logo isranews

logo small 2

เชื่อรู้เบื้องลึกเยอะ! ป.ป.ช.พร้อมรับข้อมูล“สมชาย”ปมสลายชุมนุมแดง

เขียนวันที่
วันจันทร์ ที่ 08 มิถุนายน 2558 เวลา 17:21 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

ป.ป.ช. พร้อมรับข้อมูล “สมชาย แสวงการ” ปม “มาร์ค-สุเทพ” สลายชุมนุมแดง ชี้ทำงานด้านสื่อ-รู้เบื้องลึกเยอะ เชื่อมีข้อมูลดีจำนวนมาก ยันจบได้เร็ว เหตุมีพยานหลักฐานเยอะพอควรแล้ว

PIC somchai 8 6 58 1

จากกรณีนายสมชาย แสวงการ ในฐานะอดีตประธานคณะอนุกรรมาธิการ (กมธ.) ตรวจสอบข้อเท็จจริงและติดตามความคืบหน้าทางคดีของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ทางการเมือง ใน กมธ.สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา จะเข้าให้ข้อมูลในฐานะพยาน กรณีถอดถอนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ หรือพระสุเทพ ปภากโร อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะอดีต ผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) กรณีสั่งการสลายการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 นั้น

(อ่านประกอบ : ป.ป.ช.จ่อชี้มูลสลายชุมนุมแดง ก.ค.-เรียก“สมชาย”เข้าให้ปากคำเพิ่ม)

ล่าสุด นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ป.ป.ช.ยินดีที่จะรับข้อมูลต่าง ๆ เหล่านั้นอย่างเต็มที่ มีอะไรมาให้เราก็ยินดี เพราะนายสมชายก็เป็นผู้สอบสวนเอาไว้ รู้เบื้องลึกเป็นอย่างดี อีกทั้งยังทำงานทางด้านสื่อด้วย ก็คงมีข้อมูลดี ๆ จำนวนมาก ทั้งนี้เชื่อว่านายสมชาย คงจะให้ข้อมูลและหลักฐานทั้งหมดที่ กมธ.ของวุฒิสภา เคยสอบเอาไว้ ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการไต่สวนคดีดังกล่าว เพราะถ้ายิ่งได้ข้อมูลมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดี จะได้ช่วยทาง ป.ป.ช. วิเคราะห์ไปในตัวด้วย ถือเป็นเรื่องที่ดี

ผู้สื่อข่าวถามว่าข้อมูลเหล่านี้จะสามารถทำให้การไต่สวนคดีดังกล่าวมีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้นหรือไม่ นายวิชากล่าวว่า น่าจะจบได้เร็ว ถ้าข้อมูลเป็นไปอย่างที่นายสมชายว่าเอาไว้ เพราะนายสมชายบอกไว้ว่ามีข้อมูลมาก ในเรื่อง ใครเข้าใครออกทางไหนในพื้นที่ที่เกิดเหตุการณ์ อีกทั้งจนถึงขณะนี้ ป.ป.ช. ก็มีพยานหลักฐานอยู่มากพอสมควรแล้ว แต่เมื่อใครก็ตามเห็นว่ามีข้อมูลมากกว่าที่ ป.ป.ช. มีอยู่ แล้วจะช่วยเสริมให้ดีขึ้น ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี ป.ป.ช. มีความยินดีอยู่แล้ว

“ส่วนผมจะลงมาทำหน้าที่ไต่สวนนายสมชายเองหรือไม่ คงต้องขอดูก่อนว่าจะเสร็จจากการไปบรรยายที่สภาทนายความและมาทันหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามก็มีทีมอนุกรรมการไต่สวนเป็นหลักอยู่แล้ว” นายวิชา กล่าว

อ่านประกอบ :
“วิชา”ยันอย่าเพิ่งลงลึกตัวเลขคนตายสลายแดง หลังข้อมูล“ถวิล”สวนทาง นปช.
ข้อมูลสวนทาง นปช.! “ถวิล”ยันสลายแดงมีคนตายแค่ 55 ศพ
“ถวิล”แจงป.ป.ช.ลั่นไม่มีสลายชุมนุมแค่กระชับพื้นที่-ยันมีชายชุดดำจริง
“สุเทพ”หอบคลิปชายชุดดำโชว์ป.ป.ช. -ถ้าผิดพร้อมห่มผ้าเหลืองแจงสนช.
ป.ป.ช.ไฟเขียว“บิ๊กป๊อก-ถวิล”พยานปากเอก“อภิสิทธิ์”คดีสลายชุมนุมแดง
ถ้าไม่ทำก็ยกเมืองให้โจร! “สุเทพ”แจงป.ป.ช.ปมสั่งสลายชุมนุมแดงปี’53
มีผู้บริสุทธิ์ตายด้วย! มติป.ป.ช.แจ้งข้อหา"มาร์ค-สุเทพ"สลายแดงปี’53
ทนาย“มาร์ค-สุเทพ”รับทราบข้อหาสลายแดง-หวั่นอำนาจนอกระบบแทรกแซง
เทียบปอนด์ต่อปอนด์! ทนาย“มาร์ค-สุเทพ VS ยิ่งลักษณ์”วัดกึ๋นสู้คดีในป.ป.ช.
ทนาย“มาร์ค”หอบเอกสาร 6 ลังแก้ข้อหาสลายแดง-“บิ๊กป๊อก-ถวิล”พยาน