logo isranews

logo small 2

ก.อบต.มหาสารคามจ่อหยุดหาข้อเท็จจริงปมสอบฉาว-รองผู้ว่าฯปัดแจง

เขียนวันที่
วันจันทร์ ที่ 24 พฤศจิกายน 2557 เวลา 13:36 น.
เขียนโดย
isranews

ก.อบต.มหาสารคาม ส่อแววลงมติยุติการสอบข้อเท็จจริง ปมสอบบรรจุท้องถิ่น อบต. ฉาว เหตุรายงานยังไม่สมบูรณ์ ขาดสอบพยานเพิ่มอีกหลายปาก รอลงมติทางการ 26 พ.ย.นี้ – ผู้ว่าฯ-รองผู้ว่าฯ ไม่สะดวก โยนให้ท้องถิ่นแจงแทน

PIC-kokkoh-24-11-57 1

จากกรณีมีผู้ร้องเรียนไปยังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีคณะกรรมการพนักงานส่วนตำบลจังหวัดมหาสารคาม (ก.อบต.มหาสารคาม) จัดสอบบรรจุพนักงานท้องถิ่นในพื้นที่ อบต. จ.มหาสารคาม 31 แห่ง 207 อัตรา โดยพบว่า มีอย่างน้อย 3 อบต. ในพื้นที่ อ.เมืองมหาสารคาม ประกาศผู้สอบแข่งขันได้มีคะแนนไม่ตรงตามเกณฑ์ของ ก.อบต.มหาสารคาม ซึ่ง คสช. ได้ประสานให้กับทางผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้น

(อ่านประกอบ :ขมวดปมฉาว!จัดสอบท้องถิ่น อบต.-มหาสารคาม คำถามถึงความโปร่งใส ?)

นายสุวรรณ หานาม ท้องถิ่นอำเภอเมืองมหาสารคาม สังกัดสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จ.มหาสารคาม เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวว่า ภายหลังมีคนร้องเรียนเรื่องดังกล่าว นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าฯ จ.มหาสารคาม ได้ให้ท้องถิ่นของอำเภอใน จ.มหาสารคาม ตรวจสอบหาข้อเท็จจริง โดยขณะนี้กระบวนการตรวจสอบยังไม่สมบูรณ์ เนื่องจากยังไม่ได้สอบปากคำเพิ่มเติมอีกหลายราย แต่ได้รายงานผลเบื้องต้นให้กับ ก.อบต.มหาสารคาม เรียบร้อยแล้ว

นายสุวรรณ กล่าวอีกว่า เมื่อ ก.อบต.มหสารคาม รับทราบผลการตรวจสอบ และได้นำเข้าสู่ที่ประชุม ก.อบต. โดยภายในที่ประชุม กรรมการ ก.อบต. หลายคน มีความเห็นไปต่าง ๆ นานา โดยมีกรรมการบางส่วนเห็นว่า ในเมื่อยังสอบข้อเท็จจริงไม่สมบูรณ์ ก็ขอให้ยุติเรื่องไว้ก่อน โดยในที่ประชุม ก.อบต. มีกรรมการหลายคนเห็นด้วยกันแนวทางนี้ อย่างไรก็ดีต้องรอมติอย่างเป็นทางการในการประชุมในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2557 อีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังนายชยาวุธ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว แต่เลขานุการนายชยาวุธ ระบุว่า ไม่สะดวก เนื่องจากนายชยาวุธติดราชการ ก่อนจะให้ติดต่อไปสอบถามที่นายธวัช สุระบาล รองผู้ว่าฯ จ.มหาสารคาม แทน

ต่อมาได้ติดต่อไปยังนายธวัช เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ แต่เลขานุการนายธวัช ระบุว่า ไม่สะดวก และไม่ทราบรายละเอียดชัดเจน ขอให้ติดต่อไปสอบถามกับสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จ.มหาสารคามดีกว่า

อ่านประกอบ :  
ร้องปมสอบบรรจุพนักงาน อบต.โคกก่อ-มหาสารคาม ไม่โปร่งใส-โยง ขรก.บิ๊ก
พบอีก 2 อบต.-มหาสารคาม บรรจุพนักงาน 36 คนไม่ผ่านเกณฑ์คะแนนขั้นต่ำ
อธิการฯมรภ.กาฬสินธุ์ยันผลสอบ อบต.-มหาสารคามถูกต้อง-ไม่รู้โดนเปลี่ยนคะแนน
นายกอบต.โคกก่อ-สารคามหอบหลักฐานขอแจง“อิศรา”ปมจัดสอบพนักงานท้องถิ่น