logo isranews

logo small 2

ป.ป.ช.ทวง!เอกสารเสียภาษี“จารุพงศ์” หลังไม่แจ้งปี’56-57 จี้ยื่นโดยเร็ว

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 13 พฤษภาคม 2558 เวลา 11:08 น.
เขียนโดย
isranews

ป.ป.ช. เตรียมทวงสำเนาเอกสารเสียภาษี ภ.ง.ด. 91 “จารุพงศ์” หลังมีแต่ปี 55 ไม่ได้แจ้งปี 56-57 จี้ถามสาเหตุ-ให้รีบนำมายื่นโดยเร็ว พบยื่นเอกสารประกอบครบแล้ว

PIC jarupong 13 5 58 1

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า ในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีต รมว.มหาดไทย และอดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีพ้นจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2557 ไม่ได้แจ้งสำเนาเอกสารการชำระภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (ภ.ง.ด.) 91 ในปี 2556 และปี 2557 แต่อย่างใด แจ้งเพียงสำเนาเอกสารการชำระภาษี ภ.ง.ด. 91 ในปี 2555 เท่านั้น

นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการ ป.ป.ช. เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงกรณีดังกล่าวว่า ตามระเบียบคณะกรรมการ ป.ป.ช. แล้วระบุว่า ในการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินฯ จะต้องยื่นสำเนาเอกสารการชำระภาษี ภ.ง.ด. 91 ปีล่าสุดด้วย ดังนั้นหากนายจารุงพงศ์ ยังไม่ยื่น ป.ป.ช. จะต้องติดตามทวงถามถึงสาเหตุ และให้รีบนำสำเนาเอกสารดังกล่าวมายื่นโดยเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจารุพงศ์ ปัจจุบันเป็นเลขาธิการองค์การเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย จัดตั้งขึ้นเพื่อต่อต้านการรัฐประหาร และไม่ยอมรับอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยเป็นผู้เผยแพร่บทความ และคลิปวีดีโอในการต่อต้านรัฐประหารมาโดยตลอด

ทั้งนี้ นายจารุพงศ์เป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เรียกตัวเข้าพบภายหลังการรัฐประหาร เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2557 แต่ปรากฏว่า นายจารุพงศ์ ได้หลบหนีเดินทางออกนอกประเทศ และถูก คสช. อายัดทรัพย์สินไว้อีกด้วย

ส่วนการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินฯต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ล่าสุดนั้น นายจารุพงศ์ ได้ใช้วิธีสแกนลายมือชื่อ แทนการใช้ลายเซ็นตามระเบียบ ป.ป.ช. นอกจากนี้ยังไม่ได้ยื่นสำเนาเอกสารต่าง ๆ อีกเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะเพิ่งยื่นเอกสารประกอบเพิ่มเติมเมื่อเร็ว ๆ นี้

อ่านประกอบ :
พลิกทรัพย์สิน 19 ล.“จารุพงศ์”ก่อน ป.ป.ช.สอบรับเงินเอกชนดูงานตปท.
"จารุพงศ์"ใช้วิธีสแกนลายมือแจ้งบัญชีทรัพย์สิน ป.ป.ช.หลังหนี ตปท. 
บ้านลูกชาย "จารุพงศ์" ปิดเงียบ! ตั้งแต่ช่วง"พ่อ" หายตัวหลังรัฐประหาร 

เปิดห้องลับข้างบ้าน"จารุพงศ์"1.5 ล้าน ผลุบๆโผล่ ๆ ในบัญชีฯ ป.ป.ช. 
บัญชีทรัพย์สิน "จารุพงศ์" ไม่พบรายได้ "เมีย" ปล่อยเช่าคอนโดฯ ลับ 1.5 ล.
คอนโดฯลับ 1.5 ล.ชื่อ"เมียจารุพงศ์"เจ้าของ!นายหน้ายันซื้อ 2 ห้องรวด