logo isranews

logo small 2

ที่แท้! 2 หญิงสาว'หุ้นใหญ่' บ.ขอคืนภาษี 33 ล.เป็นลูกจ้าง อยู่ทาวน์เฮาส์ จ.ปทุมฯ

เขียนวันที่
วันอังคาร ที่ 01 ธันวาคม 2558 เวลา 20:32 น.
เขียนโดย
isranews

เกาะติดขบวนการคืนภาษีกลุ่มใหม่ 2 พันล.!อิศรา ลุยตามหา 2 หญิงสาว กก.-หุ้นใหญ่ บ.ริชเทค ฯ ผู้ขอคืนภาษี 33 ล. ย่าน จ.ปทุมธานี พบอยู่ทาวน์เฮาส์คนละหลัง ขณะที่ ป้ายันสองคนเป็นเพื่อนกัน หลานสาวเป็นพนักงานไม่ได้ทำงานด้านคอมฯ 1 คนชื่อโผล่อีกบริษัท

011258 vat 00

กรณีขอคืนเงินภาษีมูลค่าเพิ่มกรมสรรพากรประมาณ 2,000 พันล้านบาทของผู้ประกอบการส่งออกชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ โดย 1 ในเอกชนผู้ได้รับคืนภาษี ปรากฏชื่อ บริษัท ริช เทค เทคโนโลยี จำกัด เป็นผู้ขอคืนเงินภาษีมูลค่าเพิ่มปี 54  และ  55  รวมประมาณ 33 ล้านบาท  

จากการตรวจสอบพบว่า บริษัท ริชเทค เทคโนโลยี จำกัด มี น.ส.นรินทร์ ขาวผ่อง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/3087 หมู่ที่ 4 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่และกรรมการในช่วงก่อตั้งเมื่อ 27 ต.ค.54 จากทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท และ ต่อมา 10 พ.ค.55 ได้จดทะเบียนเปลี่ยนแปลง  น.ส.อัญญารัตน์ กรังพานิช อายุ 31 ปี (ขณะนั้น) อยู่บ้านเลขที่ 66/466 หมู่ที่ 2 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เป็นกรรมการและถือหุ้นใหญ่ 

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 58 ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org เดินทางตรวจสอบข้อมูลผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัท ริชเทค เทคโนโลยี จำกัด ตามที่ระบุต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์  เริ่มจาก น.ส.นรินทร์ ขาวผ่อง เลขที่ 37/3087 ม.4 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบตั้งอยู่ใน หมู่บ้านพฤกษา 13’ มีลักษณะเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ติดจานดาวเทียมสีแดง ปรากฏเลขที่ตั้งชัดเจน ภายในรั้วมีรถจักรยานยนตร์จอดอยู่ 1 คัน

ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อบุคคลภายในบ้าน เพื่อขอสัมภาษณ์ น.ส.นรินทร์ ขาวผ่อง แต่ไม่มีผู้ใดออกมา โดย จากการสอบถามจากเพื่อนบ้านในละแวก ระบุว่า เจ้าของบ้านดังกล่าวเป็นผู้หญิง ออกไปทำงานช่วง 5-6 โมงเย็นถึงกลับ เมื่อถามว่า ทำอาชีพอะไร บอกว่า “ไม่ทราบ เขาไม่สุงสิงกับใคร”

011258 vat 02

011258 vat 04

011258 vat 03

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้าน น.ส.อัญญารัตน์ ผู้ถือหุ้นใหญ่คนปัจจุบัน ข้อมูลตามบัตรประชาชน ระบุว่า อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 66/466 ม.2 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จากการตรวจสอบพบว่าอยู่ใน หมู่บ้านแสงตะวัน

เมื่อเดินทางถึง พบว่า ที่ตั้งดังกล่าวมีลักษณะเป็นทาวน์เฮาส์ชั้นเดียวติดจานดาวเทียม หน้าบ้านปลูกต้นไม้จำนวนมาก ภายในรั้วมีเครื่องซักผ้า ราวตากผ้า จักรยาน ฯลฯ ต่อมา ได้พยายามติดต่อบุคคลภายในบ้าน มีผู้หญิงคนหนึ่งออกมา ผู้สื่อข่าวจึงแสดงตัว พร้อมสอบถามว่า ใช่บ้านของ น.ส.อัญญารัตน์ หรือไม่ โดย บุคคลดังกล่าว เผยว่า “ใช่ แต่เขาไม่ได้อยู่ที่นี่”

เมื่อถามว่า น.ส.อัญญรัตน์ อยู่ที่ไหน ผู้หญิงคนดังกล่าว ตอบว่า “หมู่บ้านพฤกษา 13 ถ.เลียบคลองสาม” เมื่อถามว่า น.ส.อัญญารัตน์ ทำงานอะไร ตอบว่า “รู้แต่ว่าทำงานเกี่ยวกับเช็คของเช็คสินค้า” เมื่อ่ถามว่า ทำงานเกี่ยวกับอุปกรณ์คอม ฯ หรือไม่ เผยว่า “ไม่ใช่” เมื่อถามว่า มีความสัมพันธ์อย่างไรกับ  น.ส.อัญญารัตน์ บุคคลดังกล่าวยืนยันว่า “ฉันเป็นป้าของเขา”

ขณะที่ เมื่อถามว่า รู้จักกับ น.ส.นรินทร์ ขาวผ่อง หรือไม่ ผู้หญิงคนดังกล่าวเผยว่า “รู้จัก” เมื่อถามว่า เขาทำงานด้วยกันหรือเปล่า เผยว่า “ไม่น่าจะทำงานที่เดียวกัน” เมื่อถามว่า น.ส.อัญญารัตน์ อาศัยอยู่กับ น.ส.นรินทร์ ใช่หรือไม่ บุคคลดังกล่าวยืนยันว่า “ไม่ทราบ รู้แต่เขารู้จักกัน เป็นเพื่อนกัน”

011258 vat 07

011258 vat 06

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้พยายามขอเบอร์โทร.ติดต่อ น.ส.อัญญารัตน์ แล้ว แต่บุคคลดังกล่าว ยืนยันว่า ไม่มี พร้อมเผยว่า น.ส.อัญญารัตน์ไม่เคยกลับมาที่บ้านหลังนี้ ผู้สื่อข่าวจึงทิ้งหมายเลขติดต่อกลับไว้ แต่จนถึงเวลานี้ยังไม่มีผู้ใดติดต่อกลับมา แต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่า น.ส.นรินทร์ ขาวผ่อง ชื่อเดิมว่า นางนรินทร์ ลิขิต โดยจดทะเบียนเปลี่ยนชื่อสกุลเมื่อ  17 ม.ค.55

ในช่วงปี 2552 น.ส.นรินทร์มีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นและกรรมการ บริษัท ซี.เอ.ที.คอมพิวเตอร์ จำกัด ซึ่งจดทะเบียนวันที่ 12 ม.ค.52 ทุน 5 ล้านบาท ที่ตั้งอยู่ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ถ.พหลโยธิน ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และได้พ้นจากการเป็นกรรมการเมื่อ 23 ม.ค.55 บริษัทฯดังกล่าวได้เปลี่ยนกรรมการอีก 3 คนในช่วงถัดมา 

ทั้งหมด คือ ข้อมูลของ 2 หญิงสาวที่ปรากฏชื่อเป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ บริษัท ริชเทค เทคโนโลยี จำกัด ขอคืนภาษีต่อกรมสรรพากร รวมกว่า 33 ล้านบาท

อ่านประกอบ :

ลงมือช่วงไล่เลี่ยก๊วน'วีรยุทธ'! 'สรรพากร' ยันส่งDSIลุยบ.ขอคืนภาษีกลุ่มใหม่2พันล.

เปิดตัว บ.ริชเทคฯ ขอคืนภาษี 33 ล.ห้องแถวปิดร้าง จ.สมุทรสาคร โยง 5 บริษัท

พบอีกกลุ่ม!คืนภาษี 2 พันล.!โยงขุมข่าย 40 บ.-3 บิ๊ก ขรก. ‘สรรพากร’ส่งดีเอสไอสอบ

ยังมีอีก! ป.ป.ช.จ่อฟันเพิ่มขรก.-เอกชนพันคดีคืนภาษี-ยันหลักฐานโยงถึง

ยังมี ‘นักการเมือง-ข้าราชการ’ อีก 16 คน พัวพันคดีคืนภาษี 4.3 พันล.?

ป.ป.ช.เชือด'สาธิต-ศุภกิจ'คดีทุจริตคืนภาษี-พบเอาเงินไปซื้อทองคำแท่ง 179 ล.

โชว์หนังสือ ป.ป.ช. แจ้งข้อหาลอตแรกคดีคืนภาษี 4.3 พันล.‘วีรยุทธ-พวก’

อนุฯ ป.ป.ช.แจ้งข้อหาซี 8 กรมสรรพากร - วีรยุทธกับพวก คดีคืนภาษี 4.3 พันล.

ป.ป.ช.จ่ออายัดทรัพย์เพิ่ม! อดีต ขรก.กรมสรรพากรพันคดีคืนภาษีฯ“มีอีกเป็นพรวน”

'สาธิต'เข้ารับทราบข้อหาพันคดีโกงแวตแล้ว-'ภักดี'ยันความเสียหายเยอะ

ป.ป.ช.อายัดทอง“สาธิต” 179 ล.ยันชัดพันคดีคืนภาษี-เปิดโอกาสชี้แจงเต็มที่

“วิชา”รับอนุฯป.ป.ช.อายัดทรัพย์ทอง 600 ล.“สาธิต”-จ่อนำถกที่ประชุม

“สาธิต”อดีตอธิบดีกรมสรรพากรถูก ป.ป.ช.อายัดทรัพย์ทองคำ 600 ล.

ป.ป.ช.สาวเส้นทางเงิน ขรก.อีก 3 คนส่อรวยผิดปกติโยงคืนภาษี 4.3 พันล.

ป.ป.ช.อายัดทรัพย์“ศุภกิจ-พวก”คดีโกงแวต 4.3 พันล.-สอบรวยผิดปกติ

โชว์ใบหุ้น“ศุภกิจ”ซี 9 สรรพากรคดีโกงภาษี 4.3 พันล.-พวกขนเงินตั้งบริษัท 5 ล.

ป.ป.ช.สอบ“ซี8-สรรพากร”คนที่2รวยผิดปกติคดีโกงแวต-เงินหมุนในบัญชี 227 ล.

พลิกปูม'สุวัฒน์'ซี 8 สรรพากรถูก ป.ป.ช. สอบ'รวยผิดปกติ'เงินโผล่ในบัญชี 227 ล.

เปิดพฤติกรรม 4 ‘ขรก.-บิ๊ก’พันคดี 4.3 พันล. สังเวยคมดาบ“ประยุทธ์”-ไร้ชื่อ 13 คน

“ศุภกิจ”ซี9สรรพากรคดีโกงภาษีไม่รอด! ก.คลัง สั่งลงโทษไล่ออก ขรก.แล้ว

ขมวดปมคืนภาษีฉาว 4 พันล.“จุดเริ่มต้น-เด้งอธิบดี”ก่อนถึงมืออัยการ-ป.ป.ช.

“ศุภกิจ”ซี9สรรพากรคดีโกงภาษีไม่รอด! ก.คลัง สั่งลงโทษไล่ออก ขรก.แล้ว

พลิกปูมข่าวเจาะ“โกงแวต 4 พันล.-ทรัพย์สินแซม” ก่อนคว้าช่อสะอาด

บรรทัดสุดท้าย!!คดีฉ้อโกงภาษี VAT รัฐสูญแน่ 4.3 พันล.