logo isranews

logo small 2

ปะทุอีก! มรภ.พระนคร อธิการฯตั้ง กก.สอบ ปธ.สภาอาจารย์-เจ้าตัวโวยมุ่งเอาผิด

เขียนวันที่
วันอังคาร ที่ 24 พฤษภาคม 2559 เวลา 20:00 น.
เขียนโดย
isranews

ปมขัดแย้ง 'มรภ. พระนคร' ปะทุ! อธิการ ฯ ตั้ง กก.สอบ ปธ.สภาคณาจารย์ อีกรอบ ฐานไม่เซ็นชื่อลงเวลาราชการ เจ้าตัวโวยชี้แจงไปแล้ว ถูกจงใจเอาผิด เคยร้อง 'บิ๊กตู่-สตง.' สอบทุจริตจัดซื้อหลายรายการ เรื่องค้างอยู่ในสภา ฯ ย้อนไฉนไม่สอบตัวเอง

240559 pnru 00

 

 

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 2559 รศ.พงศ์ หรดาล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร (มรภ.พระนคร) ได้แจ้งคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนพิจารณา น.ส.ขจิตพรรณ อมรปาน ประธานสภาคณาจารย์ มรภ.พระนคร อาจารย์ประจำ พุทธวิชชาลัย กรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัย ฐานไม่มีหลักฐานการมาปฏิบัติราชการระหว่างวันที่ 5 ม.ค.-30 มิ.ย. 2558 (ช่วงเป็นอาจารย์ประจำพุทธวิชชาลัย-ถูกยุบในยุค รศ.พงศ์ หรดาล เป็นอธิการบดี) โดยให้ น.ส.ขจิตพรรณ ใช้สิทธิยื่นคัดค้านประธานกรรมการสอบสวน กรรมการสอบสวน กรรมการและเลขานุการสอบสวน ฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนพิจารณา ฯ ชุดดังกล่าว สั่ง ณ วันที่ 26 เม.ย. 2559 ประกอบด้วย ผศ.ธีระศักดิ์ อาภาวัฒนาสกุล ประธานกรรมการ ผศ.เดช บุญประจักษ์ อ.สันติเลิศ เพ็ชรอาภรณ์ อ.ปาณรดา วัชรสินธุ์ กรรมการ และ น.ส.วิลาสินี สมอารยพงศ์ กรรมการและเลขานุการ โดยให้คณะกรรมการฯดำเนินการสอบสวนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

ก่อนหน้านี้ วันที่ 10 ก.ค.58 รศ.ดร.พงศ์ หรดาล ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ในข้อกล่าวหา น.ส.ขจิตพรรณ อมรปาน ไม่ลงชื่อและเวลามาปฏิบัติราชการตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค.58-30 มิ.ย.58 อันเนื่องมาจาก น.ส.ขจิตพรรณไม่ยอมรับคำสั่งย้ายจากการเป็นอาจารย์ประจำพุทธวิชชาลัยไปเป็นอาจารย์สังกัดคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ โดยมี ผศ.กัลยา แสงเรือง เป็นประธานกรรมการ นายมณฑล จันทร์แจ่มใส และน.ส.สร้อยทอง เมณฑ์กูล เป็นกรรมการและเลขานุการ โดยให้คณะกรรมการรวบรวมข้อเท็จจริงและดำเนินการสอบสวนให้เสร็จโดยเร็ว

วันที่ 24 พ.ค. 2559 น.ส.ขจิตพรรณ อมรปาน เปิดเผยเรื่องดังกล่าวว่า ขณะนี้ สภามหาวิทยาลัย ฯแต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีอธิการบดีมีส่วนเกี่ยวข้อง กับการบริหารพุทธวิชชาลัย การจัดซื้อจัดจ้างปรับปรุงห้องรับรอง การบริหารงานของศูนย์วัฒนธรรมพระนคร การจัดซื้อจัดจ้างทำความสะอาดอาคารฝึกประสบการณ์วิชาชีพพระนครแกรนด์วิว และอาคารเรียนรวมและศูนย์วัมนธรรม แต่ อธิการบดีกลับไม่เคารพมติ ของสภา ฯ กลับแต่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัย น.ส.ขจิตพรรณ เรื่อง การไม่มีหลักฐานมาปฏิบัติราชการเป็นการไม่ปฏิบัติตามแบบแผนของราชการ

“ก็ในเมื่ออธิการบดี ส่อกระทำผิดตามระเบียบข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เรื่อง การบริหารและการดำเนินงานของพุทธวิชชาลัย พ.ศ.2555 ลงวันที่ 18 กันยายน 2555 แล้วจะให้ดิฉันไปลงนามปฏิบัติงานตามที่อธิการบดีต้องการได้อย่างไร ดิฉันก็ลงนามปฏิบัติงานที่พุทธวิชชาลัยตามปกติ ซึ่งดิฉันได้ชี้แจงเป็นบันทึกต่อคณะกรรมการ ฯ ที่อธิการตั้งขึ้นมาสอบสวนดิฉันไปครั้งหนึ่งแล้ว แต่อธิการก็จะเอาความผิดกับดิฉันให้ได้” น.ส.ขจิตพรรณกล่าว และว่า

อยากถามว่า กรณีเรื่องลงนามในสัญญาที่ดินราชพัสดุ ซึ่งสำนักงานตรวจการแผ่นดินระบุความผิดมาแล้วว่า ตามที่สำนักงานตรวจการเงินแผ่นดิน (สตง) ได้สอบสวนหาข้อเท็จจริง และได้ระบุความผิดชัดแจ้งแล้วว่า ไม่ปฏิบัติตามระเบียบสำนักรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และกฏกระทรวงว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการปกครอง ดูแล บำรุงรักษา ใช้และจัดหาประโยชน์เกี่ยวกับราชพัสดุ พ.ศ. 2545 กรณีการเช่าที่ดินของมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครกับวัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร ซึ่งได้มีที่ราชพัสดุ ฯ จำนวนประมาณ 34 ไร่ 15 ตารางวา รวมลงในสัญญาเช่า พ.ศ.2556 เพราะเหตุใดอธิการบดีถึงไม่ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยตัวเอง

240559 pnru 02

240559 pnru 01

240559 pnru 04

240559 pnru 03

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ น.ส.ขจิตพรรณ อมรปาน เป็นผู้ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดินให้ตรวจสอบการบริหารงานของผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร

1.กรณีสัญญาเช่าที่ดินระหว่างมหาวิทยาลัยฯกับวัดพระศรีมหาธาตุที่ทำสัญญาคล้ายกับยกที่ดินของมหาวิทยาลัยให้แก่วัดฯ

2.กรณีการขึ้นราคาค่าเช่าร้านค้า และยกเลิกวิธีการชำระเงินสดในการซื้ออาหาร เป็นใช้คูปองเงินสด ของนักศึกษา

3.กรณีลดค่าเช่าห้องประชุม อาคารฝึกประสบการณ์วิชาชีพพระนครแกรนด์วิว ให้แก่ ประธานหลักสูตรอบรมโลจิสติกส์ ซึ่งหลักสูตรดังกล่าวมี อธิการบดี เป็นคณะกรรมการหลักสูตรโลจิสติกส์ ตามระเบียบของศูนย์วัฒนธรรมพระ

4. กรณีการใช้เงินของศูนย์วัฒนธรรมพระนครทั้งระบบ

5.กรณีจัดซื้อจัดจ้างทำความสะอาดอาคารฝึกประสบการณ์วิชาชีพ วงเงิน 2.2 ล้านบาท และ การจัดซื้อจัดจ้างทำความสะอาดอาคารเรียนรวมและศูนย์วัฒนธรรม (พุทธวิชชาลัย) วงเงิน 1.2 ล้านบาท ที่ใช้วิธีโดยวิธีพิเศษซึ่งดำเนินการอย่างรวดเร็ว

น.ส.ขจิตพรรณ อมรปาน ได้รับเลือกจากบุคลากรของ มรภ.พระนคร ด้วยคะแนนเสียงถล่มทลายเมื่อช่วงปี 2558

สำหรับ มรภ.พระนคร เพิ่งตกเป็นข่าวกรณีเหตุการณ์สะเทือนขวัญ กรณี ดร.วันชัย ดนัยตโมนุท อาจารย์ประจำวิทยาลัยการฝึกหัดครู สาขาการบริหารการศึกษา หลักสูตรปริญญาโท ใช้อาวุธปืนสังหาร ผศ.ดร.พิชัย ไชยสงคราม ประธานสาขาวิชาการบริหารการศึกษา หลักสูตรปริญญาโท และ ดร.ณัฐพล ชุมวรฐายี ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยเดียวกัน ที่ อาคารเรียนรวมและศูนย์วัฒนธรรม พุทธวิชชาลัย เมื่อช่วงวันที่ 18 พ.ค. 2559 ต่อมา ดร.วันชัย ใช้อาวุธปืนสังหารตัวเองเสียชีวิต เมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 พ.ค. 2559 โดยปรากฏเผยแพร่จดหมายของ ‘ดร.วันชัย’อ้างว่าเพื่อต้องการแก้แค้นหลังถูกกลั่นแกล้งในหลายกรณี

อ่านประกอบ:

ย้อนขัดแย้งใน 'มรภ.พระนคร' จากปลด ผอ.-3 ศพ ดร.! สะท้อนล้มเหลว นักบริหาร?

อาจารย์สาวมรภ.พระนครผู้ร้อง‘บิ๊กตู่’สอบอธิการฯ ถูกตั้ง กก.สอบวินัยกรณี‘ไม่ย้ายคณะ’

จนท.มรภ.พระนครโร่แจ้งความ ถูก‘อธิการฯ-พวก’ กดดันเซ็นรับมอบงานจ้าง 1.2 ล.

ไขปม‘มรภ.พระนคร’จ้างทำความสะอาด 1.2 ล. -3 กก.แย้ง‘ขอลาออก-ไม่ตรวจรับ’

เปิดบันทึก จนท. มรภ.พระนคร ถึงอธิการฯ เบื้องหลัง ยอมเซ็นตรวจรับงาน 1.2 ล.

จนท.มรภ.พระนครโร่แจ้งความ ถูก‘อธิการฯ-พวก’ กดดันเซ็นรับมอบงานจ้าง 1.2 ล.

‘ดร.พงศ์’เปิดห้องแจงปมจ้างทำความสะอาด 1.2 ล.-ยัน‘อดีตผอ.ศูนย์ฯ’เดินเรื่องเองหมด

เรียงเอกสารดู ‘ม.พระนคร’จ้างทำความสะอาด‘วิธีพิเศษ’ 2.2 ล. 3 วันเรียบร้อย?

ร้องนายกฯ-สกอ.สอบอธิการฯ ม.พระนคร สั่งพักงานมิชอบ -อ้างรู้เห็น‘จัดซื้อจัดจ้าง’

'ดร.พงศ์'เปิดห้องประชุมแจงปมสั่งพักงาน"ผอ."-ยัน 'มรภ.พระนคร'ไร้ปัญหาทุจริต! 

ไขปม‘มรภ.พระนคร’จ้างทำความสะอาด 1.2 ล. -3 กก.แย้ง‘ขอลาออก-ไม่ตรวจรับ’

ปมรื้ออาคาร!เปิดศึก มรภ.พระนคร-วัดพระศรีฯ ส่ง จม.เตือนอธิการฯให้เจรจาใน 15 วัน 

พลิกบันทึก‘เปรื่อง’ไขปัญหาที่ดิน ‘วัดพระศรีฯ-มรภ.พระนคร’ ก่อน‘พงศ์’เซ็นเช่า9.4 ล.

ฉบับเต็ม!หนังสือกรมธนารักษ์ท้วงปมที่ดิน มรภ.พระนคร-ก่อนถูกร้องเอื้อวัดพระศรีฯ

เปิดสัญญาเช่าที่ดินวัดพระศรีฯ 162 ไร่ ชนวนชง สตง.สอบ ‘มรภ.พระนคร’ 

อาจารย์สาวยื่น สตง.สอบ 5 ปมรวด อธิการฯ มรภ.พระนคร-เช่าที่ดินวัดพระศรีฯด้วย

ไทม์ไลน์: มรภ.พระนคร จ้างทำความสะอาด 1.2 ล. 2 ปมเงื่อนที่ยังไม่เคลียร์?