logo isranews

logo small 2

โผล่อีกแห่ง!บ.เครือข่ายอดีตบิ๊ก รมต.รุกคลองสาธารณะ-ผู้ถือหุ้นกลุ่มเดียวกัน

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 18 กันยายน 2557 เวลา 09:00 น.
เขียนโดย
isranews

โผล่อีกคดี บ.เครือข่ายอดีต รมต.สันติ รุกคลองสาธารณะ นายกฯเทศบาลเมืองปู่เจ้าฯ จ.สมุทรปราการ แจ้งจับปมก่อสร้าง ลักลอบถมคลองสำโรง พบกรรมการ-ผู้ถือหุ้นโยงใยบริษัทคดีรุกแม่น้ำเจ้าพระยา

picddd

 

บริษัท บางซื่อ จำกัด มิใช่เอกชนรายเดียวที่ถูกกล่าวโทษในคดีบุกรุกแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่ซอยวัดมหาวงษ์ และวัดโยธินประดิษฐ์ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หากแต่เอกชนที่มีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกันอีก 1 รายได้ถูกดำเนินคดีในข้อหาลักษณะเดียวกันไปก่อนหน้านี้

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ต.ค.2553 นายสรรเกียรติ กุลเจริญ นายกเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย จ.สมุทรปราการได้ทำหนังสือที่ สป.52402/3443 ถึงผู้กำกับการสถานีตำรวจสำโรงใต้ ให้ดำเนินคดีกับ บริษัท เอเชีย ฟอร์จ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ในข้อหากระทำความผิดตามพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 กรณีก่อสร้างอาคารรุกล้ำที่สาธารณะ (คลองสำโรง) บริเวณ บริษัท เอเชีย ฟอร์จ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 36/5 หมู่ที่ 2 ซอยวัดมหาวงษ์ ต.สำโรง อ.พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ระบุว่าเอกชนรายดังกล่าวได้ก่อสร้างรั้วตะแกรงเหล็ก ความยาว 80 เมตร ลงคลองสำโรง และถมดินลงคลองสำโรง จำนวน 1 แปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น และฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าพนักงานท้องถิ่นที่ให้รื้อถอนอาคารที่ก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.57 แหล่งข่าวจากเทศบาลเมืองปู่เจ่าสมิงพรายเปิดเผยว่า ภายหลังจากเทศบาลฯได้ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจสำโรงใต้ไปแล้วนั้น ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ขอให้เทศบาลฯตรวจสอบพื้นที่บริเวณที่ถูกเอกชนก่อสร้างรุกล้ำพื้นที่สาธารณะว่ามีจำนวนเนื้อที่เท่าใด ทางเทศบาลฯจึงได้ประสานไปยังกรมที่ดินให้เข้ามารังวัดที่ดินให้เกิดความชัดเจน ขณะนี้ได้ยื่นเรื่องขอรังวัดที่ดินไปแล้ว เมื่อได้ความชัดเจนจากสำนักงานที่ดินจะส่งข้อมูลเพิ่มเติมให้พนักงานสอบสวนต่อไป

(ดูรูปภาพประกอบ)

P01

P03

P05

P04

 

สำนักข่าวอิศราตรวจสอบข้อมูลพบว่า บริษัท เอเชีย ฟอร์จ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด จดทะเบียนวันที่ 19 มีนาคม 2547 ทุน 200 ล้านบาท ในช่วงก่อตั้งใช้ที่ตั้งเลขที่ 1/1/ ชั้น 2 อาคารรัชดาสแควร์ ทาวเวอร์ ถ.เทียมร่วมมิตร แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ มีผู้ก่อตั้ง 7 คนคือ นางสาวสุภาภรณ์ ฉัตรทอง นางวันทนา สงวนสิน นายไพรัตน์ จันทร์รอด นายชำนาญ กุฎสำโรง นางสาวราตรี กำไรเพ็ชร นางสาวปรีดา พวงมณี และนางสาวกาญจนา ตุลยสุข

ณ วันที่ 29 มี.ค.47 มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 ราย คือ

1.บริษัท ทีเอ็มดี ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด จำนวน 160,000 หุ้น
2.น.ส.สุภาภรณ์ ฉัตรทอง 20,000 หุ้น
3.นายสมาน เลิศวิทยา 19,994 หุ้น

ที่เหลือ นางวันทนา สงวนสิน นายไพรัตน์ จันทร์รอด นายชำนาญ กุฎสำโรง นางสาวราตรี กำไรเพ็ชร นางสาวปรีดา พวงมณี และนางสาวกาญจน ตุลยสุข ถือคนละ 1 หุ้น

นางสาวสุภาภรณ์ ฉัตรทอง และนายสมาน เลิศวิทยา เป็นกรรมการ

14 พ.ค.47 ได้ย้ายสำนักงานเป็นเลขที่ 99/2494 หมู่ที่ 16 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ

วันที่ 20 ก.ย.48 นายสมานลาออกจากกรรมการ นางสาวเปรมฤดี พิธพรชัยกุล เป็นกรรมการร่วมกับ นางสาวสุภาภรณ์ ฉัตรทอง พร้อมลดทุนเหลือ 50 ล้านบาท

9 ก.พ.53 แจ้งย้ายที่ตั้งเป็นสำนักงานใหญ่เลขที่ 36/5 หมู่ที่ 2 ซอยวัดมหาวงษ์ ถนนปู่เจ้าสมิงพราย ต.สำโรง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ (ที่ตั้งปัจจุบัน)

8 ธ.ค.53 นางสาวสุภาภรณ์ ฉัตรทอง ลาออกจากกรรมการ นางสาวกัญญารัตน์ ทองแถม เป็นกรรมการแทน ร่วมกับ นางสาวเปรมฤดี พิธพรชัยกุล

2 ส.ค.56 แจ้งว่ามีสำนักสาขาเพิ่ม 1 แห่งคือ เลขที่ 107 ถนนนักกีฬาแหลมทอง แขวงสะพานสูง กรุงเทพฯ

ณ วันที่ 29 ส.ค.57 มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 2 รายคือ นางสาวเปรมฤดี พิธพรชัยกุล 44,994 หุ้น และนางสาวราตรี กำไรเพ็ชร 5,000 หุ้น

สำนักข่าวอิศราตรวจสอบพบว่า นางสาวสุภาภรณ์ ฉัตรทอง และ นางสาวเปรมฤดี พิธพรชัยกุล ผู้ถือหุ้นและกรรมการบริษัท เอเชียฟอร์จฯ ถือหุ้นและเป็นกรรมการบริษัทของครอบครัวและคนใกล้ชิดนายสันติ พร้อมพัฒน์ หลายแห่ง อาทิ บริษัท นวพัฒนธานี จำกัด (นายสันติเคยก่อตั้ง)

ส่วนนายไพรัตน์ จันทร์รอด มีความเกี่ยวข้องเป็นผู้ถือหุ้น บริษัท บางซื่อ จำกัด และอื่นๆอีกหลายแห่ง

แผนท

 

อ่านประกอบ:

บ้าน"น้องชาย"อดีต รมต.คดีรุกเจ้าพระยา เป็นร้านอะไหล่รถยนต์

ไขความลับ!“พร้อมทวีสิทธิ์” นามสกุลเดิม“สันติ พร้อมพัฒน์” 

"เจ้าของ"ที่ดินริมแม่น้ำเจ้าพระยา อดีตหุ้นใหญ่ บ.ลูกหนี้"คุณหญิงอ้อ"

เปิดตัวหญิงสาววัย 25ปี หุ้นใหญ่ บ.น้องชายอดีต รมต.รุกเจ้าพระยา

เปิดตัวบริษัท"น้องชาย”อดีตบิ๊ก รมต.รุกเจ้าพระยา-คล้ายโกดังเก็บของ

ชัดๆ“หลังโฉนด-ภาพชุด”ที่ดินริมน้ำคนใกล้ชิด“สันติ” รุก-ไม่รุก“เจ้าพระยา”

"สันติ"เดือด"อิศรา"ขุดข้อมูลเมียถือหุ้นใหญ่บ.ก่อนโดนฟ้องรุกเจ้าพระยา

ลูก-เมีย“สันติ พร้อมพัฒน์”ถือหุ้นใหญ่ก่อนซื้อที่ดินแม่น้ำเจ้าพระยา 

อธิบดีฯเจ้าท่าลั่นไม่กลัว-ลุยฟ้อง "บริษัท-น้องชาย”อดีตรมต.รุกเจ้าพระยา

ฟ้อง“บริษัท-น้องชาย”อดีตบิ๊ก รมต.กับพวก รุกแม่น้ำเจ้าพระยา