logo isranews

logo small 2

ปมซ่อมฝายชะลอน้ำ เทศบาลสีดา-โคราช ไม่จบ!ผู้รับเหมาทวงค่าจ้างจากปลัด 1.4 แสน

เขียนวันที่
วันจันทร์ ที่ 18 มกราคม 2559 เวลา 18:00 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

ผู้รับเหมาทำฝายชะลอน้ำบ้านลิงส่อง-โคราช ส่งหนังสือทวงเงินค่าจ้าง 1.4 แสน จาก พ.จ.อ.บุญสืบ  ปลัดฯ ลั่นเดือดร้อนมาก ยังไม่จ่ายค่าวัสดุ ขอความเป็นธรรม  ยื่นเรื่อง ป.ป.ท.-ป.ป.ช.-สตง. สอบแล้ว 

180159 seeeda 00

จากกรณีการก่อสร้างฝายชะลอน้ำบ้านลิงส่อง ม.2 ต.สีดา อ.สีดา จ.นครราชสีมา ที่มีชาวบ้านร้องเรียน พ.จ.อ.บุญสืบ ชอบการ ปลัดเทศบาลตำบลสีดา กล่าวหาว่ามีพฤติการณ์ที่มิชอบ ทำให้ราชการได้รับความเสียหาย กรณีการซ่อมแซมฝายชะลอน้ำบ้านลิงส่องนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายสมาน คนชาญ ผู้รับจ้างซ่อมแซมฝายชะลอน้ำบ้านลิงส่อง หมู่ 2 ต.สีดา อ.สีดา จ.นครราชสีมา มีหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ,เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ,ผู้อำนวยการสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน จ.นครราชสีมา ,ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ป.ป.ช.) เพื่อขอรับค่าจ้างค่าซ่อมแซมฝายชะลอน้ำดังกล่าว 

หนังสือดังกล่าว ระบุว่า เมื่อ ก.ค. 2558 ได้รับจ้างจาก พ.จ.อ.บุญสืบ ชอบการ ปลัดเทศบาล ต.สีดา ให้ซ่อมแซมฝายชะลอน้ำบ้านลิงส่อง ม.2 ในจำนวนเงิน 140,000 บาท และตนได้ดำเนินการซ่อมแซมฝายที่พังเสียหายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เดือน ส.ค. 2558 แต่ปัจจุบันยังไม่ได้รับค่าจ้าง จำนวน 140,000 บาท จากเทศบาลตำบลสีดาแต่อย่างใด ทำให้มีความเดือดร้อน เพราะยังไม่จ่ายค่าวัสดุก่อสร้างที่นำมาซ่อมแซมฝายเป็นเงิน 140,000 บาท

"ใคร่ขอความเป็นธรรมมา ได้โปรดประสานงานและแจ้งให้ พ.จ.อ.บุญสืบ ได้เร่งรัดให้มีการจ่ายเงินค่าซ่อมแซมฝายที่ตนได้รับจ้างงานดังกล่าวในจำนวนเงิน 140,000 บาท เพราะหากล่าช้าไปมากกว่านี้ ต้องได้รับความเดือดร้อนยิ่งขึ้น เพราะไม่มีเงินไปจ่ายค่าวัสดุก่อสร้างที่นำมาซ่อมแซมฝายชะลอน้ำบ้านลิงส่อง ที่ปลัดเทศบาล ต.สีดา จ้างให้ดำเนินการ เมื่อเดือน ก.ค. 58 จึงเรียนมาเพื่อโปรดให้ความเป็นธรรมด้วย" หนังสือดังกล่าว ระบุ

180159 seeeda 01

อ่านประกอบ :

เปิดหนังสือโต้ตอบ 'เทศบาล ต.สีดา' กับ 'ผู้รับเหมา' ปมสร้างฝายบ้านลิงส่อง-โคราช

'ปลัดเทศบาล ต.สีดา' แจงอิศรา ปมสร้างฝายไร้เสาเข็ม-จ้างชาวบ้านซ่อม

ร้องปลัดเทศบาลสีดา-โคราช สร้างฝาย 1.2 ล.ผิดแบบ-เจ้าตัวยันแค่ชำรุดเรียกเอกชนซ่อมแล้ว

โชว์หนังสือร้องฝายฯบ้านลิงส่อง-โคราช 1.2 ล.ใช้การไม่ได้-จ้างชาวบ้านซ่อม!