logo isranews

logo small 2

“ปู”ไม่อยู่! อสส.-ป.ป.ช.-ศาลฎีกาฯปิดหมายนัดถกคดีข้าววันแรกหน้าบ้าน

“ยิ่งลักษณ์” ไม่อยู่! อธิบดีอัยการฯ-ป.ป.ช.-ศาลฎีกาฯ ปิดประกาศหมายนัดพิจารณาคดีอาญาจำนำข้าวนัดแรกที่บ้าน ตำรวจเฝ้าบ้านเผยไปทำงาน บ.อสังหาฯ ตั้งแต่เช้า พร้อมการ์ด ยันปกติอยู่บ้านหลังนี้ตลอด ไม่ทราบไป ตจว.-ตปท. บ้างหรือไม่

PIC yingluck 24 3 58 1

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2558 เวลา 10.00 น. นายชุติชัย สาขากร อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) เจ้าหน้าที่จากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และเจ้าหน้าที่จากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เดินทางไปบ้านของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อปิดประกาศหมายนัดพิจารณาคดีครั้งแรก ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2558 เวลา 9.30 น. ที่ศาลฎีกาฯ พร้อมแนบสำนวนคำฟ้องในคดีดังกล่าว กรณีไม่ระงับยับยั้งความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าวมาด้วย

โดยเจ้าหน้าที่จาก อสส. ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำบ้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อขอให้ออกมารับหมายนัดพิจารณาคดีครั้งแรก แต่ปรากฏว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้อยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่จาก อสส. จึงต้องปิดประกาศหมายนัดดังกล่าวไว้ที่ประตูหน้าบ้าน เลขที่ 38/9 ซอยนวมินทร์ 111 แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กทม.

เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ยืนยันสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า ในวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่อยู่บ้าน เนื่องจากเดินทางออกไปทำงานที่บริษัทอสังหาริมทรัพย์ตั้งแต่ช่วงเช้า พร้อมกับการ์ดรักษาความปลอดภัยจำนวนหนึ่ง ส่วนจะกลับมาเวลาไหนนั้นไม่สามารถทราบได้

เมื่อถามว่า ปกติ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พักอยู่ที่บ้านหลังนี้หรือไม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้ กล่าวว่า “ท่านมีบ้านอยู่ 2 หลัง คือที่นี่ กับที่ จ.เชียงใหม่ ปกติถ้าท่านอยู่กรุงเทพฯ ท่านก็จะพักอยู่ที่บ้านหลังนี้ แต่หากไปเชียงใหม่ท่านก็จะพักอีกหลังหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ท่านก็พักที่บ้านหลังนี้ตลอด”

เมื่อถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศบ้างหรือไม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้ กล่าวว่า ไม่ทราบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับหมายนัดพิจารณาคดีครั้งแรกของศาลฎีกาฯ ระบุว่า อสส. เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วยคดีเรื่องนี้ศาลฎีกาฯ ได้นัดพิจารณาคดีครั้งแรกวันที่ 19 พฤษภาคม 2558 เวลา 9.30 น. ณ ห้องพิจารณาคดีแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองโดยศาลฎีกา ชั้น 1 และได้ส่งสำเนาคำฟ้องมาพร้อมหมายเรียกฉบับนี้แล้ว เพราะฉะนั้น ให้ท่านไปศาลตามกำหนดนี้

ลงชื่อ นายวีระพล ตั้งสุวรรณ ผู้พิพากษา นายธนฤกษ์ นิติเศรณี ผู้พิพากษา และนายธนสิทธิ์ นิลกำแหง ผู้พิพากษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่มาต่อสู้คดีในวันพิจารณาคดีนัดแรก องค์คณะผู้พิพากษามีสิทธิ์พิจารณาออกหมายจับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้

(ชมภาพประกอบ)

PIC บานป 2

PIC บานป 3

PIC บานป 4

PIC บานป 5

PIC บานป 6

(ชมคลิป)

 

 

อ่านประกอบ :
“ยิ่งลักษณ์”ระทึก! ศาลฎีกาฯรับฟ้องคดีข้าวแล้ว-นัดวันแรก 19 พ.ค.
เคาะแล้ว! 9 องค์คณะพิพากษาคดี“ปู” -5 คนเคยนั่งบัลลังก์ตัดสิน“ชินวัตร”

“ยิ่งลักษณ์”ไม่มา! อสส.หอบสำนวน ป.ป.ช.ฟ้องคดีข้าว-ทนายลั่นสู้ทุกประเด็น
ศาลฎีกาฯขีดเส้นถกรับฟ้อง 19 มี.ค.นี้-ถ้า“ยิ่งลักษณ์”ไม่มาอีกออกหมายจับ!
4 ขั้นตอนกระบวนการพิจารณาคดีข้าว "ยิ่งลักษณ์" ในมือศาลฎีกาฯ (info)