logo isranews

logo small 2

ศาลไฟเขียว“บิ๊ก ปตท.สผ.”ขอเลื่อนคำให้การคดีปลูกปาล์มอินโดฯ 4 ก.ย.-ทนายถอนตัว

เขียนวันที่
วันอาทิตย์ ที่ 09 สิงหาคม 2558 เวลา 15:23 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

ศาลแพ่งไฟเขียว “นิพิฐ” รองผู้จัดการบริษัท ปตท.สผ. ขอเลื่อนคำให้การคดีปลูกปาล์มอินโดฯ เสียหาย 2 หมื่นล้าน เป็น 4 ก.ย.นี้ ด้าน “ทนายจำเลย” ขอถอนตัวแล้ว ขีดเส้นนัดชี้สองสถาน-สืบพยานโจทก์ 5 ต.ค. 2558

PIC pttttt 9 8 58 1

จากกรณีบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และบริษัท พีทีที.กรีน เอ็นเนอร์ยี่ พีทีอี ลิมิเต็ด หรือ PTTGE ได้เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องศาลแพ่งต่อนายนิพิฐ อิศรางกูร ณ อยุธยา รองผู้จัดการบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. ในขณะถูกดึงตัวมาเป็นผู้อำนวยการโครงการพัฒนาธุรกิจน้ำมันปาล์ม ในนามของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โดยเรียกค่าเสียหายกว่า 2 หมื่นล้านบาท กรณีถูกกล่าวหาในการดำเนินโครงการปลูกปาล์มน้ำมันที่อินโดนีเซียทั้งหมด 5 โครงการ พบการทุจริตเกิดขึ้นนั้น

(อ่านประกอบ : ปตท.สผ.แจงเหตุสอบช้า “บิ๊ก” คดีปลูกปาล์มฯ ยันเอกสารเยอะ-ย้ายมาส่วนกลางแล้ว)

ล่าสุด แหล่งข่าวจากบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผย สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงกรณีนี้ว่า สำนักงานบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้ติดตามการยื่นคำให้การของนายนิพิฐ (จำเลย) ในคดีดังกล่าว ซึ่งได้ครบกำหนดในวันที่ 6 ส.ค. 2558 แต่วันที่ 4 ส.ค. 2558 ทนายจำเลยได้ยื่นคำร้องขอถอนตัวจากการเป็นทนายความ และจำเลยได้แต่งตั้งทนายความคนใหม่เข้ามาต่อสู้คดีพร้อมทั้งยื่นคำร้องขอขยายระยะเวลายื่นคำให้การด้วย

ทั้งนี้ ศาลมีคำสั่งว่า เสนอพิจารณาแล้วเห็นว่า คดีนี้มีทุนทรัพย์สูงประกอบกับเอกสารมีเป็นจำนวนมากและบางส่วนเป็นภาษาต่างประเทศ (อังกฤษ) อีกทั้งทนายจำเลยคนเดิมขอถอนตัวและจำเลยเพิ่งแต่งตั้งทนายจำเลยคนใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทน กรณีมีพฤติการณ์พิเศษ จึงอนุญาตให้ขยายระยะเวลายื่นคำให้การได้ถึงวันที่ 4 กันยายน 2558 ให้ยกเลิกวันนัดชี้สองสถานเดิมที่นัดไว้ (10 สิงหาคม 2558) และให้กำหนดนัดชี้สองสถาน/สืบพยานโจทก์ใหม่เป็นวันที่ 5 ตุลาคม 2558 เวลา 9.00 นาฬิกา

อ่านประกอบ :
บอร์ด ปตท.มีมติไล่ออก"บิ๊ก"ปมปลูกปาล์มอินโดฯเจ๊ง2หมื่นล.-สผ.ดองข้ามปี
เจาะพฤติกรรม“บิ๊ก ปตท.สผ.”ปมถูกฟ้องเรียก 2 หมื่นล.คดีปลูกปาล์มอินโดฯ(1)
เจาะพฤติกรรม“บิ๊ก ปตท.สผ.”ปมถูกฟ้องเรียก 2 หมื่นล.คดีปลูกปาล์มอินโดฯ(จบ)

ฟ้องบิ๊ก ปตท.สผ.เรียก 2 หมื่นล.กล่าวหาทุจริตคดีปลูกปาล์ม อินโดฯ
บอร์ด ปตท.มีมติไล่ออก"บิ๊ก"ปมปลูกปาล์มอินโดฯเจ๊ง2หมื่นล.-สผ.ดองข้ามปี
ปตท.ระทึก!อนุฯ ป.ป.ช.พบปมซื้อที่ดินปลูกปาล์ม ปท.อินโดฯ เล็งชี้มูล 2 โครงการ
ป.ป.ช.พบตัวละครคดีข้าวจีทูจีโยงซื้อขายมันเส้น!-สอบปตท.ปมปลูกปาล์มในอินโดฯ 
ป.ป.ช.เหลือสอบพยานคดีปลูกปาล์มอินโดฯ 6-7 ปาก ขีดเส้น 2 เดือนเสร็จ