logo isranews

logo small 2

โชว์หนังสือบิ๊ก มรภ.กาฬสินธุ์ปัดเอี่ยวทุจริต ปมสอบพนักงานท้องถิ่น อบต.มหาสารคาม

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 10 ธันวาคม 2557 เวลา 11:30 น.
เขียนโดย
isranews

เปิดหนังสือ รก.อธิการบดี มรภ.กาฬสินธุ์ ปัดเอี่ยวกระบวนการทุจริต ปม จัดสอบบรรจุพนักงาน ก.อบต.มหาสารคาม อ้างยินดีให้ความร่วมมือสอบข้อเท็จจริง-ไม่สามารถให้คัดสำเนาผลคะแนนสอบได้

PIC-kokkoh-10-12-57 1

จากกรณีคณะกรรมการพนักงานส่วนตำบล จ.มหาสารคาม (ก.อบต.มหาสารคาม) มีมติจัดสอบบรรจุพนักงานส่วนตำบล 31 แห่ง 207 อัตรา โดยให้มหาวิทยาลัยราชภัฏกาฬสินธุ์เป็นผู้ออกข้อสอบ-ตรวจผลสอบ 19 แห่ง แต่พบว่ามี อบต. อย่างน้อย 3 แห่ง ประกาศผู้สอบแข่งขันได้ไม่ตรงเกณฑ์กำหนด โดยล่าสุด ก.อบต.มหาสารคาม มีมติให้ยุติการสอบข้อเท็จจริงแล้วนั้น

(อ่านประกอบ : ก.อบต.สารคามยุติหาข้อเท็จจริงปมสอบฉาวแล้ว-อ้างผลคะแนนตรงกัน)

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า ได้มีผู้ทำหนังสือติดต่อไปยัง มรภ.กาฬสินธุ์ เพื่อคัดสำเนารายชื่อผลคะแนนสอบของ อบต. ทั้ง 19 แห่ง ที่ มรภ.กาฬสินธุ์ ดำเนินการตรวจข้อสอบ เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับผลคะแนนของ อบต. ว่าตรงกันหรือไม่

แต่ปรากฏว่านายนพพร โฆสิระโยธิน รักษาราชการแทนอธิการบดี มรภ.กาฬสินธุ์ ทำหนังสือตอบกลับ ระบุว่า ผลคะแนนสอบเป็นเอกสารราชการที่ไม่สามารถอนุญาตให้คัดสำเนาได้

“มหาวิทยาลัยฯ ขอเรียนว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการทุจริตในการสอบแข่งขันแต่อย่างใด มหาวิทยาลัยฯ ยินดีให้ความร่วมมือในการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยผู้มีอำนาจตามกฎหมาย และหากมีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลแอบอ้าง หรือกระทำการใด ๆ ที่ทำให้มหาวิทยาลัยฯ ได้รับความเสียหาย มหาวิทยาลัยฯ ก็จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด” หนังสือดังกล่าว ระบุ

PIC-โชวเอกสาร-มรภ.กาฬสนธ-1

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ นายนพพร เปิดเผยสำนักข่าวอิศราถึงกรณีดังกล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องมีการเปลี่ยนผลคะแนน แต่ยืนยันว่าผลคะแนนของ มรภ.กาฬสินธุ์ ที่ดำเนินการตรวจข้อสอบ อบต. ทั้ง 19 แห่ง มีความถูกต้อง เพราะใช้เครื่องตรวจคะแนน และมีตำรวจจาก สภ.นามน จ.กาฬสินธุ์ เข้าเป็นสักขีพยานด้วย

อ่านประกอบ : 
อธิการฯมรภ.กาฬสินธุ์ยันผลสอบ อบต.-มหาสารคามถูกต้อง-ไม่รู้โดนเปลี่ยนคะแนน

โชว์หนังสือรองผู้ว่าฯสารคามไม่ให้เปลี่ยนปธ.หาข้อเท็จจริงปมสอบฉาว
ร้อง“อนุพงษ์”ให้ มท.ลงพื้นที่หาข้อเท็จจริง ปมสอบ ก.อบต.มหาสารคามฉาว
ผู้ว่าฯสารคามจ่อส่งหนังสือถึง“อิศรา” แจงข้อเท็จจริงปมสอบ ก.อบต.ฉาว
หลักฐานผู้ทรงคุณวุฒิ-สารคามพันปมจัดสอบฉาว! ก่อนสั่งยุติหาข้อเท็จจริง
ขมวดปมฉาว!จัดสอบท้องถิ่น อบต.-มหาสารคาม คำถามถึงความโปร่งใส ?

 

หมายเหตุ : ภาพประกอบ นายนพพร จาก ASTVmanager