logo isranews

logo small 2

ซ้ำรอย"อัศวโภคิน"ศุภชัยชิงขายที่ให้น้องสาว"เสี่ยบุญชัย" 25ล.หลังเจอคดียักยอก

เปิดหลักฐานโฉนดที่ดินแปลงใหม่ "ศุภชัย" ชิงขายที่ให้ น้องสาว "บุญชัย เบญจรงคกุล" 25 ล. หลังเจอคดียักยอก - ปปง.ร่อนหนังสือเรียกตัวมาให้ถ้อยคำพนักงานสอบสวน 8 เม.ย.นี้ 

podfrgggggggg

หลายคนอาจจะทราบกันไปแล้วว่า ในช่วงต้นเดือน มิ.ย.56 หลังจากที่ นายศุภชัย ศรีศุภอักษร ถูกคณะกรรมการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ในข้อหายักยอกทรัพย์และฉ้อโกง กรณีที่มีการนำเงินของสหกรณ์ไปลงทุนหุ้น ที่ดิน รวมทั้งนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ของสหกรณ์ฯ เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2556

นายศุภชัย ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายที่ดินจำนวน 8 แปลง รวมเนื้อที่ประมาณ 57 ไร่ ในตำบลคลอง 3 อำเภอคลองหลวง ซึ่งอยู่ใกล้กับวัดพระธรรมกาย ให้กับ นางสาวอลิสา อัศวโภคิน ลูกสาวนายอนันต์ อัศวโภคิน เจ้าของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังของไทย ในราคา298 ล้านบาท โดยหนังสือสัญญาฉบับดังกล่าว ลงวันที่ 7 มิ.ย.56 

โดยในช่วงเช้าวันที่ 27 มี.ค.58 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางไปที่สำนักงานที่ดินจังหวัดปทุมธานี สาขาคลองหลวง เพื่อสั่งอายัดห้ามทำการซื้อขายเปลี่ยนมือโฉนดที่ดิน ทั้ง 8 แปลง ของ นางสาวอลิสา อัศวโภคิน ที่ซื้อต่อมาจาก นายศุภชัย ดังกล่าวเป็นทางการ 

(อ่านประกอบ : เปิดหลักฐาน"ศุภชัย"ชิงขายที่ให้ลูกสาว"อนันต์ อัศวโภคิน"298 ล.หลังเจอคดียักยอก , สดจาก"ปทุมฯ& เชียงใหม่"เทียบชั้นผลงาน"ดุษฎี VS.สีหนาท" อายัดทรัพย์"ศุภชัย")

ล่าสุด สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า ในช่วงก่อนหน้าที่ นายศุภชัย ศรีศุภอักษร จะทำสัญญาขายที่ดิน 8 แปลง ราคา 298 ล้านบาท ให้กับ นางสาวอลิสา อัศวโภคิน เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.56 

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.56 นายศุภชัย ได้ขายที่ดินใกล้วัดพระธรรมกาย ตำบลคลอง 3 อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี อีก 1 แปลง โฉนดเลขที่ 2202 เนื้อที่ 30 ไร่ ในราคา  25 ล้านบาท ให้นางวรรณา จิรกิติ  ภรรยา นายประกอบ จิรกิติ  อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และเป็นน้องสาวนายบุญชัย เบญจรงคกุล นักธุรกิจดังเจ้าของกลุ่มยูคอม 

โดยด้านหลังโฉนดที่ดินแปลงนี้ ถูกจำนองเปลี่ยนมือเจ้าของมาหลายครั้ง ก่อนที่นายศุภชัย จะขายต่อให้กับ นางวรรณา จิรกิติ  

(ดูโฉนดที่ดินประกอบ)

picland

picland1

จากการตรวจสอบพบว่า ในช่วงต้นเดือนมีนาคม 2558 สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้ทำหนังสือเรียกตัวนางวรรณา จิรกิติ มาให้ถ้อยคำต่อพนักงานสอบสวนการซื้อที่ดินแปลงนี้ ต่อมาจากนายศุภชัย ในวันที่ 3 มี.ค.28 

อย่างไรก็ตาม นางวรรณา จิรกิติ ได้หนังสือถึงปปง.อ้างว่าติดธุรกิจสำคัญขอเลื่อนการเข้าให้ถ้อยคำ เป็นวันที่ 8 เม.ย.2558 นี้ แทน 

ทั้งนี้ นางวรรณา จิรกิติ ถูกระบุข้อมูลในเว็บไซต์วัดพระธรรมกาย ร่วมทำบุญกับวัดพระธรรมกายหลายครั้ง รวมถึงการทำบุญด้วยทองคำจำนวน 50 เส้น มูลค่ากว่า 200,000 บาท 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 มาตรา5 กำหนดว่า ผู้ใด

(1) โอน รับโอน หรือเปลี่ยนสภาพทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดเพื่อซุกซ่อนหรือปกปิดแหล่งที่มาของทรัพย์สินนั้น หรือเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นไม่ว่าก่อน ขณะหรือหลังการกระทำความผิด มิให้ต้องรับโทษหรือรับโทษน้อยลงในความผิดมูลฐาน หรือ

(2) กระทำด้วยประการใดๆ เพื่อปกปิดหรืออำพรางลักษณะที่แท้จริงการได้มาแหล่งที่ตั้งการจำหน่าย การโอน การได้สิทธิใดๆ ซึ่งทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด

ผู้นั้นกระทำความผิดฐานฟอกเงิน

#เชิญชวนติดตามข่าวสารสำนักข่าวอิศรา ได้ด้วยการกด "Like" ที่ แฟนเพจ "I love isranews"

อ่านประกอบ :

เจาะคำสั่งอายัดทรัพย์ "ศุภชัย-พวก" 4.4พันล. เหลือ "ธรรมกาย" ตามคืนไม่ได้