logo isranews

logo small 2

ไม่ต้องเกรงใจ! “สุภา”ยันป.ป.ช.สอบคดีเช่าโฆษณารถเมล์ได้เต็มที่-ชงชี้ขาด 13 ส.ค.

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 06 สิงหาคม 2558 เวลา 09:59 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

ไม่ต้องเกรงใจ! “สุภา” ยัน ป.ป.ช. ลุยสอบคดีเช่าโฆษณารถเมล์ ช่วงนั่งบอร์ด ขสมก. ได้เต็มที่ เชื่อมาตรฐานเดียวกัน เผยช่วงนั้นค้านเต็มที่ ดูมติบอร์ด ขสมก. ได้ อนุฯ ป.ป.ช. เตรียมชงที่ประชุมชี้ขาด 13 ส.ค.นี้

PIC supa 6 8 58 1

น.ส.สุภา ปิยะจิตติ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้า กรณี น.ส.สุภา สมัยดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารกิจการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และนายสมบัติ ธรธรรม ที่ปรึกษา พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง กรรมการ ป.ป.ช. ถูกร้องว่า ปฏิบัติหน้าที่โดยชอบตามประมวลกฎหมายอาญา 157 และความผิดตามพ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคา พ.ศ.2542 มาตรา 12 การประกวดราคาให้เช่าเนื้อที่โฆษณารถโดยสารปรับอากาศ 1,109 คัน ว่า มีนายวิชัย วิวิตเสวี กรรมการป.ป.ช.เป็นประธานอนุกรรมการไต่สวน ว่า ความจริงสื่อน่าจะไปถามความคืบหน้าจากนายวิชัยมากกว่า ตนในฐานะผู้ถูกกล่าวหาคงพูดอะไรไม่ได้ พูดไปคงไม่ดี

เมื่อถามว่า การที่มีชื่อถูกไต่สวนทั้งที่ดำรงตำแหน่งกรรมการ ป.ป.ช.อยู่ด้วย ทางอนุกรรมการไต่สวนชุดดังกล่าวจะรู้สึกเกรงใจหรือไม่ น.ส.สุภา กล่าวว่า คือ ไม่ต้องมาเกรงใจอะไรเลย ทำเต็มที่เพราะคิดว่ามาตรฐานของ ป.ป.ช. เป็นอย่างไร ก็ต้องเท่ากับคนอื่น ไม่ต้องเกรงใจ แต่คิดว่าในเรื่องที่เป็นประเด็นปัญหาของบอร์ด ขสมก. ในเรื่องของการลดหนี้เมื่อครั้งนั้นตนไม่ได้เห็นด้วย และได้คัดค้านในที่ประชุมบอร์ด ขสมก. ส่วนประเด็นจะชี้อย่างไรก็ยอมรับ เพราะในเรื่องนี้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ทุกคนมีอิสระ มีมาตรฐานเดียวใช้กับทุกคน อย่างไรก็ดีตนจะไม่แทรกแซง และเมื่อมีการประชุมหารือในเรื่องนี้ก็ขอออกนอกห้อง ขอไม่รับรู้เรื่อง ไม่เคยร่วมนั่งฟังเรื่องเหล่านี้

เมื่อถามว่า อนุกรรมการไต่สวนได้เชิญไปให้ถ้อยคำบ้างหรือไม่ น.ส.สุภา กล่าวว่า ยัง เพราะเรื่องนี้มีมติบอร์ด ขสมก.ในครั้งนั้นชัดเจน และมีรายงานของรัฐสภาด้วย ทั้งนี้คิดว่าไม่ว่าจะนายวิชัย วิวิตเสวี นายวิชา มหาคุณ นายปรีชา เลิศกมลมาศ นายณรงค์ รัฐอมฤต มีอิสระในความคิด เป็นกรรมการ ป.ป.ช. เป็นอดีตเลขาฯ ป.ป.ช.มาก่อน ดังนั้นในการพิจารณาเชื่อว่ามีความมั่นใจในความมีอิสระของท่านเหล่านั้น ไม่มีการเกรงใจ

ส่วนนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ทราบว่าทางอนุกรรมการเตรียมสรุปข้อมูล เพื่อรายงานต่อที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในวันพฤหัสที่ 13 ส.ค.นี้ ทั้งนี้ ป.ป.ช. ยืนยันว่าจะดำเนินการให้เสร็จก่อนที่คดีจะหมดอายุความ ในวันที่ 20 ส.ค.นี้แน่นอน

อ่านประกอบ :
“สมบัติ”ที่ปรึกษา“สถาพร”ขอพักงาน! หลังถูกสอบปมเช่าโฆษณาช่วงนั่งบอร์ด ขสมก.
“สถาพร”ยันไม่ได้ตั้งคนทุจริตนั่งที่ปรึกษาเหตุ ป.ป.ช.ยังไม่ลงมติชี้มูลผิด
ที่ปรึกษา กก.ป.ป.ช.หลุด! คดีเช่าโฆษณา ขสมก.-“ปานเทพ”ยันสอบ“สุภา”ต่อ
ป.ป.ช.ยันทำคดี“สุภา”พันเช่าโฆษณาขสมก.ก่อนหมดอายุความ-หลักฐานครบ
“ภักดี”ยัน“สุภา”ยุ่งคดีที่ถูกสอบอยู่ไม่ได้-คาดให้ทำหน้าที่แทน“ใจเด็ด”
ป.ป.ช.ยันตั้ง“สุภา”ไม่ขัดคดีที่ถูกไต่สวน -ลุยสอบไมค์หรู 1.4 แสนแล้ว