logo isranews

logo small 2

อนุฯ ป.ป.ช.สรุปปมสร้างสนามฟุตซอลอีสานแล้ว-สาวลึก“บิ๊กนักการเมือง”

เขียนวันที่
วันศุกร์ ที่ 31 กรกฎาคม 2558 เวลา 10:24 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

อนุฯ ป.ป.ช. สรุปคดีสร้างสนามฟุตซอลภาคอีสานแล้ว จ่อชงที่ประชุม กก.ป.ป.ช. แจ้งข้อหา ยันมีผู้เกี่ยวข้องร่วมร้อย กันส่วนหนึ่งเป็นพยาน เหตุจ่อสาวถึงนักการเมืองระดับชาติ ด้าน “วิชัย-สุภา” ลงพื้นที่สอบข้อเท็จจริงภาคเหนือแล้ว

PIC nacc 31 7 58 4

จากกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง ร่วมกับตัวแทนของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) กรณีกล่าวหาทุจริตการก่อสร้างสนามฟุตซอลของกระทรวงศึกษาธิการ ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มีนายประสาท พงษ์ศิวาภัย และนายปรีชา เลิศกมลมาศ และในพื้นที่ภาคเหนือ ที่มีนายวิชัย วิวิตเสวี และ น.ส.สุภา ปิยะจิตติ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นคณะอนุกรรมการไต่สวนด้วยนั้น

ล่าสุด รายงานข่าวจากสำนักงาน ป.ป.ช. แจ้งว่า ขณะนี้คณะอนุกรรมการไต่สวนในส่วนของเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้รวบรวมพยานหลักฐาน และไต่สวนจนครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว โดยอยู่ระหว่างการสรุปสำนวน และพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาผู้ที่เกี่ยวข้องกว่าร้อยราย ซึ่งหลังจากนี้เตรียมจะรายงานเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา โดยส่วนใหญ่เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการเขตการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา(สพป.) ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา(สพม.) ที่มีอยู่อย่างน้อย 75 เขต และอาจจะถึงอดีตเลขาธิการ สพฐ. ทั้งนี้มีบางส่วนถูกกันไว้เป็นพยาน เนื่องจากในการไต่สวนพบว่า มีความเชื่อมโยงถึงนักการเมืองระดับชาติด้วย โดยคณะกรรมการ ป.ป.ช. เตรียมจะบรรจุเข้าสู่วาระการประชุมในเร็ว ๆ นี้

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ส่วนการไต่สวนพื้นที่ภาคเหนือนั้น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานายวิชัย และ น.ส.สุภา ในฐานะคณะอนุกรรมการไต่สวนพื้นที่ภาคเหนือ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ดูความเสียหาย และไต่สวนเบื้องต้นที่ จ.เชียงราย แล้ว

อ่านประกอบ :
ผอ.ร.ร.มีหนาว!อนุฯป.ป.ช.จ่อแจ้งข้อหาร่วมร้อยคนปมสร้างสนามฟุตซอล
ป.ป.ช.ตั้งอนุฯลุยสอบสนามฟุตซอลฉาวกราวรูดทั่วประเทศ!-ข้อมูลใกล้ครบแล้ว
ป.ป.ช.ตั้งอนุฯร่วมสตง.สอบสนามฟุตซอลฉาว-จ่อกล่าวหาอดีตเลขาฯสพฐ. 
เจาะสนามฟุตซอลอาชีวะฯ66 แห่ง128 ล.บ.อดีตกุนซือรมต. กวาดเรียบ
บ.เก่าผู้ช่วย รมต.เก็บเรียบสนามฟุตซอลหน่วยงานรัฐ 344 สัญญา 1,124 ล.
ผ่ารับเหมาฟุตซอล อบจ.อุบลฯ กลุ่มบริษัทเก่ากุนซือรมต. 69.5 ล้าน

เปิดครบ 21 บริษัทรับเหมาสนามฟุตซอล สพฐ. ภาคเหนือ-อีสาน 16 จังหวัด
โผล่ 2 แห่ง!สนามฟุตซอล จ.นครปฐม 4.7 ล้าน “ผู้ถือหุ้น”ชุดเดียวกัน
ข้อมูลใหม่!อีก 6 บริษัทฟันรับเหมาสนามฟุตซอล-สตรีทซอคเกอร์ 4 จว.อีสาน