logo isranews

logo small 2

บ้าน"น้องชาย"อดีต รมต.คดีรุกเจ้าพระยา เป็นร้านอะไหล่รถยนต์

เขียนวันที่
วันจันทร์ ที่ 15 กันยายน 2557 เวลา 20:00 น.
เขียนโดย
isranews

เปิดบ้าน "น้องชาย" อดีตรมต. หนึ่งในผู้ต้องหาคดีรุกพื้นที่แม่น้ำเจ้าพระยา พบเป็นร้านอะไหล่รถยนต์ ย่านนวมินทร์ ใช้เป็นข้อมูลจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท บางซื่อฯ -คนในบ้าน ปัดให้ข้อมูล บอก "ไม่รู้-ไม่อยู่" อย่างเดียว  

pwpwppwpwpwggg

 

นายวิทยา พร้อมทวีสิทธิ์ กรรมการและผู้ถือหุ้น บริษัท บางซื่อ จำกัด ผู้ต้องหาคดีรุกแม่น้ำเจ้าพระยา อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ผู้เป็น น้องชาย นายสันติ พร้อมพัฒน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ใช้ร้านอะไหล่รถยนต์ ย่านนวมินทร์ เป็น "ที่อยู่"ในการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท บางซื่อ จำกัด กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้ากระทรวงพาณิชย์ 

สืบเนื่องจากกรณี นายสุรัฐ ศิริไสยาสน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาสมุทรปราการ มอบอำนาจให้ นายโอฬาร เต็งรัง และ นายพงษ์ธร สุขก่ำ ผู้รับมอบอำนาจ จากเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงใต้ ให้ดำเนินคดีกับบริษัท บางซื่อ จำกัด ผู้ต้องหาที่ 1 นายวิทยา พร้อมทวีสิทธิ์ ผู้ต้องหาที่ 2 และนางสาวพีรดา พร้อมทวีสิทธิ์ ผู้ต้องหาที่ 3จำกัด ในข้อหาถมดินและเศษวัสดุก่อสร้างเข้าในไปในพื้นที่แม่น้ำเจ้าพระยาโดยไม่ได้รับอนุญาตจากกรมเจ้าท่า

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า ในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่าน ได้เดินทางไปตรวจสอบข้อมูล นายวิทยา พร้อมทวีสิทธิ์ ตามที่อยู่ที่แจ้งไว้ในขั้นตอนการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท บางซื่อ จำกัด ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า คือ เลขที่  55/29 หมู่ 5 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร 

เมื่อเดินทางไปถึงพบว่า เป็นตึกแถว สูง 4 ชั้นครึ่ง อยู่ติดริมถนนนวมินทร์ ปากซอยนวมินทร์ 40 เปิดเป็นร้านขายอะไหล่รถยนต์ชื่อ "นวมินทร์อะไหล่"

10695150 775538379173250 199676535 n

10660736 775539145839840 1945372052 n

10660735 775538932506528 104449285 n

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ นายวิทยา พร้อมทวีสิทธิ์ แต่รับคำตอบจากบุคคลในร้านว่า "ไม่มีคนชื่อนี้"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ร้านขายอะไหล่รถยนต์แห่งนี้ คือ ที่อยู่เลขที่ 55/29 หมู่ 5 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร ใช่หรือไม่ ผู้ชายคนหนึ่งตอบว่า "ใช่ เป็นบ้านหลังเดียวกัน"

ก่อนจะพูดต่อว่า "นายวิทยาไม่อยู่"

เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามซักถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ นายวิทยา ผู้ชายคนเดิมตอบว่า "ไม่รู้"

และปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติมอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท  บางซื่อ จำกัด ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า นายวิทยา พร้อมทวีสิทธิ์ ได้แนบทะเบียนบ้านเลขที่ 55/29 หมู่ 5 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร มาใช้แสดงเป็นหลักฐานประกอบ ขณะที่ที่อยู่ที่อยู่สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ก็ระบุที่อยู่นี้ด้วยเช่นกัน 

โดยย้ายมาจากที่อยู่เดิม คือ บ้านเลขที่ 99/2494 หมู่ที่ 16 (เลขที่นี้ต่อมาสำนักงานเขตสะพานสูงเปลี่ยนเลขใหม่เป็น 107) แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กทม. (ซึ่งสำนักข่าวอิศราเดินทางไปตรวจสอบก่อนหน้านี้พบมีสภาพคล้ายกับโกดังเก็บของ)

ทั้งนี้ ในการแจ้งบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ของนายสันติ ระบุว่า มีพี่น้องจำนวน 6 คน ในจำนวนนี้มีน้องชาย 2 คน ายวิทยา พร้อมทวีสิทธิ์ เป็นหนึ่งในนั้น

(อ่านประกอบ : ไขความลับ!“พร้อมทวีสิทธิ์” นามสกุลเดิม“สันติ พร้อมพัฒน์”)

ปัจจุบัน ายวิทยา พร้อมทวีสิทธิ์ ปรากฎรายชื่อเป็นหนึ่งในกรรมการบริษัท บางซื่อฯ  ซึ่งถูกกรมเจ้าท่าฟ้องร้องในข้อหาถมดินและเศษวัสดุก่อสร้างเข้าในไปในพื้นที่แม่น้ำเจ้าพระยาโดยไม่ได้รับอนุญาต 

นอกจากนี้ยังมีชื่อถือหุ้นบริษัทในกลุ่มพร้อมพัฒน์และพร้อมทวีสิทธิ์อีกหลายแห่ง 

อ่านประกอบ:

"เจ้าของ"ที่ดินริมแม่น้ำเจ้าพระยา อดีตหุ้นใหญ่ บ.ลูกหนี้"คุณหญิงอ้อ"

เปิดตัวหญิงสาววัย 25ปี หุ้นใหญ่ บ.น้องชายอดีต รมต.รุกเจ้าพระยา

เปิดตัวบริษัท"น้องชาย”อดีตบิ๊ก รมต.รุกเจ้าพระยา-คล้ายโกดังเก็บของ

ชัดๆ“หลังโฉนด-ภาพชุด”ที่ดินริมน้ำคนใกล้ชิด“สันติ” รุก-ไม่รุก“เจ้าพระยา”

"สันติ"เดือด"อิศรา"ขุดข้อมูลเมียถือหุ้นใหญ่บ.ก่อนโดนฟ้องรุกเจ้าพระยา

ลูก-เมีย“สันติ พร้อมพัฒน์”ถือหุ้นใหญ่ก่อนซื้อที่ดินแม่น้ำเจ้าพระยา 

อธิบดีฯเจ้าท่าลั่นไม่กลัว-ลุยฟ้อง "บริษัท-น้องชาย”อดีตรมต.รุกเจ้าพระยา

ฟ้อง“บริษัท-น้องชาย”อดีตบิ๊ก รมต.กับพวก รุกแม่น้ำเจ้าพระยา