logo isranews

logo small 2

เปิดที่ตั้ง!‘บ.คิวบิกโกลด์ฯ’คู่เทียบงาน อบจ. ชัยภูมิ 3สัญญา 41ล.-บ้านเดี่ยว 2ชั้น

เขียนวันที่
วันศุกร์ ที่ 25 พฤศจิกายน 2559 เวลา 20:00 น.
เขียนโดย
isranews

เปิดตัว 'บ.คิวบิก โกลด์ฯ' คู่เทียบ ‘อบจ.ชัยภูมิ’ 3 โครงการ กว่า 41 ล. เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นย่านลาดกระบัง ใกล้ทางด่วนมอเตอร์เวย์ ปิดประตูมิดชิด เพื่อนบ้านยันไม่ได้เปิดบริษัท ไม่เคยเห็น พนง. เข้า-ออก 

251159 cubiic gold 0

บริษัท เค แอนด์ เอ ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ผู้ชนะการประกวดราคาจัดซื้ออุปกรณ์การเรียนขององค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ชัยภูมิ จำนวน 3 สัญญา วงเงิน 41 ล้านบาท ถูกตรวจสอบพบว่าที่ตั้งมีลักษณะเป็นห้องคอนโดมิเนียมเก่า ปรากฏชื่อบริษัททัวร์ ขณะที่ ผู้พักอาศัยใกล้เคียงยืนยันว่า ไม่เคยเห็นใครเข้ามาพักอาศัยหลายปีแล้ว  

(อ่านประกอบ :เปิดหลักฐานชุด2 มัด ผู้ชนะ-คู่เทียบ ชิงดำงานอบจ.ชัยภูมิ-ใช้ทีมงานเดียวกันตั้งบ.!

ที่ตั้ง บริษัท คิวบิก โกลด์ จำกัด คู่เทียบ การประกวดราคาจัดซื้ออุปกรณ์การเรียนทั้ง 3 สัญญาดังกล่าว เป็นอย่างไรบ้าง ? 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ลงพื้นที่ทางตรวจสอบข้อมูล ที่ตั้ง บริษัท คิวบิก โกลด์ จำกัด ตามที่แจ้งข้อมูลไว้ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า คือ 108/151 ถ.พัฒนาชนบท 3 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร ปรากฎชื่อ น.ส.พรนรินทร์ พลรัตน์ เป็นกรรมการ และถือหุ้นใหญ่

เมื่อเดินทางไปถึงพบว่า ที่ตั้งดังกล่าวอยู่ในหมู่บ้าน ‘เดอะ แพลนท์’ (พระราม 9-วงแหวน) มีลักษณะเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ประตูบ้านและรั้วปิดมิดชิด ปรากฏเลขที่ตั้งชัดเจน แต่ไม่พบป้ายชื่อบริษัทฯ (ดูภาพประกอบ)

ต่อมา ผู้สื่อข่าวกดกริ่งเพื่อพยายามติดต่อบุคคลภายในบ้านอยู่ครู่ใหญ่ แต่ไม่มีใครออกมา จึงสอบถามจากเพื่อนบ้านรายหนึ่งในละแวก ได้รับการยืนยันข้อมูลว่า ปกติบ้านหลังนี้มีคนอยู่ เป็นผู้หญิง แต่ตอนนี้ไม่อยู่

"ไม่ทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเปิดเป็นบริษัทด้วย เพราะไม่เคยเห็นมีพนักงานเข้า-ออกทำงาน"

ผู้สื่อข่าวถามว่า บุคคลในบ้านชื่อ ‘น.ส.พรนรินทร์ พลรัตน์’ ใช่หรือไม่ เพื่อนบ้านคนดังกล่าวระบุ “ไม่ทราบ”

เมื่อถามต่อว่า ชื่อ ‘น.ส.รัสรินทร์ แสงเสนธนพัฒน์’ ใช่หรือไม่ กล่าวว่า “ขอโทษจริง ๆ เราไม่ทราบว่าชื่อจริงเขาชื่ออะไร เขาไม่ค่อยสุงสิงกับใคร แต่เราก็เคยคุยกันอยู่บ้าง”

ผู้สื่อข่าวจึงฝากนามบัตรไว้ เพื่อรอการติดต่อกลับ 

ล่าสุด ในช่วงเย็นวันที่ 25 พ.ย. 2559 มีผู้หญิงรายหนึ่งติดต่อเข้ามาที่สำนักข่าวอิศรา พร้อมสอบถามว่า มีนักข่าวจากสำนักข่าวอิศรา เดินทางมาที่บ้านของตนจริงหรือไม่ และมีธุระอะไร เนื่องจากมีเพื่อนบ้านฝากนามบัตรไว้ให้

ก่อนจะแจ้งว่า ในวันที่ 29 พ.ย. 2559 จะติดต่อกลับมาอีกครั้ง 

231159 K A Cubiic 08

231159 K A Cubiic 09

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวอิศรา ตรวจสอบพบว่า บ้านเลขที่ 108/151 ถ.พัฒนาชนบท 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัท คิวบิก โกลด์ฯ เป็นที่อยู่ของ น.ส.รัสรินทร์ แสงเสนธนพัฒน์ ในช่วงที่เป็นผู้รับมอบอำนาจจดทะเบียนหนังสือบริคณห์สนธิของบริษัท เค แอนด์ เอฯ เมื่อ มิ.ย. 2556 (ดูเอกสารประกอบ) ซึ่งบุคคลดังกล่าวยังปรากฏชื่อเป็น ผู้ทำบัญชี ให้กับเอกชนทั้ง 2 แห่งด้วย

(อ่านประกอบ : ใช้คนทำบัญชีเดียวกัน!เปิดหลักฐานมัดบ.ผู้ชนะ-คู่เทียบ ชิงดำงานอบจ.ชัยภูมิ 3 สัญญา)

ทั้งนี้ บริษัท คิวบิก โกลด์ฯ ปรากฏชื่อเป็นเอกชนที่เข้าร่วมซื้อซอง และแข่งขันเสนอราคากับ บริษัท เค แอนด์ เอฯ ในโครงการจัดซื้ออุปกรณ์การเรียนของ อบจ.ชัยภูมิ จำนวน 3 โครงการ วงเงิน 41,046,650 บาท ได้แก่

การจัดซื้อครุภัณฑ์การศึกษา ชุดการเรียนรู้และฝึกฝนทักษะด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ วงเงิน 25,291,250 บาท (ประกาศผลเป็นทางการเมื่อ 8 ม.ค. 2559)

การจัดซื้อวัสดุการศึกษา ตามโครงการจัดซื้อสื่อประสมเสริมหลักสูตรพัฒนาทักษะการเรียนรู้ชาติไทยและอาเซียน ให้แก่ โรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ วงเงิน 5,168,356 บาท (ประกาศผลเป็นทางการเมื่อ 11 ส.ค. 2559)

และ การจัดซื้อวัสดุการศึกษา สื่อการเรียนการสอนประกอบการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ให้แก่ โรงเรียนในสังกัด ตามโครงการรู้ตระหนักรักษ์ถิ่นไทย วงเงิน 10,587,044 บาท (ประกาศผลเป็นทางการเมื่อ 19 ก.ย. 2559)

ทั้งนี้  ถ.พัฒนาชนบท 3 ที่ตั้งบริษัท คิวบิก โกลด์ฯ เป็นเส้นทางลัดเข้าสู่เคหะชุมชนร่มเกล้า ซึ่งเป็นเส้นทางที่สามารถผ่านไปยัง บริษัท เค แอนด์ เอฯ ที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามหมู่บ้านเคหะธานี 4 ได้ มีระยะทางห่างกันประมาณ 4-5 กม. 

picchai0323 11 16

อ่านประกอบ :

เผยโฉม!บ.ย่านสะพานสูง คว้างาน อบจ.ชัยภูมิ 7สัญญา79ล. เป็นห้องคอนโดเก่า

สภาฯชัยภูมิยกคณะยื่น'อิศรา' ช่วยตรวจสอบการใช้อำนาจจัดซื้อจ้าง 'นายกฯอบจ.'

เปิดหนังสือปธ.สภาฯชัยภูมิถึง ผู้ว่าฯ ทวงผลสอบ'นายกฯอบจ.' 2 ปีแล้วยังไร้ข้อสรุป?

เจาะสัญญาซื้ออุปกรณ์เรียนอบจ.ชัยภูมิ! บ.ย่านสะพานสูง คว้างาน3สัญญาติด52ล.

7สัญญา79 ล.!เบ็ดเสร็จบ.ย่านสะพานสูง คว้างานอบจ.ชัยภูมิ-แกะรอย 'คู่เทียบ' ชิงดำ

ใช้คนทำบัญชีเดียวกัน!เปิดหลักฐานมัดบ.ผู้ชนะ-คู่เทียบ ชิงดำงานอบจ.ชัยภูมิ 3 สัญญ