logo isranews

logo small 2

“ธาริต”ส่งเอกสารแจงป.ป.ช.ปมถูกอายัดทรัพย์!-ชงอนุฯถกสัปดาห์หน้า

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 21 พฤษภาคม 2558 เวลา 17:00 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

“ธาริต” ส่งเอกสารแจงปมทรัพย์สินแก่ ป.ป.ช. แล้ว หลังถูกคำสั่งอายัดทรัพย์กว่า 40 ล้าน เตรียมสอบข้อมูลที่มาตรงกับที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินหรือไม่ หากพบผิดปกติจะให้มาชี้แจงด้วยตัวเองต่อ – ปปง. ไฟเขียวให้ ป.ป.ช. สอบทรัพย์สิน “พงศ์พัฒน์” ได้แล้ว

PIC tarit 21 5 58 1

นายปรีชา เลิศกมลมาศ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีกล่าวหานายธาริต เพ็งดิษฐ์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ร่ำรวยผิดปกติ ว่า นายธาริตได้ส่งเอกสารชี้แจงเรื่องที่มาของทรัพย์สินที่ ป.ป.ช. มีคำสั่งให้อายัดส่งมายังคณะอนุกรรมการไต่สวนแล้ว โดยหลังจากนี้คณะอนุกรรมการไต่สวนจะต้องตรวจสอบเอกสารชี้แจงว่าตรงกับประเด็นที่ ป.ป.ช. ตั้งข้อสงสัยหรือไม่ ทั้งในส่วนทรัพย์สิน และเงินฝาก บ้าน ที่ดิน รถยนต์ รวมทั้งทรัพย์สินในตู้นิรภัย ว่ามีข้อมูลอ้างอิงที่มาของทรัพย์สิน หรือมีพยานยืนยันหรือไม่ อย่างไร ทั้งนี้หาก ป.ป.ช. ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมก็จะได้ขอข้อมูลจากนายธาริตเพิ่มอีกครั้งหนึ่ง แต่หากคณะอนุกรรมการไต่สวนตรวจสอบพบความผิดปกติก็จะได้แจ้งให้นายธาริตเพื่อให้มาชี้แจงด้วยตัวเองต่อไป

ส่วนนายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า นายธาริตได้ส่งคำชี้แจงบัญชีทรัพย์สินตามคำสั่งคณะกรรมการ ป.ป.ช. ตามมาตรา 79 แล้ว ภายในเวลาที่ขอขยาย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำเสนอคณะอนุกรรมการไต่สวนในสัปดาห์หน้า

นายวรวิทย์ ยังกล่าวถึงการตรวจสอบเชิงลึกบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) กับพวก ว่า ขณะนี้คณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีดังกล่าว กำลังประสานข้อมูลเรื่องทรัพย์สินกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) ซึ่งกำลังดำเนินการนำทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องขายทอดตลอด เพื่อสรุปมูลค่าทรัพย์สิน โดยล่าสุด ป.ป.ง. ได้ประสานให้อนุกรรมการฯไปตรวจสอบข้อมูลที่ต้องการได้ ซึ่งทางอนุกรรมการกำลังตั้งคณะทำงานเพื่อให้เข้าไปตรวจสอบข้อมูลจาก ป.ป.ง. เพื่อนำมาประกอบการตรวจสอบเชิงลึกต่อไป

อ่านประกอบ :
“ธาริต”โดนแล้ว!ป.ป.ช.อายัดทรัพย์กว่า 40 ล.รวยผิดปกติ-ยึดบ้านเขาใหญ่ด้วย
“ธาริต”ปัดซื้อบ้าน“ปากช่อง – หัวหิน” รับครอบครัวมีธุรกิจโฮมสเตย์
“ธาริต”โผล่ถือหุ้นบริษัทอสังหาฯ-เสี่ย“อาบอบนวด”หุ้นใหญ่ โยง“ปากช่อง”