logo isranews

logo small 2

ผู้บริหาร บ.แอดไวซ์ฯ แจงไม่เคยขอคืนภาษีฯ-ปัดใช้อดีต รมว.คลัง เคลียร์กรมสรรพากร

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 20 เมษายน 2559 เวลา 18:00 น.
เขียนโดย
isranews

‘ณัฎฐ์ ณัฐนิธิการัชต์’ ปธ.จนท.บริหาร บ.แอดไวซ์ โฮลดิ้งส์ กรุ๊ป ฯ พร้อมคณะ แจง‘อิศรา’ ไม่เคยยื่นขอคืนภาษี ฯ เพิ่งรู้ข่าวถูกกรมสรรพากรสั่งระงับฯ เผยปมอดีตขุนคลังนั่ง ปธ. คุยกันแล้ว ก่อนลาออก ไม่ได้เชิญมาเคลียร์ปัญหา

42059 advice 0

กรณีสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า สำนักตรวจสอบภาษีกลาง กรมสรรพากร ได้มีคำสั่งตรวจสอบภาษีบริษัท แอดไวซ์ โฮลดิ้งส์ กรุ๊ป จำกัด และ ขอให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระงับการรับจดทะเบียนเสร็จการชำระบัญชีนิติบุคคลรายดังกล่าว และมีข้อมูลว่าบริษัทฯได้ขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่มกว่่า 21 ล้านบาท 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 เม.ย.59   ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจาก นายณัฎฐ์ ณัฐนิธิการัชต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท ฯ  เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง โดยมีคณะกรรมการบริษัทฯเข้าร่วมรับฟัง จำนวน 4 คน ได้แก่ นายรัฐนันท์ อัครปัญจรัตน์ ,นายสิทธิชัย รอดเที่ยง ,นายพูนผล และ นายปรเมษฐ์ เอกอุ่น

โดย นายณัฏฐ์ กล่าวถึงกรณีที่บริษัท ฯ ปรากฏเป็นข่าวยื่นขอคืนภาษีภาษีมูลค่าเพิ่มกับกรมสรรพากร จำนวนกว่า 21 ล้านบาท ว่า บริษัท แอดไวซ์ ฯ ไม่เคยขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม และไม่รู้ว่าไปเอาข่าวมาจากที่ไหน ว่า บริษัท ฯ ขอคืน ฯ  ยืนยันว่าค้าขายภายในประเทศ ไม่ได้ส่งออก

“ผมไม่เคยยื่นขอคืนภาษี ฯ ไม่เคยส่งออก ผมค้าขายในประเทศ จะขอไปคืน ฯ ตอนไหน อันนี้บอกจริง ๆ เลย ไม่รู้เอาข่าวมาอย่างไร แต่เข้าใจว่า ส่วนหนึ่งอาจเข้าใจผิดที่เจ้าหน้าที่ อันนี้ก็ไม่ได้ว่ากัน แต่ถ้ามันมีอย่างนั้นจริง ผมอยากรู้ว่า มีเอกสารจริงไหม ที่ว่า ผมไปขอคืนภาษี ฯ ผมอยากเห็น” นายณัฏฐ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวอธิบายว่า เนื่องจาก ปรากฏชื่อบริษัท ฯ ในหนังสือของกรมสรรพากรที่ส่งถึงกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ขอให้ระงับการจดทะเบียนเสร็จการชำระบัญชีนิติบุคคล จำนวน 17 ราย โดย 1 ในนั้น ระบุชื่อ บริษัท ไทย ร่วมค้า เดอะซิสเต็มส์ จำกัด ด้วย (ต่อมา เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท แอดไวซ์ โฮลดิ้งส์ กรุ๊ป จำกัด)

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า กรณี นายทนง พิทยะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้ามานั่งตำแหน่งประธานบริษัท ฯ มีข้อเท็จจริงอย่างไร นายณัฏฐ์ กล่าวว่า เนื่องจากทางบริษัทฯมีแผนจะจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เลยไปเชิญนายทนง มาเป็นที่ปรึกษา นายทนงเห็นถึงความตั้งใจของบริษัทฯ จึงตอบตกลงเข้ามาช่วยเป็นประธาน

“อาจารย์ทนงไม่ทราบเรื่องหรอกว่า เราไปโดนกรมสรรพากร ระงับ ฯ ก็ต้องขอบคุณสำนักข่าวด้วย ถ้าไม่ลงข่าวนี้ ผมก็ไม่รู้นะ ว่า ผมโดนระงับเสร็จการชำระบัญชี สรรพากรเขาไม่ได้มาให้ดู ผมก็เพิ่งรู้เหมือนกัน ตอนข่าวลงว่า มีหนังสือส่งมาจากกระทรวงพาณิชย์ ก็เพิ่งรู้ ถ้าไม่อย่างนั้นก็ไม่มีใครรู้จนถึงวันนี้" นายณัฏฐ์ กล่าว

เมื่อถามว่า นายทนง ยังนั่งตำแหน่งประธานบริษัท ฯ อยู่หรือไม่ นายณัฏฐ์ กล่าวทันที่ว่า “ลาออกแล้วสิ แต่จริง ๆ ประเด็น อาจารย์ออก เราคุยกันแล้ว ผมเห็นด้วย บอร์ดทุกคนเห็นด้วย อาจารย์ก็เห็นด้วย ว่า ให้ออกก่อน เพราะอยู่ ถ้าผมเคลียร์เสร็จ ผมจบ ผมบริสุทธิ์ สังคมก็จะหาว่า ผมใช้ อาจารย์มาช่วยเคลียร์ เพราะฉะนั้น แฟร์เกม อาจารย์ออกก่อนเลย เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจจริง เคลียร์จบจริง ไม่ใช่ว่ายังอยู่ เดี๋ยวก็มาหาว่า มันไม่ใสจริง ๆ ก็เอาให้แบบพิสูจน์กันจริง ๆ เลยว่า เราบริสุทธิ์จริง ๆ”

อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารบริษัทฯ ยืนยันว่า บริษัท ฯ มียอดขายในประเทศกว่าหมื่นล้านบาทต่อปี และซื้อ-ขาย ถูกต้อง 100 เปอร์เซ็นต์ โดยวันนี้ บริษัทที่เป็นขายปลีก-ขายส่ง ในประเทศที่ไม่ใช่ผู้นำเข้า มีมาร์เก็ตแชร์มากที่สุดในตลาด 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในสำนักงานใหญ่ บริษัท แอดไวซ์ โฮลดิ้งส์ กรุ๊ป จำกัด แบ่งโกดังเก็บสินค้าออกเป็น 2 โกดัง ตามโซนต่าง ๆ จำแนกเป็นสิ้นค้าตั้งแต่ แพ็คเกจเล็ก ไปจนถึง กล่องขนาดใหญ่ มีสำนักงานขายอยู่ตรงกลาง พนักงานประมาณ 700 คน โดยสาขาอื่น ๆ อีกประมาณ 800 คน รวมทั่วประเทศ มีพนักงานประมาณ 1,500 คน

42059 advice 1

อ่านประกอบ : 

ทนง’แจงไม่รู้เรื่องปม บ.แอดไวซ์ฯถูกสอบภาษี ยัน‘รับไม่ได้’ ยื่นลาออกทันที

สอบภาษี-ระงับจดทะเบียน บ.ขายคอมฯใหญ่ อดีต รมว.คลัง นั่ง กก.- ขอคืน 21 ล.