logo isranews

logo small 2

ผอ.ร.ร.มีหนาว!อนุฯป.ป.ช.จ่อแจ้งข้อหาร่วมร้อยคนปมสร้างสนามฟุตซอล

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 11 มิถุนายน 2558 เวลา 13:53 น.
เขียนโดย
isranews

“ปรีชา” เผย อนุฯ ป.ป.ช. นัดถก 18 มิ.ย. ประมวลข้อมูลปมก่อสร้างสนามฟุตซอล จ่อแจ้งข้อกล่าวหา ผอ.โรงเรียน-ผอ.เขตการศึกษา ภาคอีสาน “อดีตเลขาฯ สพฐ.” ติดโผด้วย

PIC nacc 11 6 58 4

นายปรีชา เลิศกมลมาศ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอล (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) กล่าวถึงความคืบหน้าการไต่สวนกรณีนี้ว่า ขณะนี้คณะอนุกรรมการฯกำลังเร่งรัดเพื่อประมวลข้อมูลทั้งหมดจากสำนวนในจังหวัดต่าง ๆ เช่น อุบลราชธานี มุกดาหาร อำนาจเจริญ เป็นต้น รวบรวมเป็นสำนวนเดียว และข้อเท็จจริงขณะนี้มีข้อมูลเพียงพอที่จะพิจารณาในระดับอนุกรรมการฯว่าจะแจ้งข้อกล่าวหาได้หรือไม่ และจะนัดประชุมในวันที่ 18 มิ.ย. 2558 เพื่อประมวลเรื่องทั้งหมด โดยเฉพาะการตรวจสอบในพื้นที่ พร้อมนำทีมเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางลงไปดูถึงความเชื่อมโยง และตัวตนที่แท้จริงของผู้ถูกกล่าวหา ที่มีพฤติการณ์ตามที่ถูกกล่าวหาเป็นหลัก ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตัวหลัก ๆ ส่วนเจ้าหน้าที่ระดับล่างเราก็ต้องให้ความเป็นธรรม เมื่อถูกแจ้งข้อกล่าวหาแล้วจะมาให้ถ้อยคำที่เป็นประโยชน์ หรือสามารถกันไว้เป็นพยานได้มากน้อยแค่ไหน

เมื่อถามว่า หากมีการแจ้งข้อกล่าวหาจะมีผู้ถูกกล่าวหาจำนวนกี่ราย นายปรีชา กล่าวว่า ผู้ถูกกล่าวหามีทั้งหมดเกือบร้อยคน เพราะมีการไต่สวนลงลึกไปทั้งหมดตั้งแต่ระดับผู้อำนวยการโรงเรียนในพื้นที่ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา กรรมการตรวจการจ้าง แต่ในชั้นนี้จะเอาผู้ถูกกล่าวหาหลัก ๆ ก่อนที่มีความผิดชัดเจน คือตั้งแต่ระดับผู้อำนวยการโรงเรียนขึ้นมา โดยมีรายละเอียดว่าใครเป็นตัวแกนในการประสานงาน เชื่อมโยงไปถึงเครือข่ายการเมือง ฝ่ายที่วิ่งเต้นงบประมาณ ฝ่ายที่มีการประมูลก่อสร้าง ไปจนถึงผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการเขตการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา(สพป.) ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา(สพม.) ที่มีอยู่อย่างน้อย 75 เขต

เมื่อถามว่ามีชื่อของเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานด้วยหรือไม่ นายปรีชากล่าวว่า เขาเกษียณไปแล้ว แต่ก็มีชื่อเป็นผู้ถูกร้อง

ด้านนายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. กล่าวถึงกรณีเดียวกันว่า สำหรับกรณีนี้ได้มี นายมณเฑียร เจริญผล รองผู้ว่าสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) มาร่วมเป็นคณะอนุกรรมการด้วย และสามารถรวบรวมหลักฐาน พยานต่าง ๆ ได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์มาก ทำให้คดีนี้เดินไปได้อย่างรวดเร็ว และเชื่อว่าเร็ว ๆ นี้จะสามารถแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ถูกกล่าวหาได้ ซึ่งส่วนแรกที่จะทำเป็นตัวอย่างคือในเขตภาคอีสาน ส่วนภาคอื่น ๆ กำลังดำเนินการ

อ่านประกอบ :
ป.ป.ช.ตั้งอนุฯลุยสอบสนามฟุตซอลฉาวกราวรูดทั่วประเทศ!-ข้อมูลใกล้ครบแล้ว
ป.ป.ช.ตั้งอนุฯร่วมสตง.สอบสนามฟุตซอลฉาว-จ่อกล่าวหาอดีตเลขาฯสพฐ. 
เจาะสนามฟุตซอลอาชีวะฯ66 แห่ง128 ล.บ.อดีตกุนซือรมต. กวาดเรียบ
บ.เก่าผู้ช่วย รมต.เก็บเรียบสนามฟุตซอลหน่วยงานรัฐ 344 สัญญา 1,124 ล.
ผ่ารับเหมาฟุตซอล อบจ.อุบลฯ กลุ่มบริษัทเก่ากุนซือรมต. 69.5 ล้าน

เปิดครบ 21 บริษัทรับเหมาสนามฟุตซอล สพฐ. ภาคเหนือ-อีสาน 16 จังหวัด
โผล่ 2 แห่ง!สนามฟุตซอล จ.นครปฐม 4.7 ล้าน “ผู้ถือหุ้น”ชุดเดียวกัน
ข้อมูลใหม่!อีก 6 บริษัทฟันรับเหมาสนามฟุตซอล-สตรีทซอคเกอร์ 4 จว.อีสาน