logo isranews

logo small 2

"สันติ"เดือด"อิศรา"ขุดข้อมูลเมียถือหุ้นใหญ่บ.ก่อนโดนฟ้องรุกเจ้าพระยา

เขียนวันที่
วันอังคาร ที่ 09 กันยายน 2557 เวลา 09:30 น.
เขียนโดย
isranews

"สันติ พร้อมพัฒน์"เดือด"อิศรา"ขุดคุ้ยข้อมูลภรรยา เคยถือหุ้นใหญ่บริษัท บางซื่อ ก่อนโดนฟ้องรุกที่เจ้าพระยา ต่อว่าหนัก อย่าดึงเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย "ออกมานานแล้ว"-ปัดแจงรายละเอียด 

satititiittt

 

จากกรณีสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า บริษัท บางซื่อ จำกัด ซึ่งถูกสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาสมุทรปราการ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องกรณีบุกรุกที่ดินสาธารณสมบัติของแผ่นดิน ที่ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกันโดยการเททิ้ง หิน กรวด ดินทราย เศษวัสดุ ถมล่วงล้ำเข้าไปในแม่น้ำเจ้าพระยาอันเป็นทางสัญจรของประชาชน หรือ เป็นที่ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกัน

ขณะที่บริษัทฯ แห่งนี้ ปรากฎรายชื่อนางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ ภรรยานายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถือหุ้นใหญ่มาก่อน นั้น 

(อ่านประกอบ : ฟ้อง“บริษัท-น้องชาย”อดีตบิ๊ก รมต.กับพวก รุกแม่น้ำเจ้าพระยาลูก-เมีย“สันติ พร้อมพัฒน์”ถือหุ้นใหญ่ก่อนซื้อที่ดินแม่น้ำเจ้าพระยา )

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา รายงานว่า ในช่วงเช้าวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังนายสันติ พร้อมพัฒน์ เพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องการถือครองหุ้นบริษัท บางซื่อ ของภรรยา ดังกล่าว 

อย่างไรก็ตาม นายสันติ ปฏิเสธที่จะชี้แจง พร้อมกล่าวด้วยน้ำเสียงหงุดหงิดว่า "เรื่องนี้ ผมเข้าไปเกี่ยวข้องอะไรด้วย เอาผมเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยทำไม คุณมาว่าผมทำไม"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีการตรวจสอบพบข้อมูลว่า ภรรยานายสันติ เคยถือครองหุ้นใหญ่ในบริษัทฯ นี้มาก่อน นายสันติ ตอบด้วยน้ำเสียงที่มีอารมณ์โกรธว่า "เอาผมเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยทำไม ผมไปเกี่ยวข้องอะไรด้วย ผมออกมานานแล้ว"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ออกมานานแล้วหมายถึงอะไร นายสันติ กล่าวย้ำอีกครั้งว่า "อย่ามาทำแบบนี้นะ ไอ้สำนักข่าวนี่ ชอบทำแบบนี้" 

จากนั้นตัดสายโทรศัพท์ทิ้งทันที 

อนึ่งก่อนหน้านี้ สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า บริษัท บางซื่อ จำกัด จดทะเบียนวันที่ 10 พฤษภาคม 2544 ทุนเริ่มแรก 2 ล้านบาท ประกอบธุรกิจ ซื้อขาย ให้เช่า อสังหาริมทรัพย์ มีผู้ก่อการ 7 คน

1.นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ อาชีพ นักธุรกิจ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/546 หมู่ที่ 4 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ
2.นายพานิช พร้อมพัฒน์ อาชีพรับจ้าง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/546 หมู่ที่ 4 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ
3.นายวิทยา พร้อมทวีสิทธิ์ อาชีพนักธุรกิจ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/2494 หมู่ที่ 16 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ
4.นายพิชัย พร้อมทวีสิทธิ์ อาชีพนักธุรกิจ อายุ 29 ปีอยู่บ้านเลขที่ 550/96 ถนนอโศก-ดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ
5.นายภาสกร ดมหอม อาชีพรับจ้าง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113/64 หมู่ที่ 16 แขวงสะพานสูง กรุงเทพฯ (คอนโดมีเนียม)
6.นายไพรัตน์ จันทร์รอด อาชีพรับจ้าง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/1 หมู่ที่ 5 ต.ชำแระ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี
7.นางนวลผจง สาลีผล อาชีพรัชราชการ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3496 ถนนลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ

นายพิชัย พร้อมทวีสิทธิ์ และ นายภาสกร ดมหอม ลงลายมือชื่อเป็นผู้เริ่มก่อการจดทะเบียน

 กรรมการชุดแรก 4 คน ประกอบด้วย นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ นายวิทยา พร้อมทวีสิทธิ์ นายภาสกร ดมหอม และนายพิชัย พร้อมทวีสิทธิ์ ที่ตั้งสำนักงานเลขที่ 3496 ซอยลาดพร้าว 142 ถนนลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ (บ้านของนางนวลผจง สาลีผล)

นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ ถือหุ้นใหญ่ 1,540 หุ้น
นายพานิช พร้อมพัฒน์ 100 หุ้น
นายวิทยา พร้อมทวีสิทธิ์ 150 หุ้น
นายพิชัย พร้อมทวีสิทธิ์ 100 หุ้น
นางนวลผจง สาลีผล 100 หุ้น
นายภาสกร ดมหอม และนายไพรัตน์ จันทร์รอด คนละ 5 หุ้น (ดุตาราง)

ต่อมาวันที่ 22 ธ.ค.46 นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ โอนหุ้นที่ถืออยู่ 1,540 หุ้น ไปให้นางสมพร จูมั่น อาชีพรับราชการ อยู่บ้านเลขที่ 99/1019 หมู่ที่ 2 ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ (น้องสาวนางวันเพ็ญ)

วันที่ 24 ธ.ค.46 นางวันเพ็ญ และนายพิชัย ออกจากกรรมการ มีนางสมพร จู่มั่น เป็นกรรมการแทน ร่วมกับ นายวิทยา และ นายภาสกร รวม 3 คน

22 มิ.ย.47 บริษัท บางซื่อ จำกัด ย้ายที่ตั้งสำนักงานมาอยู่เลขที่ 1/1 ชั้น 2 อาคารรัชดาสแควร์ ทาวเวอร์ ถนนเทียวร่วมมิตร แขวงห้วยขวาง กรุงเทพฯ

26 มี.ค.51 นางสมพร จูมั่น ออกจากกรรมการ และโอนหุ้น1,540 หุ้น ให้ นางสาวพีรดา ศรีเครือคง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107/33 หมู่ที่ 16 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ เข้ามาเป็นกรรมการแทน

พร้อมกับย้ายที่ตั้งสำนักงานเป็นเลขที่ 121/100 อาคารอาร์เอส ทาวเวอร์ ชั้น 37 ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง กรุงเทพฯ

31 ส.ค.52 ย้ายที่ตั้งสำนักงานเป็นเลขที่ 121/101 อาคารอาร์เอส ทาวเวอร์ ชั้น 37 ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง กรุงเทพฯ

14 ธ.ค.52 ย้ายที่ตั้งสำนักงานเป็นเลขที่ 99/2494 หมู่ที่ 16 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ (ต่อมา 29 ธ.ค.54 สำนักงานเขตสะพานสูงได้เปลี่ยนเลขที่ 99/2494 ดังกล่าว เป็นเลขที่ 107 ถนนนักกีฬาแหลมทอง แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร)

27 พ.ค.54 บริษัท บางซื่อ จำกัด จดทะเบียนเพิ่มทุนเป็น 120 ล้านบาท โดยบริษัท พี แอนด์ เอส พัฒนา จำกัด (บริษัทนี้มีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท นางสาวพีรดา ศรีเครือดง ถือหุ้นใหญ่) เข้ามาถือหุ้นใหญ่ 118,260 หุ้น นายวิทยา พร้อมทวีสิทธิ์ ถือเพียง 150 หุ้น

8 พ.ค.56 นายภาสกร ดมหอม ออกจากการเป็นกรรมการ คงเหลือกรรมการ 2 คนคือ นายวิทยา พร้อมทวีสิทธิ์ และนางสาวพีรดา ศรีเครือคง

14 พ.ค.56 บริษัท บางซื่อ จำกัด ได้จดทะเบียนซื้อขายที่ดิน 3 แปลง กับ บรรษัท บริหารสินทรัพย์ไทย (เดิม บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด) และเข้าไปถมที่ดินและเป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้

ทั้งนี้ นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ เป็นอดีต ส.ว.เพชรบูรณ์ (ปี 49) ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคพลังประชาชน (ปี 51) และพรรคเพื่อไทย (ปี 54) และเป็นภรรยานายสันติ พร้อมพัฒน์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวงในรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

นายพานิช พร้อมพัฒน์ เป็นบุตรชายของนายสันติ และนางวันเพ็ญ ทำงานอยู่บริษัท มอร์แกน สแตนเลย์ เอเชีย ฮ่องกง

นายวิทยา พร้อมทวีสิทธิ์ เป็นน้องชายนายสันติ

ส่วน นางนวลผจง สาลีผล เป็นน้องสาวนางวันเพ็ญ รับราชการหน่วยงานสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)

น่าสังเกตว่า การซื้อที่ดินบริเวณดังกล่าวเกิดขึ้น ในห้วงเวลาที่นายสันติและนางวันเพ็ญมีตำแหน่งทางการเมืองอย่างบังเอิญ

อ่านประกอบ:
ลูก-เมีย“สันติ พร้อมพัฒน์”ถือหุ้นใหญ่ก่อนซื้อที่ดินแม่น้ำเจ้าพระยา 
เปิดตัวบริษัท"น้องชาย”อดีตบิ๊ก รมต.รุกเจ้าพระยา-คล้ายโกดังเก็บของ 
อธิบดีฯเจ้าท่าลั่นไม่กลัว-ลุยฟ้อง "บริษัท-น้องชาย”อดีตรมต.รุกเจ้าพระยา
ฟ้อง“บริษัท-น้องชาย”อดีตบิ๊ก รมต.กับพวก รุกแม่น้ำเจ้าพระยา