logo isranews

logo small 2

เปิดบ้าน'หญิงสูงวัย' หุ้นใหญ่ 84 ล.‘โนเบิล เทค’ บ.เก่า‘เจ๊ติ๋ม’ ชั้นเดียว ชานเมือง

ลุยค้นความจริง! ‘ขจร แก้วน้อย’หญิงสูงวัย หุ้นใหญ่ 84 ล้าน ‘โนเบิล เทค’บ.เก่า ‘เจ๊ติ๋ม พันธุ์ทิพา’แห่งไทย ทีวี อยู่บ้านเดี่ยวชั้นเดียวย่านหนองจอก แต่ไม่เจอ พบจดทะเบียนใช้เป็นที่ตั้ง สนง.บริษัทอีกแห่ง หมาดๆ เม.ย.58

PIC kajornnn 4 6 58 1

กรณีสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า บริษัท โลก้า (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งมีนางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย เจ้าของไทยทีวีและบุตรชาย 3 ถือหุ้นใหญ่ ต่อมา 18 ก.พ.58 ได้จดทะเบียนเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท โนเบิล เทค (ประเทศไทย) จำกัด โดยมี นางขจร แก้วน้อย ถือหุ้นใหญ่ จำนวน 840,000 หุ้น มูลค่า 84 ล้านบาท น.ส.ภาสิณี ม่วงดิษฐ์ 10,000 หุ้น นายไพโรจน์ วิริยะปราโมทย์ 100,000 หุ้น และ นายโดม เจริญยศ 50,000 หุ้น รวม 1 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท

นายไพโรจน์ วิริยะปราโมทย์ ผู้ถือหุ้นและกรรมการบริษัท โนเบิล เทค (ประเทศไทย) จำกัด ได้ปฏิเสธว่าบริษัท โนเบลเทคฯไม่เกี่ยวข้องกับนางพันธุ์ทิพา ส่วนหุ้นที่นายไพโรจน์ถือครองนั้นเป็นการถือแทนนักธุรกิจคนหนึ่งที่ไม่ประสงค์เปิดเผยตัว

และ พบว่า นางขจร แก้วน้อย ผู้ถือหุ้นใหญ่ ทำงานเป็นพนักงานธุรการในบริษัทของนางพันธุ์ทิพา

(อ่านประกอบ:ผู้ถือหุ้นใหญ่ 84 ล.‘โนเบิล เทค’บ.เก่า‘เจ๊ติ๋ม’ เป็นลูกจ้างใน‘ไทย ทีวี’)

ล่าสุดผู้สื่อข่าวตรวจสอบเอกสารอย่างน้อย 3 ชิ้น

1.เอกสารบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น บริษัท โนเบิล เทค (ประเทศไทย) จำกัด

2.เอกสารรายชื่อกรรมการบริษัท ไทยทีวี โซเซียล จำกัด ซึ่งมีชื่อนางขจร แก้วน้อย เป็นกรรมการอีกแห่งหนึ่ง

3.เอกสารสำเนาบัตรประชาชนของนางขจรตามที่นางขจรแจ้งต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เอกสารทั้ง 3 ชิ้นระบุที่อยู่ของนางขจร แก้วน้อย ตรงกัน คือ เลขที่ 71/42 ม.3 แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร

ช่วงบ่ายวันที่ 4 มิ.ย. 58 ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา เดินทางไปยังบ้านเลขที่ดังกล่าวเพื่อขอสัมภาษณ์นางขจรอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ผู้สื่อข่าวติดต่อสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์แต่เจ้าตัวมิได้ให้รายละเอียดมากนัก เมื่อเดินทางถึงพบว่าบ้านเลขที่ตั้งดังกล่าวตั้งอยู่ในหมู่บ้าน “อมรทรัพย์ 1” บนถนนเลียบวารี มีลักษณะเป็นบ้านเดี่ยว ชั้นเดียว ปรากฏเลขที่ติดไว้ที่หน้าบ้านอย่างชัดเจน และประตูใหญ่หน้าบ้านถูกล็อคไว้

PIC บานขจร 4

PIC บานขจร 1 

PIC บานขจร 3

ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อบุคคลภายในบ้าน แต่ไม่มีผู้ใดออกมาและรอสักพัก จึงสอบถามจากเพื่อนบ้านใกล้เคียง เพื่อนบ้านรายหนึ่ง เผยว่า บ้านหลังดังกล่าวมีผู้อาศัยอยู่ 2 คน เป็นแม่อายุมากแล้วกับลูกสาววัยกลางคน

“ลูกสาวเขาเพิ่งขับรถยนต์ออกไปไม่นานเองนะ คิดว่าคงไปไม่นาน ไม่เห็นเขาแต่งตัว ลองรอดูก่อนก็ได้ เขาคงไปไม่ไกล” เพื่อนบ้านคนดังกล่าว เผย

ผู้สื่อข่าวได้นำรูปถ่ายของนางขจรให้เพื่อนบ้านดังกล่าวดู ยืนยันว่านางขจรเป็นพี่สาวของคนที่อยู่บ้านหลังนี้ ปัจจุบันไม่ได้อาศัยอยู่ที่นี่แล้ว

“คนที่อยู่ที่นี่เป็นน้องสาวกับแม่ของเขา เขา (พี่สาว) ก็เข้ามาเรื่อยๆนะ ล่าสุดสงกรานต์ที่ผ่านมา” เพื่อนบ้านยืนยัน

ผู้สื่อข่าวได้รอสัมภาษณ์บุคคลที่อยู่อาศัยในบ้านหลังนี้เป็นเวลาครู่ใหญ่ แต่ไม่มีใครอยู่จึงได้ทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้เพื่อขอสอบถามข้อเท็จจริง

กระทั่งในช่วงเย็นวันเดียวกัน สุภาพสตรีคนหนึ่งโทร.มายังผู้สื่อข่าวแจ้งว่า เขาไม่รู้จัก นางขจร แก้วน้อย เขาย้ายเข้ามาอยู่บ้านหลังนี้ประมาณ 1-2 ปี โดยซื้อต่อจากนางขจร เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามชื่อ

สุภาพสตรีคนดังกล่าวปฏิเสธที่จะบอกชื่อต่อผู้สื่อข่าว

ล่าสุดผู้สื่อข่าว ตรวจสอบพบว่า บ้านเลขที่ 71/42 ม.3 แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กรุงเทพฯ ถูกใช้เป็นที่ตั้ง บริษัทของ นางขจร แก้วน้อย อีก 1 แห่งชื่อบริษัท ไคนิซิส สตูดิโอ จำกัด จดทะเบียนวันที่ 8 เม.ย.58 ทุน 1 ล้านบาท ประกอบธุรกิจโฆษณา ประชาสัมพันธ์โดยสื่อออนไลน์

นางขจร ถือหุ้นใหญ่ 9,000 หุ้น จากทั้งหมด 10,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท และเพิ่งแจ้งเปลี่ยนที่ตั้งสำนักงาน เป็นเลขที่ 91/8 หมู่ที่ 5 หมู่บ้านพาทิโอ (แจ้งวัฒนะ-เมืองทอง) ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โดยมี นายธนะชัย แย้มพลอย และ นายโดม เจริญยศ เจ้าหน้าที่ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (CTO) ของไทย ทีวี ร่วมเป็นกรรมการ (นายโดมเพิ่งร่วมแถลงข่าวกรณี ไทยทีวีไม่จ่ายค่าสัมปทานทีวีดิจิตอลงวดที่ 2 แก่ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เมื่อ 27 พ.ค.58 ที่ผ่านมา