logo isranews

logo small 2

ผู้ถือหุ้นใหญ่ 84 ล.‘โนเบิล เทค’บ.เก่า‘เจ๊ติ๋ม’ เป็นลูกจ้างใน‘ไทย ทีวี’

เขียนวันที่
วันอังคาร ที่ 02 มิถุนายน 2558 เวลา 20:00 น.
เขียนโดย
isranews

ซับซ้อน!‘ขจร แก้วน้อย’ผู้ถือหุ้นใหญ่ 84 ล้าน ‘โนเบิล เทค’ บ.เก่า‘เจ๊ติ๋ม พันธุ์ทิพา’ เป็นลูกจ้างใน บ.ไทย ทีวี เจ้าตัวรับไม่รู้มีชื่อถือหุ้นได้ไง ถูกซัก‘อึกอัก’ ก่อนตัดสายทิ้ง พบเป็นกรรมการ ‘ ไทย ทีวี โซเซียล’ อีกแห่ง

PIC jaetimmmm 2 6 58 1

กรณีสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า เมื่อวันที่ 18 ก.พ.58 บริษัท โนเบิล เทค (ประเทศไทย) จำกัด หรือชื่อเดิม บริษัท โลก้า (ประเทศไทย) จำกัด ได้จดทะเบียนเปลี่ยนผู้ถือหุ้นมีจำนวน 4 คน จากเดิมมีนางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย เจ้าของไทยทีวี และบุตรชาย 3 ถือหุ้นใหญ่ มาเป็น

1.นางขจร แก้วน้อย จำนวน 840,000 หุ้น
2.น.ส.ภาสิณี ม่วงดิษฐ์ 10,000 หุ้น
3.นายไพโรจน์ วิริยะปราโมทย์ 100,000 หุ้น
4.นายโดม เจริญยศ 50,000 หุ้น

รวม 1 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท (ดูเอกสารประกอบ)

PIC ขจร 1

ขณะที่ นายไพโรจน์ วิริยะปราโมทย์ ผู้ถือหุ้นและกรรมการบริษัท โนเบิล เทค (ประเทศไทย) จำกัด ปฏิเสธว่าบริษัท โนเบลเทคฯไม่เกี่ยวข้องกับนางพันธุ์ทิพา ส่วนหุ้นที่นายไพโรจน์ถือครองนั้นเป็นการถือแทนนักธุรกิจคนหนึ่งที่ไม่ประสงค์เปิดเผยตัว

(อ่านประกอบ: ‘เจ๊ติ๋ม’โอนหุ้น บ.โลก้า 100 ล. ให้‘บุคคล’ ปริศนา! ก่อนกรณีค่าทีวีดิจิตอล 288 ล.)

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดจากการตรวจสอบพบว่า นางขจร แก้วน้อย ผู้ถือหุ้นใหญ่ ปัจจุบัน อายุ 61 ปี (ดูเอกสารประกอบ) ทำงานเป็นพนักงานธุรการในบริษัททีวีมีเดียของนางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย

และพบอีกว่านางขจร แก้วน้อย มีชื่อเป็นกรรมการบริษัท ไทยทีวี โซเซียล จำกัด อีก 1 แห่ง (ดูเอกสารประกอบ)

PIC ขจร 2

บริษัท ไทยทีวี โซเซียล จำกัด จดทะเบียนวันที่ 24 มี.ค.57 ทุน 15 ล้านบาท ประกอบธุรกิจ 1. การผลิต รับจ้างผลิตแผ่นซีดี แถบบันทึก วีดีทัศน์ แผ่นวีดีทัศน์ ดีวีดีหรือแผ่นวีดีทัศน์ระบบดิจิทัล และ 2. การขายหรือให้เช่าแผ่นซีดีแถบบันทึก วีดีทัศน์ แผ่นวีดีทัศน์ ดีวีดี หรือแผ่นวีดีทัศน์ระบบดิจิทัล ที่ตั้งเลขที่ 121/41 อาคารอาร์เอส ทาวเวอร์ ชั้น 9 ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ ผู้ถือหุ้น 3 คน นายภาณุทัต เตชะเสน 450,000 หุ้น นายพานิช ศรีสวัสดิ์ 1,049,999 หุ้น และ นางขจร แก้วน้อย 1 หุ้น มีนายภาณุทัต เตชะเสน (เจ้าของบริษัท จิมมี่ ซอฟต์แวร์) นายพานิช ศรีสวัสดิ์ และ นางขจร แก้วน้อย เป็นกรรมการ

อย่างไรก็ตามในการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท ไทยทีวี โซเซียล จำกัด ปรากฏชื่อนายพานิช ศรีสวัสดิ์ เป็นผู้จองชื่อต่อนายทะเบียน ในการจดทะเบียนจัดตั้ง นายพานิช และและนายภาณุทัต มอบอำนาจให้นายธณชัย รสโหมด เป็นผู้รับมอบอำนาจยื่นขอจดทะเบียนหนังสือบริคณห์สนธิและจัดตั้งบริษัทต่อนายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทกรุงเทพฯ (ดูเอกสารประกอบ)

PIC ขจร 3

จากการตรวจสอบพบว่า ทั้งนี้ นายธณชัย รสโหมด ปัจจุบันอายุ 26 ปี ได้รับมอบอำนาจในการยื่นทะเบียนบริษัทของกลุ่มนางพันธุ์ทิพาหลายบริษัท อาทิ บริษัท ว็อกซ์ คอร์ปเรชั่น จำกัด เป็นต้น

ล่าสุดช่วงเย็นวันที่ 2 มิ.ย.58 ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org โทรศัพท์ติดต่อ นางขจร แก้วน้อย ผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัท บริษัท โนเบิล เทค (ประเทศไทย) จำกัด หรือ Noble Tech (Thailand) Co.,Ltd (บริษัท โลกา (ประเทศไทย) จำกัด เดิม) เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว

นางขจร ระบุเบื้องต้นว่า ทราบเรื่องที่ถือหุ้นใหญ่บริษัท โนเบิลเทคฯ แล้ว แต่รายละเอียดให้คุยกับเลขานุการส่วนตัวของนางขจรแทน

เมื่อถามว่า หุ้นดังกล่าวได้มาอย่างไร นางขจร อึกอักเล็กน้อยก่อนระบุว่า “ตรงนี้ไม่ทราบเหมือนกันว่าได้เข้าไปถือหุ้นส่วนนี้ได้อย่างไร” ก่อนจะยืนยันว่าให้คุยกับเลขาฯส่วนตัว และวางสายโทรศัพท์ไปทันที

ทั้งนี้ บริษัท ไทยทีวี จำกัด โดยนางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย ประธานกรรมการ ผู้ได้รับสัมปทานช่องทีวีดิจิตอล 2 ช่อง คือช่องข่าว THV (ทีเอชวี) และช่องเด็ก LOCA (โลก้า) เพิ่งตกเป็นข่าวกรณี ไม่นำเงินชำระค่าประมูลทีวีดิจิตอล งวดที่ 2 จำนวน 288.472 ล้านบาท ต่อสำนักงาน คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ( กสทช.)

อ่านประกอบ:ผ่างบฯ 8 บริษัท“เจ๊ติ๋ม-ไทยทีวี”ไม่จ่าย 288 ล. -บ.‘ไทยทีวีพูล’ฟันรายได้ 520 ล.