logo isranews

logo small 2

'อาจารย์-นศ.'มรภ.พระนครถือป้ายประท้วงไล่อธิการฯปมบริหารงานไม่โปร่งใส

เขียนวันที่
วันศุกร์ ที่ 15 กรกฎาคม 2559 เวลา 17:25 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

'ดร.พิชัย' อาจารย์ มรภ.พระนคร นำกลุ่ม นศ. ประท้วงหน้าที่ประชุมสภาฯ ขับไล่ผู้บริหารมหาวิทยาลัย ปมบริหารงานไม่โปร่งใส-ไม่มีธรรมาภิบาล 

150759 pnru 00

กรณีปัญหาภายในรั้วมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ที่ถูกร้องเรียนในหลายประเด็น โดยเฉพาะ การบริหารงานของของผู้บริหารมหาวิทยาลัย ที่ถูกระบุว่าส่อไปในทางไม่โปร่งใส ทำให้ ดร.พิชัย สิริรัตนพลกุล อาจารย์ประจำคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อหน่วยงานภาครัฐ นายมีชัย ฤชุพันธ์ุ นายกสภา มรภ.พระนคร รวมถึง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ นั้น

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ (15/7/59) ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร มีอาจารย์และนักศึกษาหลายราย ถือป้ายระบุข้อความทำนองขับไล่ รศ.ดร.พงศ์ ประท้วงต่อหน้าที่ประชุมสภา มรภ.พระนคร เนื่องจากประเด็นปัญหาความไม่โปร่งใสในการบริหารงานของผู้บริหารมหาวิทยาลัย 

ดร.พิชัย กล่าวถึงกรณีนี้ว่า นายมีชัย ควรพิจารณาได้แล้ว เพราะเรื่องนี้มีการร้องเรียนปัญหาของผู้บริหารมหาวิทยาลัยที่ขาดธรรมาภิบาล และประเด็นความไม่โปร่งใสในการบริหารงาน ถึงนายมีชัยไปแล้ว วันนี้จึงมาทวงถามความเป็นธรรมที่ยื่นไปเมื่อ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยผ่านมาหนึ่งเดือนแล้ว ยังไม่มีสัญญาที่ดีขึ้น แต่กลับหนักลง ผู้ที่มาร้องเรียนขอความเป็นธรรมให้บ้านเมืองกลับถูกข่มขู่ กลั่นแกล้ง 

ทั้งนี้ ดร.พิชัย เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org เพิ่มเติมว่า กรณี รศ.ดร.พงศ์ เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสำนักข่าวอิศราว่า เอกสารที่ รศ.ดร.พงศ์ นำไปชี้แจงนั้น มีบางข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ไม่ใช่ข้อมูลปัจจุบัน ซึ่งข้อมูลที่ถูกต้องเป็นข้อมูลตอนเดือน เม.ย. 2559 แต่คณะกรรมการสภาฯ ได้มีการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวใหม่แล้ว จึงไม่ใช่ข้อมูลที่ถูกต้องล่าสุด ทั้งนี้ ความล่าช้าของสภาฯ คือความเสียหายของบ้านเมือง และเป็นสิ่งที่กรรมการสภาฯ ควรต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายต่อรัฐด้วย นี่เป็นข้อความที่ระบุไว้ท้ายหนังสือร้องเรียนที่ยื่นต่อหน่วยงานรัฐต่าง ๆ

ทั้งนี้ในวันเดียวกัน ดร.พิชัย ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนการบริหารงานของผู้บริหารมหาวิทยาลัยฯ ต่อที่ประชุมสภา มรภ.พระนคร โดยมี อ.จุไร วรศักดิ์โยธิน เลขานุการสภาฯ เป็นผู้รับหนังสือดังกล่าวไว้ ซึ่ง รศ.ดร.พงศ์ ได้เข้าร่วมที่ประชุมดังกล่าวด้วย (ดูรูปภาพประกอบ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ รศ.ดร.พงศ์ ได้เข้ามาชี้แจงสำนักข่าวอิศราถึงกรณีนี้ว่า ที่ประชุมสภา มรภ.พระนคร ได้สรุปประเด็นปัญหาในการบริหารงานที่ถูกร้องเรียนทั้งหมดแล้ว โดยมีมติให้ยุติเรื่องในทุกประเด็น รวมถึงได้ชี้แจงต่อผู้ร้องเรียนแล้วว่า เรื่องยุติที่สภาคณาจารย์ แต่มีบุคคลจำนวนหนึ่งไม่ยอมรับมติดังกล่าว และเดินหน้าร้องเรียน ต่อไป

โดยอธิการบดี มรภ.พระนคร กล่าวด้วยว่า ไม่มีการทุจริตเกิดขึ้นอย่างแน่นอน โดยในส่วนที่มีผู้ร้องฟ้องต่อศาลให้ดำเนินการตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 157 นั้น ยินดีจะสู้ เพราะถ้าผิดจริงคงโดนไปแล้ว

150759 pnru 01

150759 pnru 02

150759 pnru 04

150759 pnru 05

150759 pnru 06

อ่านประกอบ :

ถ้าผิดจริงโดนไปแล้ว! อธิการบดี มรภ.พระนครแจงปมถูกร้องบริหารไม่โปร่งใส

เปิดผลสอบปมมรภ.พระนคร เช่าที่ดินวัดพระศรีฯ ฉบับ‘มีชัย' กำชับอธิการฯต่อไปทำให้ถูกต้อง

2ดร.'มรภ.พระนคร'รุกยื่นป.ป.ช.-สำนักราชเลขาฯสอบผู้บริหาร-อธิการฯ นัดแจงแล้ว

เปิดคะแนน‘ภาวะผู้นำ-ธรรมาภิบาล’ผู้บริหาร มรภ.พระนคร ยกชุด -‘อธิการฯ’2.94 

อาจารย์ มรภ.พระนคร หอบข้อมูลยื่น 'ป๋าเปรม'ขอความเป็นธรรม-ร้องเรียนผู้บริหาร

ประเดิมแจ้ง ป.ป.ช.ฟันคดีที่ราชพัสดุ! สตง.รับสางปัญหาใต้พรม 'มรภ.พระนคร'

ถึงคิว!เผยโฉม'ชุดฝึกไมโครคอนโทรลเลอร์' ราคาปกติ 1 พัน มรภ.พระนคร จัดซื้อ6หมื่น?

เปิดครุภัณฑ์ 25 รายการ 10 ล.-ชุดสาธิตแอร์ตัวละ 8 แสน มรภ.พระนครจัดซื้อ ปมถูกร้องสอบ

มรภ.พระนครอีก!จัดซื้อแอร์สาธิตตัวละ 8 แสน ราคาตลาดหมื่นบ. - ปธ.สาขาฯยันจบแล้ว

เปิดผลสอบ สตง. ชี้ความผิด‘อธิการฯ’ มรภ.พระนคร ปมเช่าที่ดิน 162 ไร่วัดพระศรีฯ

หนังสือเลขาฯ กกอ.จัดการ‘อธิการ มรภ.พระนคร’ -วัดใจ‘มีชัย-ดาว์พงษ์’กู้‘ธรรมาภิบาล’?

ปะทุอีก! มรภ.พระนคร อธิการฯตั้ง กก.สอบ ปธ.สภาอาจารย์-เจ้าตัวโวยมุ่งเอาผิด

ย้อนขัดแย้งใน 'มรภ.พระนคร' จากปลด ผอ.-3 ศพ ดร.! สะท้อนล้มเหลว นักบริหาร?

เปิดสัญญาเช่าที่ดินวัดพระศรีฯ162 ไร่ ชนวนชงสตง.สอบ‘มรภ.พระนคร’

อาจารย์สาวยื่นสตง.สอบ5 ปมรวด อธิการฯ มรภ.พระนคร-เช่าที่ดินวัดพระศรีฯด้วย