logo isranews

logo small 2

ป.ป.ช.ลุยสอบ 12 ร.ร.จ.เชียงรายพันปมสร้างสนามฟุตซอล-วัสดุแพงผิดปกติ

เขียนวันที่
วันอังคาร ที่ 04 สิงหาคม 2558 เวลา 17:58 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

ป.ป.ช. ลุยสอบ 12 โรงเรียน จ.เชียงราย พันปมสร้างสนามฟุตซอล พบราคาวัสดุแพงผิดปกติ – ฮือฮา! “อดีตอธิบดี” ถูกร้องบุกรุกป่าสงวนกว่าร้อยไร่

PIC anun 4 8 58 1

นายอนันต์ เพชรใหม่ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำจังหวัดเชียงราย กล่าวถึงกรณีที่นายวิชัย วิวิตเสวี และ น.ส.สุภา ปิยะจิตติ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ลงพื้นที่ตรวจสอบการกรณีร้องเรียนกล่าวหาการก่อสร้างสนามฟุตซอล ในพื้นที่ภาคเหนือ ที่ จ.เชียงราย ว่า เบื้องต้นคณะทำงานในพื้นที่กำลังรวบรวมข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยทั้งสองรายลงพื้นที่ตรวจสอบที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.แม่จัน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นหนึ่งใน 12 โรงเรียนที่อยู่ในข่ายตรวจสอบ ซึ่งพบความผิดปกติในเรื่องวัสดุก่อสร้างที่อาจมีราคาแพงเกินจริง ทั้งนี้กรรมการ ป.ป.ช. ทั้งสองราย ได้มอบนโยบายแก่คณะทำงานในพื้นที่เร่งดำเนินการรวบรวมข้อมูล สอบบุคคลที่เกี่ยวข้อง ทั้งระดับผู้อำนวยการโรงเรียน อาจารย์ และคณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้าง จึงจะสรุปคดี และส่งให้ที่ประชุมกรรมการ ป.ป.ช. ว่า มีมูลจะแจ้งข้อกล่าวหาบุคคลที่เกี่ยวข้องได้หรือไม่

นายอนันต์ กล่าวอีกว่า ในพื้นที่ จ.เชียงราย ยังมีเรื่องร้องเรียนการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ในพื้นที่คาบเกี่ยว อ.เมือง และ อ.แม่จัน กว่าร้อยไร่ โดยผู้ที่ถูกร้องเรียนเป็นอดีตข้าราชการระดับอธิบดีรายหนึ่ง ซึ่งคณะทำงานในพื้นที่กำลังรวบรวมข้อเท็จจริง ก่อนที่จะสรุปผลเพื่อพิจารณาเสนอให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาว่ามีมูลเพียงพอที่จะตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนหรือไม่ อย่างไรก็ดีเรื่องนี้ต้องเร่งดำเนินการ เพราะถือว่าทรัพยากรธรรมชาติเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องรักษาไว้

อ่านประกอบ :
อนุฯ ป.ป.ช.สรุปปมสร้างสนามฟุตซอลอีสานแล้ว-สาวลึก“บิ๊กนักการเมือง”
ผอ.ร.ร.มีหนาว!อนุฯป.ป.ช.จ่อแจ้งข้อหาร่วมร้อยคนปมสร้างสนามฟุตซอล
ป.ป.ช.ตั้งอนุฯลุยสอบสนามฟุตซอลฉาวกราวรูดทั่วประเทศ!-ข้อมูลใกล้ครบแล้ว
ป.ป.ช.ตั้งอนุฯร่วมสตง.สอบสนามฟุตซอลฉาว-จ่อกล่าวหาอดีตเลขาฯสพฐ. 
เจาะสนามฟุตซอลอาชีวะฯ66 แห่ง128 ล.บ.อดีตกุนซือรมต. กวาดเรียบ
บ.เก่าผู้ช่วย รมต.เก็บเรียบสนามฟุตซอลหน่วยงานรัฐ 344 สัญญา 1,124 ล.
ผ่ารับเหมาฟุตซอล อบจ.อุบลฯ กลุ่มบริษัทเก่ากุนซือรมต. 69.5 ล้าน

เปิดครบ 21 บริษัทรับเหมาสนามฟุตซอล สพฐ. ภาคเหนือ-อีสาน 16 จังหวัด
โผล่ 2 แห่ง!สนามฟุตซอล จ.นครปฐม 4.7 ล้าน “ผู้ถือหุ้น”ชุดเดียวกัน
ข้อมูลใหม่!อีก 6 บริษัทฟันรับเหมาสนามฟุตซอล-สตรีทซอคเกอร์ 4 จว.อีสาน