logo isranews

logo small 2

เปิดหลักฐาน"ศุภชัย"ชิงขายที่ให้ลูกสาว"อนันต์ อัศวโภคิน"298 ล.หลังเจอคดียักยอก

ดูชัดๆ หลักฐานมัด "ศุภชัย" ชิงขายที่ดิน 57 ไร่ ข้างวัดพระธรรมกาย ให้ ลูกสาว"อนันต์ อัศวโภคิน"298 ล. หลังเจอคดียักยอกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น 

piddsewwqqwww

นอกเหนือจากทรัพย์สินจำนวนหลายร้อยรายการ รวมวงเงินหลายพันล้านยาท อันได้แก่ ใบหุ้นบริษัทเอกชน ที่ดิน ของมีค่า ของ นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธาน สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น  หนึ่งในผู้ต้องหาคนสำคัญในคดียักยอกเงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นวงเงินนับหมื่นล้านบาท ที่ถูกสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ออกคำสั่งอายัดไว้แล้ว 

ยังมีที่ดินอีกจำนวนหนึ่ง ของนายศุภชัย ที่ขายต่อให้กับลูกสาวของเจ้าของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังของไทย และยังไม่ได้ถูก ปปง.ออกคำสั่งอายัดไว้ 

ทั้งที่ การซื้อขายที่ดินดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงหลังจากที่นายศุภชัย ถูกแจ้งข้อกล่าวหาในคดียักยอกทรัยพ์ อย่างเป็นทางการแล้ว ประมาณเกือบ 3 เดือนเศษ 

ข้อเท็จจริงปรากฎตามข้อมูลที่ สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org  ตรวจสอบพบล่าสุดดังนี้ คือ

ในช่วงต้นเดือน มิ.ย.56 หลังจากที่ นายศุภชัย ศรีศุภอักษร ถูกคณะกรรมการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ในข้อหายักยอกทรัพย์และฉ้อโกง กรณีที่มีการนำเงินของสหกรณ์ไปลงทุนหุ้น ที่ดิน รวมทั้งนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ของสหกรณ์ฯ เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2556

นายศุภชัย ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายที่ดินจำนวน 8 แปลง รวมเนื้อที่ประมาณ 57 ไร่ ในตำบลคลอง 3 อำเภอคลองหลวง ซึ่งอยู่ใกล้กับวัดพระธรรมกาย ให้กับ นางสาวอลิสา อัศวโภคิน  ลูกสาวนายอนันต์ อัศวโภคิน เจ้าของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังของไทย โดยหนังสือสัญญาฉบับดังกล่าว ลงวันที่ 7 มิ.ย.56

จากการตรวจสอบหนังสือสัญญาขายที่ดิน ดังกล่าว มีการระบุเลขที่โฉนดที่ดิน จำนวน 8 แปลง ที่มีการตกลงซื้อขายกัน คือ 101460 ,101461 , 101462 , 152624 ,4519 ,101455  , 101456 และ 152626 โดยปรากฎชื่อนายวสินธุ์ เหมือนเกียรติ ทำหน้าที่เป็นตัวแทน ทั้งฝ่าย นายศุภชัย "ผู้ขาย" กับ นางสาวอลิสา  "ผู้ซื้อ"

โดยตกลงราคาซื้อขายกันเป็นเงิน 298 ล้านบาท ระบุว่าผู้ซื้อได้ชำระเงินค่าที่ดินให้ผู้ขายเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยที่ดินทั้งหมด ไม่มีสิ่งปลูกสร้าง ไม่มีการเช่า ไม่ค้างชำระภาษีบำรุงท้องที่

ขณะที่นายศุภชัย "ผู้ขาย" ได้ที่ดินเหล่านี้มาโดยการซื้อเมื่อ พ.ศ.2552

(ดูสัญญาซื้อขายที่ดินประกอบ) 

picctteee1

จากการตรวจสอบด้านหลังโฉนดที่ดิน ทั้ง 8 แปลง พบว่า เป็นของคนในตระกูล "มากรุ่น" โดยขายต่อให้กับนายศุภชัย เมื่อวันที่ 27 ส.ค.52 ก่อนที่นายศุภชัย จะขายต่อให้กับ นางสาวอลิสา รวมแปดโฉนด เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.56

(ดูตัวอย่างโฉนดที่ดินประกอบ)

poi1

poi2

poi3

poi4

poi5

poi6

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 มาตรา5 กำหนดว่า ผู้ใด

(1) โอน รับโอน หรือเปลี่ยนสภาพทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดเพื่อซุกซ่อนหรือปกปิดแหล่งที่มาของทรัพย์สินนั้น หรือเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นไม่ว่าก่อน ขณะหรือหลังการกระทำความผิด มิให้ต้องรับโทษหรือรับโทษน้อยลงในความผิดมูลฐาน หรือ

(2) กระทำด้วยประการใดๆ เพื่อปกปิดหรืออำพรางลักษณะที่แท้จริงการได้มาแหล่งที่ตั้งการจำหน่าย การโอน การได้สิทธิใดๆ ซึ่งทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด

ผู้นั้นกระทำความผิดฐานฟอกเงิน

#เชิญชวนติดตามข่าวสารสำนักข่าวอิศรา ได้ด้วยการกด "Like" ที่ แฟนเพจ "I love isranews"

อ่านประกอบ : 

เจาะคำสั่งอายัดทรัพย์ "ศุภชัย-พวก" 4.4พันล. เหลือ "ธรรมกาย" ตามคืนไม่ได้