logo isranews

logo small 2

“บิ๊กจิ๋ว”รับเงินในบัญชีแบงก์ 52 ล้าน “ลูกสาว”พลเอกคนสนิทเป็นของตัวเอง

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 22 พฤษภาคม 2557 เวลา 10:47 น.
เขียนโดย
isranews

เผยเบื้องหลังคดียึดทรัพย์“ณฐกมล”ลูกสาวพลเอกคนสนิทรวยผิดปกติ “บิ๊กจิ๋ว”ให้การต่อหน้าองค์คณะป.ป.ช.อ้างเงินในบัญชีแบงก์ 52 ล้านเป็นของตัวเอง

jijigjjg

กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูล น.ส.ณฐกมล นนทะโชติ ลูกสาวพล.อ.สัมฤทธิ์ นนทะโชติ (คนสนิท พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี)ร่ำรวยผิดปกติ จำนวน 68 ล้านบาท โดยอ้างว่าทรัพย์สิน 2 รายการใน3 รายการคือ

1.เงินฝากจำนวน 40 ล้านบาท เป็นเงินที่ พลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ มอบให้กับ พลเอก สัมฤทธิ์ นนทะโชติ บิดาไว้ใช้จ่ายตามโครงการต่างๆ จำนวน 40 ล้านบาท

2.เป็นเงินที่พล.อ.ชวลิตมอบให้ น.ส.ณฐกมล โดยตรง จำนวน 12 ล้านบาทเศษ

ล่าสุดแหล่งข่าวจากสำนักงานป.ป.ช. เปิดเผย สำนักข่าวอิศราว่า ในชั้นไต่สวนข้อเท็จจริง ป.ป.ช.ได้ได้เรียก พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตนี มาสอบสวนต่อหน้าองค์คณะกรรมการป.ป.ช.ทั้ง 9 คน พล.อ.ชวลิตอ้างว่าเงินจำนวน 52 ล้านบาทที่อยู่ในบัญชีของ น.ส.ณฐกมล เป็นของพล.อ.ชวลิตเอง โดยมีที่มาจากผู้สนับสนุนทางการเมืองมอบให้พล.อ.ชวลิตเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินกิจกรรมทางเมือง

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการป.ป.ช.มีความเห็นเป็นสองฝ่าย ฝ่ายหนึ่งเชื่อตามคำให้การของพล.อ.ชวลิต อีกฝ่ายไม่เชื่อว่าเป็นความจริง เสียงของป.ป.ช.ในประเด็นนี้จึงไม่เป็นเอกฉันท์ ต้องไปพิสูจน์กันในศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ แจ้งบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช.ตอนรับตำแหน่งนายกฯ วันที่ 7 พฤศจิกายน 2540 (นายกฯคนที่ 22) มีทรัพย์สินจำนวน 23 ล้านบาท คุณหญิงพันธ์เครือ ยงใจยุทธ ภริยา จำนวน 146.9 ล้านบาท รวม 169.9 ล้านบาท หนี้สิน 17.9 ล้าน (หนี้สินของคุณหญิงพันธ์เครือ)

อ่านประกอบ:

ป.ป.ช.ยึดทรัพย์ลูกสาวพลเอกคนสนิท“บิ๊กจิ๋ว”รวยผิดปกติ 68 ล้าน

เผยโฉมบ้าน“ลูกสาว"พลเอกคนสนิท"บิ๊กจิ๋ว”16 ล้าน

พบ“ลูกสาว”พลเอกคนสนิทบิ๊กจิ๋ว-รวยผิดปกติ 68 ล.เปลี่ยนชื่อ-สกุล 5 ครั้ง

บ้านคนสนิท“บิ๊กจิ๋ว”ถูกยึดทรัพย์ ที่แท้“ราศรี บัวเลิศ”เจ้าของโครงการ