logo isranews

logo small 2

อ.ก.พ.มหาดไทย รับคำค้านพ่อเหยื่อสะพาน200ปี สั่งสอบวินัยร้ายแรง'วิศวกร'

‘อ.ก.พ.มหาดไทย’ ไม่เห็นด้วย! ปมสั่งตัดเงินเดือน ‘อนุวัติ วิชัยโย’ วิศวกรคุมงานสร้างสะพานสมโภช ฯ 200 ปี จ.อยุธยาถล่ม สั่ง ‘ก.โยธา’ ตั้ง คกก.สอบวินัยร้ายแรง ด้านพ่อเด็ก เผยโดนกลั่นแกล้ง อ้างที่ดินครอบครัวเป็นของสาธารณะ 

090359 ay56 00

กรณีบิดาเด็กหญิงผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์สะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี จ.อยุธยาถล่ม เดินหน้าร้องเรียนต่อกรมโยธาธิการและผังเมือง และยื่นหนังสือคัดค้านคำสั่งตัดสินลงโทษ นายอนุวัติ วิชัยโย วิศวกรชำนาญการ ได้รับใบอนุญาตระดับภาคีวิศวกร นายช่างควบคุมงานก่อสร้างสะพานดังกล่าว ที่ก่อนหน้านี้ มีคำสั่งตัดสินลงโทษตัดเงินเดือน 4% เป็นเวลา 3 เดือน โดย ขอให้เปลี่ยนคำตัดสินเป็น ‘ไล่ออก’ เท่านั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2559 นายอนุนาท เสือสมิง บิดาเด็กหญิงวัย 10 ปีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า กรมโยธาธิการและผังเมืองมีหนังสือที่ มท 0702.3/2980 ถึงตน ระบุเนื้อหาสำคัญว่า อ.ก.พ.กระทรวงมหาดไทย ได้พิจารณาเรื่องร้องเรียนของนายอนุนาท ในการประชุมครั้งที่ 1/2559 เมื่อ 27 ม.ค. 2559 โดยพิจารณาแล้ว เห็นว่า พฤติกรรมของ นายอนุวัติ วิชัยโย เข้าข่ายเป็นความผิดวินัยอย่างร้ายแรง  จึงมีมติให้ผู้บังคับบัญชาซึ่งมีอำนาจสั่งบรรจุตามมาตรา 57 แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2553 แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยอย่างร้ายแรง แก่ นายอนุวัติ วิชัยโย

"ในการนี้ กรมโยธาธิการและผังเมือง ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยอย่างร้ายแรง แก่ นายอนุวัติ วิขัยโย แล้ว ซึ่งตามกฎ ก.พ. ว่าด้วยการดำเนินการทางวินัย พ.ศ.2556 ข้อ 54 กำหนดให้คณะกรรมการ ฯ ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 120 วัน นับแต่วันที่มีการประชุมคณะกรรมการ ฯ ครั้งแรก หากมีเหตุผลหรอความจำเป็นไม่อาจดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในกำหนดเวลาดังกล่าว ให้ขยายเวลาได้ครั้งละไม่เกิน 60 วัน ในกรณีที่มีการขยายเวลาจนเกิน 180 วัน ให้รายงาน อ.ก.พ.กระทรวงมหาดไทย เพื่อติดตามเร่งรัดให้แล้วเสร็จโดยเร็วต่อไป"

090359 ay56 01

นายอนุนาท ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ปัจจุบัน มีความรู้สึกว่า ครอบครัวกำลังโดนกลั่นแกล้ง ล่าสุด ทาง อบต.ท่าหลวง ให้เจ้าหน้าที่เข้ามารังวัดที่ดินบริเวณหน้าบ้านตน โดย อ้างว่า เป็นเส้นทางสาธารณะ จึงไปสอบถามจากสำนักงานที่ดิน ฯ โดย ขอให้เจ้าหน้าที่เข้ามารังวัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ยืนยันตามโฉนดที่ครอบครัวถืออยู่

“มีการสั่งให้เจ้าหน้าที่เข้ามารังวัดถึง 2 ครั้ง บอกว่าเป็นถนนสาธารณะ ทั้งที่ ที่ดินก็ยืนยันแล้ว ตามโฉนดที่ครอบครัวเราถืออยู่ ซึ่งมีหน้ากว้าง 30 เมตร แต่ในความจริง เราไม่ได้ปลูกบ้านหรือกั้นรั้วจนสุดเขตโฉนด ซึ่งมันก็เป็นสิทธิของเราที่เป็นเจ้าของที่ดินไม่ใช่เหรอ ที่จะใช้ประโยชน์จากที่ดินของตนเอง ไม่เข้าใจว่าทาง อบต.ท่าหลวง ต้องการอะไร ก่อนหน้านี้ ก็ไม่เคยมีปัญหากันเลย แต่เราเชื่อว่าสืบเนื่องมาจากเรื่องสะพาน ฯ 200 ปีถล่ม ที่เราเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกสาวของเรา” นายอนุนาท ยืนยัน  

อ่านประกอบ : 

จ.อยุธยาตั้ง กก.สอบ'นายกเทศมนตรีท่าหลวง'ปมสะพาน 200 ปีถล่มแล้ว

เปิดชื่อ-พฤติการณ์คดีสะพาน 200 ปีถล่ม! ซ่อม 4 ครั้งไม่ตรวจให้ดีก่อน

ป.ป.ช.ตั้งอนุฯลุยสอบปมสะพาน 200 ปีถล่ม! วิศวกรออกแบบเผ่น-แจ้งคำสั่งไม่ได้

ตามไม่เจอ! 'วิศวฯออกแบบ' สะพานฯ200ปีอยุธยาถล่ม-หลังป.ป.ช.ตั้งกก.สอบ

‘ไล่ออก’สถานเดียว! พ่อเหยื่อสะพานถล่มจ้างทนายสู้ไม่แก้ไขโทษเจอ ม.157 

ผู้ว่าฯอยุธยาเซ็นปลดวิศวกรสร้างสะพานฯ 200 ปีถล่ม-ตัดเงินเดือน กก.ตรวจรับฯ

ยื่นครั้งสุดท้าย! เหยื่อสะพาน 200 ปีถล่มขอผู้ว่าลงโทษไล่'วิศวกร'ออก

ใช้ 9 เดือนซ่อม 4 ครั้ง! กก.สอบปมสะพาน 200 ปีถล่มยันฝีมือ"เอกชน"

กรมโยธาฯยังยัน'วิศวกร'สะพาน200ปีถล่มโทษแค่ลดเงินเดือน-ป.ป.ช.รุดสอบแล้ว

ตร.ส่งคดีสะพาน 200 ปีถล่มฯให้อัยการฟ้อง-"วิศวกร"รู้โดนสาวถึง รีบชิ่งหนี

"วิศวกร"สร้างสะพาน 200 ปีถล่มหนีแล้ว! ตร.ออกหมายจับพบปลอมเอกสารด้วย

รายชื่อ 17 นักการเมือง-ขรก.ในผลสอบคดีสะพานฯ 200 ปี อยุธยา ถล่ม!

เปิดเอกสารมัดสัมพันธ์ลึก "เอกชน-วิศวกร" สะพานฯถล่ม ไฉนคดีทุจริตไม่คืบหน้า!

มีคนตายถูกลงโทษแค่ตัดเงินเดือน! พ่อเหยื่อสะพานฯ200ปีถล่ม โวยให้ไล่ออก

เปิดหนังสือ"ดีเอสไอ"ตอบพ่อเหยื่อสะพาน200 ปีถล่ม ลุยล่าตัวผู้กระทำผิดแน่!