logo isranews

logo small 2

เผยโฉม บ.แอดไวซ์ฯผู้ค้าคอมฯหมื่นล. ชื่อติดกลุ่มถูกสอบภาษี โรงงานใหญ่ -กก.ไม่อยู่

‘อิศรา’ตามหา บ.แอดไวซ์ โฮลดิ้งส์ กรุ๊ป ผู้ค้าคอมพิวเตอร์รายใหญ่ หลังชื่อติดกลุ่มถูกกรมสรรพากรสอบภาษี พบเป็น โรงงานหลังใหญ่ พร้อม อาคารสำนักงาน  รปภ.ยัน กก. ไป ตจว. ระบุหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์  พบเปลี่ยนผู้ถือหุ้นหลายครั้ง 

120459 advice 00

กรณีสำนักตรวจสอบภาษีกลาง กรมสรรพากร ตรวจสอบการเสียภาษีเงินได้ รายบริษัท แอดไวซ์ โฮลดิ้งส์ กรุ๊ป จำกัด และขอให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระงับการรับจดทะเบียนเสร็จการชำระบัญชี ตามคำสั่งของสำนักตรวจสอบภาษีกลาง ตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นมาจำนวนหลายครั้ง ขณะที่พนักงานฝ่ายบัญชีคนหนึ่งได้ยืนยันกับสำนักข่าวอิศราว่า บริษัทฯทำธุรกิจซื้อขายคอมพิวเตอร์กับผู้ค้ารายอื่นตามความเป็นจริงอย่างถูกต้อง แต่ยอมรับว่าถูกกรมสรรพากรเรียกไปชี้แจงก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีเครือข่าย 8 แห่ง (ก่อตั้งช่วงปี 2552-2558) สำนักงานจำนวน 113 แห่ง และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ จ.นนทบุรี ทั้งนี้ แจ้งว่ามีรายได้ปีละกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท  (อ่านประกอบ : เจาะขุมข่าย 8 บ.กลุ่ม‘แอดไวซ์ โฮลดิ้งส์’ผู้ค้าคอมฯใหญ่ ถูก‘สรรพากร’สอบภาษี)

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2559 ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org เดินทางตรวจสอบข้อมูลบริษัท แอดไวซ์ โฮลดิ้งส์ กรุ๊ป จำกัด ตามที่แจ้งไว้ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ระบุมีที่ตั้งสำนักงานเลขที่ 74,74/1-2 หมู่ที่ 1 ถนนราชพฤกษ์ ตำบลท่าอิฐ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จากการตรวจสอบพบว่า ที่ตั้งดังกล่าวอยู่ใน ซ.เดียวกับ ‘หมู่บ้านประดับดาว 1-4’ พบว่า มีลักษณะเป็นโรงงานขนาดใหญ่ และอาคารสำนักงาน ปรากฏเลขที่ตั้ง และป้ายชื่อบริษัท ฯ ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวติดต่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) รายหนึ่ง เพื่อขอสัมภาษณ์ นายณัฎฐ์ ณัฐนิธิการรัชต์ กรรมการบริษัทฯ เพื่อขอให้ชี้แจงกรณีกรมสรรพากรตรวจสอบการเสียภาษีเงินได้ และสั่งระงับการจดทะเบียนเสร็จการชำระบัญชี ว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไร

120459 advice 01

120459 advice 02

120459 advice 04

เจ้าหน้าที่ รปภ.คนดังกล่าว เผยว่า “คุณณัฎฐ์ไม่อยู่ น่าจะออกต่างจังหวัดไปแล้ว เนื่องจาก เริ่มหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้ว” เมื่อถามว่า บริษัทฯเปิดทำงานอีกทีเมื่อไหร่ รปภ.ระบุวันที 18 เม.ย. 2559 เมื่อถามว่า นายณัฎฐ์อาศัยอยู่ที่ไหน รปภ.เผยว่า “ไม่ทราบเหมือนกัน เพราะว่า ท่านจะเข้ามาเฉพาะเวลาทำงาน” เมื่อถามว่า หมายความว่า วันทำงานเข้าบริษัท ฯ ทุกวัน บุคคลดังกล่าว เผยสั้น ๆ ว่า “ก็ประมาณนั้น”

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้พยายามขอเบอร์ติดต่อ ‘นายณัฎฐ์’ กรรมการบริษัทดังกล่าวแล้ว แต่บุคคลดังกล่าว ยืนยันว่า “ไม่มี” จึงทิ้งนามบัตรไว้รอการติดต่อกลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทฯดังกล่าวมี นายทนง พิทยะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้ามาเป็นกรรมการเมื่อช่วงเดือน ก.ค.58   และเจ้าตัวได้ลาออกจากประธานกรรมการบริษัทฯ ภายหลังจากทราบข่าวว่าบริษัท ฯถูกกรมสรรพากรตรวจสอบการเสียภาษี   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทฯจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นหลายครั้ง หลังจากก่อตั้งเมื่อช่วงปี 2552 

120459 advice 03

120459 advice 05

อ่านประกอบ :

‘ทนง’แจงไม่รู้เรื่องปม บ.แอดไวซ์ฯถูกสอบภาษี ยัน‘รับไม่ได้’ ยื่นลาออกทันที

สอบภาษี-ระงับจดทะเบียน บ.ขายคอมฯใหญ่ อดีต รมว.คลัง นั่ง กก.- ขอคืน 21 ล.

พลิกข้อมูล บ.แอดไวซ์ฯ อดีตขุนคลัง-พวก กก. ถูกสอบลอตเดียวกลุ่มขอคืนภาษี

เจาะขุมข่าย 8 บ.กลุ่ม‘แอดไวซ์ โฮลดิ้งส์’ผู้ค้าคอมฯใหญ่ ถูก‘สรรพากร’สอบภาษี