ นายธนัช ปฏิมาวดี เป็นผู้รับมอบอำนาจนางสาวบุญมีในการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท นายสุวัฒน์ จารุมณีโรจน์ ร่วมถือหุ้น ร่วมกับนางสาวบุญมี สงจันทร์ และนายจิรวัฒน์ นรชาญ จ้างนายสุรพล เมฆะอำนวยพลชัย เป็นผู้สอบบัญชี และขอมีเลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากรเลขที่ 3034153520

วันที่ 8 มิ.ย.2554 ได้ย้ายที่ตั้งเลขที่ 1/220 ซอยพุทธบูชา 36 แยก 1 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ วันที่ 18 ต.ค.2554 จดทะเบียนเปลี่ยนกรรมการเป็น นายธนัช ปฏิมาวดี

วันที่ 1 ก.พ.2555 แจ้งจดทะเบียนเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ของบริษัทประกอบกิจการรับติดตั้ง ซ่อมแซม จำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และเป็นที่ปรึกษาธุรกิจ

วันที่ 8 ก.ค.2556 จดทะเบียนเปลี่ยนกรรมการ นายธนัช ปฏิมาวดี ลาออก นายศุภณัฐ แก้ววันนา

เป็นกรรมการ และย้ายที่ตั้งเลขที่ 54/15 ถนนรัชดาภิเษก แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ

ในช่วงก่อนหน้านี้ บริษัท เค.เอ็น.พี.ซี.เทรดดิ้ง จำกัด ไม่ถูกสรรพากรมีคำสั่งห้ามระงับจดทะเบียนเสร็จการชำระบัญชี กระทั่งล่าสุดได้ถูกอายัดไว้แล้ว

---------

อ่านประกอบ:รวมหนังสือ 14 ฉบับกรมสรรพากร-ดีเอสไอ“ตรวจสอบ-แช่แข็ง”บริษัทคืนภาษี

001dffffd