logo isranews

logo small 2

2 สนช.ระทึก! ป.ป.ช.ยันอยู่ในข่ายถูกสอบปมจัดซื้อยาฆ่าแมลง

เขียนวันที่
วันอังคาร ที่ 09 มิถุนายน 2558 เวลา 15:32 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

“ชาญวิทย์-พรศักดิ์”ระทึก! ป.ป.ช.ยัน 2 สนช. ถูกอดีต ส.ส.ปชป. ปูดปมจัดซื้อยาฆ่าแมลง อยู่ในข่ายการไต่สวนด้วย ยันขอเวลาระยะหนึ่งจึงได้ความชัดเจน

PIC nacc 9 6 58 9

นายณรงค์ รัฐอมฤต กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการไต่สวนกรณีโครงการจัดซื้อจัดจ้างยาปราบศัตรูพืช กรณีเกิดภัยพิบัติในหลายจังหวัดว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการไต่สวน ส่วนกรณีสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) 2 ราย ที่เคยเป็นอดีตผู้ว่าราชการจังหวัด และถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวนั้น อยู่ในข่ายที่ดำเนินการด้วย อย่างไรก็ดีเรื่องนี้ ป.ป.ช. กำลังเร่งดำเนินการ แต่ก็ต้องขอเวลาไต่สวนระยะหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่า นายชาญวิทย์ วสนยางกูร อดีตผู้ว่าฯ มุกดาหาร และนายพรศักดิ์ เจียรณัย อดีตผู้ว่าฯ เลย ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง สนช. มีส่วนเกี่ยวข้องในโครงการจัดซื้อจัดจ้างยาปราบศัตรูพืชดังกล่าว รวมมูลค่ากว่า 7.8 พันล้านบาท โดยมิชอบด้วย

ขณะที่แหล่งข่าวระดับสูงจากสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน (สตง.) เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงกรณีนี้ว่า มีอดีตผู้ว่าฯ มุกดาหาร ที่ดำรงตำแหน่งในช่วงปี 2553-2554 เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อยาปราบศัตรูพืชดังกล่าวด้วย ส่วนอดีตผู้ว่าฯ เลย นั้น อยู่ระหว่างการไต่สวน

อ่านประกอบ :
ป.ป.ช.โยน รบ.ตัดสินใจปม 2 สนช. ถูกปูดเอี่ยวปมซื้อยาฆ่าแมลง
นายกฯโยน ปม 2 สนช.เอี่ยวจัดซื้อยาฆ่าแมลง -'ประมนต์'จี้จัดการ 
สตง.ยันอดีตผู้ว่าฯมุกดาหารพันปมจัดซื้อยาฆ่าแมลง-สอบเชิงลึก20จว.อีสาน
ชำแหละ 45 'บิ๊ก ขรก.-นักการเมืองท้องถิ่น'พันคดีฉาว ชนวน ม.44 'บิ๊กตู่'
จ่อฟันยกจ.อุบลฯ!สตง.ชี้ประกาศภัยพิบัติ"เก๊"ลามทุกอ. ไม่ใช่แค่ "เดชอุดม"
“รองผู้ว่าฯ-นอภ.”ระทึก! ป.ป.ช.จ่อส่งชื่อขรก.พันซื้อปุ๋ยแพงให้คสช.เชือด
สตง.ชงระงับยกเลิกกิจการ 2 หจก.ขายยาฆ่าแมลง 48 ล้าน-ส่ง ป.ป.ง สอบซ้ำ