logo isranews

logo small 2

ข้อมูลใหม่ อดีตพระธรรมกาย ซุกตัวแฟลตทหาร โผล่ตั้งบ.ในลาว คนแห่เรียก"บอส"

ไม่ใช่แค่ 7 บริษัท ทุน 1.64 หมื่นล้าน! ข้อมูลใหม่ "สถาพร" สะพัดโผล่ตั้งบริษัทในลาวทำธุรกิจสายการบิน เหมืองแร่ ค้าไม้ ใช้ชื่อนำหน้า "เอส.ดับบลิว." เหมือนกัน คนแห่เรียก "บอส" ด้านเจ้าของปัดไม่จริง อดีตพระธรรมกาย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เคยเจอกันแค่ช่วงไปทำบุญเท่านั้น ขัดแย้งหลักฐาน"รูปถ่าย" ช่วงหลังสึก  

iegtteedddd

ดูเหมือนว่า การขนเงินสดจำนวนหลายพันล้านบาท ของ นายสถาพร  วัฒนาศิรินุกุล อดีตพระวัดธรรมกาย ที่เพิ่งสึกออกมาเมื่อปี 2554 (แจ้งที่อยู่ล่าสุด เป็นห้องพักในแฟลต 5 ชั้น ตั้งอยู่ในกรมสารวัตรทหารบก) เพื่อนำไปใช้ในการจัดตั้งและเพิ่มทุนจดทะเบียนบริษัทหลายกว่า 7 แห่ง (รวมทุนจดทะเบียนปัจจุบัน 1.64 หมื่นล้านบาท จะไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะแค่เพียงในประเทศไทยเท่านั้น 

(อ่านประกอบ : 1.64 หมื่นล้าน! ขุมธุรกิจ "อดีตพระธรรมกาย" ขนเงินลงทุน7บริษัท , ที่อยู่ล่าสุด! "สถาพร"อดีตพระธรรมกาย เศรษฐีหมื่นล้าน ซุกตัวในแฟลตทหาร)

เพราะล่าสุดสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ในประเทศลาว ว่า ในช่วง 1-2 ปี ที่ผ่านมา นายสถาพร ได้เข้าไปลงทุนเปิดบริษัท เพื่อทำธุรกิจในลาวอีกแห่งหนึ่ง โดยใช้ชื่อว่า บริษัท เอส.ดับบลิว. ลาว โฮลดิ้ง กรุ๊ป จำกัด (บริษัทหลายแห่งในประเทศไทยของนายสถาพร ขึ้นต้นด้วย  เอส.ดับบลิว. เช่นกัน ได้แก่  บริษัท เอส.ดับบลิว.โฮลดิ้งกรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด , บริษัท เอส.ดับบลิว.ภูเก็ต กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอส.ดับบลิว. ลันตา กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด , บริษัท เอส.ดับบลิว.กมลา บีช กรุ๊ป (ประเทศไทย))

"สถาพร เข้ามาลงทุนเปิดบริษัทแห่งนี้เพื่อทำธุรกิจ  โดยมีนักธุรกิจลาวปรากฎชื่อเป็นเจ้าของ แต่แหล่งเงินส่วนใหญ่ที่นำมาลงทุนมาจากสถาพร ส่วนธุรกิจที่เข้ามาลงทุน มีหลายอย่าง ทั้งสายการบิน เหมืองแร่ และไม้ คนที่นี่รู้จักและให้ความเคารพสถาพรมาก เรียกชื่อแทนตัวเขาว่า บอส"

แหล่งข่าวกล่าวต่อไปว่า ไม่มีใครทราบว่าการลงทุนเปิดบริษัทที่ลาวแห่งนี้ นายสถาพร ใช้เงินเท่าไร และนำมาจากไหน แต่ปัจจุบันบริษัทแห่งนี้ยังดำเนินธุรกิจอยู่ ตั้งอยู่ที่บ้านโพนทัน เวียงจันทน์ สภาพเป็นทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น เจ้าของผู้หญิงที่เป็นคนลาว ชื่อ เบ และมีกรรมการผู้จัดการเป็นคนไทย ชื่อว่า "ทอม มีสิริ" 

(ดูภาพหลักฐานประกอบ)

pue1

11063176 815009705212823 1250859972 n

11039544 815009695212824 1642069550 n

pywdds

ล่าสุดในช่วงเย็นวันที่ 11 มี.ค.58 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับการยืนยันข้อมูลจากแหล่งข่าวรายเดิมว่า ผู้หญิงที่ชื่อ "เบ" ซึ่งถูกระบุว่าเป็นเจ้าของ บริษัท เอส.ดับบลิว. ลาว โฮลดิ้ง กรุ๊ป จำกัด  มีชื่อ-นามสกุลจริง ว่า "โบนาลอน ตระกูลทอง" (ผู้หญิงที่ยื่นอยู่ติดกับนายสถาพร) และปัจจุบันอยู่ใน กทม. พร้อมให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ติดต่อไปยังเบอร์โทรศัพท์ที่แจ้งไว้ ปรากฎว่ามีผู้หญิงรายหนึ่งรับสาย

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า คือ คุณเบ - โบนาลอน ตระกูลทอง ใช่หรือไม่ ผู้หญิงรายนี้ ตอบว่า "ใช่"

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวแสดงตัวว่าเป็นสื่อมวลชน ต้องการสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ บริษัท เอส.ดับบลิว. ลาว โฮลดิ้ง กรุ๊ป จำกัด และนายสถาพร

คุณเบ ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลโดยระบุว่า ไม่ทราบข้อมูลอะไรเกี่ยวกับบริษัท รวมถึงนายสถาพร

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า มีข้อมูลยืนยันว่านายสถาพร ไปลงทุนเปิดบริษัทที่ลาว คุณเบ ตอบว่า "ไม่มี คุณสถาพร ไม่เคยมาลงทุนอะไร ไม่ใช่บริษัทของคุณสถาพร"

เมื่อถามย้ำว่า บริษัทที่ระบุว่านายสถาพรไปลงทุนชื่อบริษัท เอส.ดับบลิว. ลาว โฮลดิ้ง กรุ๊ป จำกัด คุณเบตอบว่า "คุณรู้ไหมใครเป็นเจ้าของบริษัทนี้ บริษัทเป็นของดิฉันเอง"

เมื่อถามย้ำว่า นายสถาพร เป็นผู้ลงทุนตั้งบริษัทใช่หรือไม่ คุณเบตอบว่า "ไม่ใช่เขาไม่เกี่ยวข้องอะไรกับบริษัทนี้ด้วยเลย บริษัทนี้เป็นของดิฉัน"

เมื่อถามต่อว่าบริษัทแห่งนี้ ทำธุรกิจอะไรบ้าง และใช้เงินลงทุนจากไหน คุณเบ ตอบว่า "ไม่ขอตอบคำถามอะไร บริษัทเป็นของดิฉัน ดิฉันไม่รู้ว่าคุณเป็นใครมาจากไหน คงตอบอะไรไม่ได้"

เมื่อถามว่า นายสถาพร เข้ามาเกี่ยวข้องในการตั้งบริษัทนี้หรือไม่ คุณเบ ตอบว่า "ไม่เกี่ยวอะไรทั้งนั้น แค่ไปเจอกันช่วงทำบุญ"

เมื่อถามว่า หมายถึงเจอกับนายสถาพร ช่วงที่มีการไปทำบุญ คุณเบ ตอบว่า "ใช่ไปเจอกับช่วงที่ไปทำบุญที่วัด ก็เหมือนที่เจอกับคนอื่นทั่วๆ ไป"

เมื่อถามว่า วัดที่ไปทำบุญคือวัดพระธรรมกายใช่หรือไม่ คุณเบตอบว่า "ใช่วัดพระธรรมกาย"

ก่อนจะพูดคุยว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการพักเบรกประชุม 5 นาที มีเวลาพูดคุยด้วยไม่มาก

เมื่อผู้สื่อถามต่อว่า แต่มีรูปถ่ายยืนยันเป็นหลักฐานว่า นายสถาพร เคยถ่ายรูปร่วมกับบุคคลกลุ่มกนึ่ง ซึ่งมีคุณเบอยู่ด้วย หลังจากที่สึกออกมาจากวัดพระธรรมกาย คุณเบตอบว่า "ไม่มีไม่เคยมี เคยพบกันแค่ไปทำบุญเท่านั้น"

เมื่อถามว่า ปัจจุบันนายสถาพร เป็นเจ้าของบริษัทหลายแห่งในประเทศ มีทุนจดทะเบียนเป็นหมื่นล้าน คุณเบ ตอบว่า "ไม่ทราบ ใครจะไปทำอะไรไม่รู้เรื่อง หรือเกี่ยวข้องอะไรด้วย"

ก่อนจะขอตัววางสายโทรศัพท์ไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พยายามติดต่อไปยัง นายสถาพร ตามหมายเลขโทรศัพท์ทุกเบอร์ที่แจ้งไว้ในเอกสารจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้ว แต่ไม่มีผู้รับสาย 

#เชิญชวนติดตามข่าวสารสำนักข่าวอิศรา ได้ด้วยการกด "Like" ที่ แฟนเพจ "I love isranews"

 อ่านประกอบ :

 โชว์เช็ค 11 ใบพันล.! “ศุภชัย”เซ็นจ่ายถึง“ธมมชโย-ธรรมกาย-เครือข่าย” 

บ้าน2หลัง"ศุภชัย"ก่อนเซ็นจ่ายเช็ค 4 ใบ ให้"ธมมชโย-ธรรมกาย" 316ล้าน

ขุมธุรกิจ "วัฒน์ชานนท์ นวอิสรารักษ์" โผล่รับเช็ค450 ล.ล็อตเดียว“ธมมชโย”

 บ.อดีตพระธรรมกาย ก่อน ปปง.เจาะตู้เซฟ ทำธุรกิจเกษตร มีเงินให้กู้ 5.1 พันล.

เจาะคำสั่งอายัดทรัพย์ "ศุภชัย-พวก" 4.4พันล. เหลือ "ธรรมกาย" ตามคืนไม่ได้

ย้อน4 คำถามยุครบ."ชวน" ผ่านไป16 ปี ทำไมล้ม "ธมมชโย-ธรรมกาย" ไม่ได้

ตามไปดู!บ.อดีตพระธรรมกาย หลังโดนเจาะเซฟ อายุแค่ 28 มีเงินลงทุนพันล.

หลักฐานมัด"ศุภชัย"ขนเงินสด1.1 พันล.จ่ายบ.อดีตพระธรรมกาย ก่อนโดนอายัด

เผยโฉมตึก"ธรรมกาย" ทุ่มสร้าง3พันล. โยงเงินบริจาค"ศุภชัย-ธมมชโย" 714ล.

แกะรอย"อดีตพระธรรมกาย"เพิ่งสึกใหม่!ไฉนมีเงินสด3.8พันล.ตั้งบ.อสังหาฯ

1.64 หมื่นล้าน! ขุมธุรกิจ "อดีตพระธรรมกาย" ขนเงินลงทุน7บริษัท

ข้อมูลใหม่! อดีตพระธรรมกาย ใช้ชื่อ"พ่อแม่"ถือเงินสดเพิ่มทุนบริษัท 1,022 ล.

"อดีตพระวัดธรรมกาย" ให้ข้อมูล ปปง.ขาย"อัญมณี" ได้เงินก้อนใหญ่ลงทุนธุรกิจ

"อดีตพระธรรมกาย"รวย1.64หมื่นล. ใช้ตึกแถวร้างนครปฐมเป็นที่อยู่(มีคลิป)

"สถาพร"รับเพิ่งสึกจากธรรมกาย"ต้นปี54 ขาย"อัญมณี"ได้เงินก้อนใหญ่ลุยธุรกิจ

หุ้นส่วนธุรกิจ"อดีตพระธรรมกาย" รวย410ล. แจ้งที่อยู่หอพักนศ.ธรรมศาสตร์

ชัดเลย!หุ้นส่วน"อดีตพระธรรมกาย" ศิษย์เก่ามธ.ปี53 ใช้ตึกเรียนแจ้งที่อยู่ทำธุรกิจ

หญิงสาวอีกคน!โผล่แจ้งที่อยู่คณะนิติฯ มธ.ร่วมเครือข่าย บ.หุ้นส่วนพระธรรมกาย 246 ล.

พบนายตำรวจ"ชื่อ-สกุล"คล้าย"บิ๊กดีเอสไอ" โผล่ถือหุ้น บ.อดีตพระธรรมกาย

ชัดๆ"เจ้าหนี้"2.1หมื่นล. ยูเนี่ยนคลองจั่น "สำนักนายกฯ-สตง.-ทหาร" โดนด้วย

ที่อยู่ล่าสุด! "สถาพร"อดีตพระธรรมกาย เศรษฐีหมื่นล้าน ซุกตัวในแฟลตทหาร