logo isranews

logo small 2

ป.ป.ช.ปัดเล่นงาน“ปู-ปึ้ง”ปมคืนพาสปอร์ต“ทักษิณ”-ลั่นทุกเรื่องต้องจบ

เขียนวันที่
วันเสาร์ ที่ 30 พฤษภาคม 2558 เวลา 15:41 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

“วิชา” ปัดจ้องเล่นงาน “สุรพงษ์-ยิ่งลักษณ์” ปมจ่อแจ้งข้อกล่าวหา คืนพาสปอร์ต “ทักษิณ” ขัด กม.บัวแก้ว ลั่นทุกเรื่องต้องมีบทสรุป ถ้าไม่จบ ป.ป.ช. จะตายเอง

PIC wicha 30 5 58 1


นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการไต่สวนกรณีถอดถอนนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีต รมว.ต่างประเทศ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีออกหนังสือเดินทางให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยขัดกฎหมายกระทรวงการต่างประเทศว่า กรณีดังกล่าวมีคณะกรรมการ ป.ป.ช. ทั้ง 9 คน เป็นองค์คณะไต่สวน โดยมีนายณรงค์ รัฐอมฤต เป็นกรรมการผู้รับผิดชอบสำนวน โดยขณะนี้อยู่ในชั้นของคณะทำงานยังไม่ได้สรุปและเสนอขึ้นมา

เมื่อถามว่า มีหลายฝ่ายสังเกตว่าการดำเนินการกรณีนี้ เป็นการจ้องเล่นงานนักการเมืองฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง นายวิชา กล่าวว่า ยืนยันเรื่องนี้ไม่ได้เล่นงานนักการเมืองฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง มันไม่ใช่ เพราะถ้าเรื่องไม่จบ ป.ป.ช. จะตายเอง จึงต้องทำคดีให้จบ

“เราไม่ได้บอกว่าจะชี้มูลความผิดหรือไม่ เพียงแต่คดีนี้ยังคาราคาซังอยู่ ยังต้องตรวจสอบให้มันสิ้นสุด ทุกเรื่องต้องมีที่จบ ไม่ว่าออกมามาในรูปแบบใด อาจจะชี้มูลหรือไม่รับเรื่องก็ได้” นายวิชา กล่าว

อนึ่ง ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวแจ้งว่า คณะทำงานได้เตรียมสรุปคดี และส่งให้องค์คณะไต่สวน คณะกรรมการ ป.ป.ช. แจ้งข้อกล่าวหาผู้ที่เกี่ยวข้องในเดือนมิถุนายน 2558

อ่านประกอบ :
“สุรพงษ์-ปู”งานเข้า! ป.ป.ช.จ่อแจ้งข้อหาปมคืนพาสปอร์ต“ทักษิณ”มิ.ย.นี้
พลิกปูมปฏิบัติการเด็ดปีก“ทักษิณ”จาก “คตส.-รบ.มาร์ค”ก่อนสำเร็จยุค“บิ๊กตู่”
ก.ต่างประเทศยกเลิกพาสปอร์ต'ทักษิณ'เหตุคำสัมภาษณ์กระทบมั่นคงชาติ