logo isranews

logo small 2

ป.ป.ช.ตั้งอนุฯลุยสอบสนามฟุตซอลฉาวกราวรูดทั่วประเทศ!-ข้อมูลใกล้ครบแล้ว

เขียนวันที่
วันศุกร์ ที่ 03 เมษายน 2558 เวลา 12:18 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

ป.ป.ช. ตั้งอนุฯลุยสอบปมสร้างสนามฟุตซอลโรงเรียนกราวรูด 6 ภาค ทั่วประเทศ สั่ง จนท. ลงพื้นที่หาข้อเท็จจริงทั้งหมด ประสานข้อมูลกับ สตง.-ป.ป.ท. ยันได้รายละเอียดค่อนข้างเยอะ คาดสรุปเข้าที่ประชุมอนุฯได้เร็ว ๆ นี้ เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาต่อ

PIC nacc 3 4 58 4

จากกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง ร่วมกับสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) กรณีกล่าวหาทุจริตการก่อสร้างสนามฟุตซอลของกระทรวงศึกษาธิการ ในส่วนของเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีนายประสาท พงษ์ศิวาภัย และนายปรีชา เลิศกมลมาศ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นคณะอนุกรรมการไต่สวนด้วยนั้น

ล่าสุด นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช. เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า ขณะนี้ ป.ป.ช. ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนในกรณีดังกล่าวจนครบทุกภาคแล้ว ได้แก่ ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (นายประสาท-นายปรีชา เป็นคณะอนุฯไต่สวน) ภาคตะวันออก ภาคตะวันตก และภาคใต้ โดยสั่งการให้ ป.ป.ช.จังหวัด ลงพื้นที่แสวงหาข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน นอกจากนี้ยังมีการประสานข้อมูลกับ สตง. และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เพิ่มเติมอีกด้วย เบื้องต้นได้ข้อมูลรายละเอียดในแต่ละภาคมาค่อนข้างมากแล้ว จึงอาจจะมีการสรุปเข้าสู่ที่ประชุมของคณะอนุกรรมการไต่สวนได้ เร็ว ๆ นี้ เพื่อเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนี้มีผู้ถูกกล่าวหาที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย อดีตเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาและมัธยมศึกษา รวมทั้งผู้อำนวยการโรงเรียนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต

อ่านประกอบ :
ป.ป.ช.ตั้งอนุฯร่วมสตง.สอบสนามฟุตซอลฉาว-จ่อกล่าวหาอดีตเลขาฯสพฐ.
เจาะสนามฟุตซอลอาชีวะฯ66 แห่ง128 ล.บ.อดีตกุนซือรมต. กวาดเรียบ
บ.เก่าผู้ช่วย รมต.เก็บเรียบสนามฟุตซอลหน่วยงานรัฐ 344 สัญญา 1,124 ล.
ผ่ารับเหมาฟุตซอล อบจ.อุบลฯ กลุ่มบริษัทเก่ากุนซือรมต. 69.5 ล้าน

เปิดครบ 21 บริษัทรับเหมาสนามฟุตซอล สพฐ. ภาคเหนือ-อีสาน 16 จังหวัด
โผล่ 2 แห่ง!สนามฟุตซอล จ.นครปฐม 4.7 ล้าน “ผู้ถือหุ้น”ชุดเดียวกัน
ข้อมูลใหม่!อีก 6 บริษัทฟันรับเหมาสนามฟุตซอล-สตรีทซอคเกอร์ 4 จว.อีสาน