logo isranews

logo small 2

คดีฟุตซอลฉาวโยง 2 นักการเมืองระดับชาติ! ป.ป.ช.จ่อแจ้งข้อหานับร้อยราย

เขียนวันที่
วันจันทร์ ที่ 21 กันยายน 2558 เวลา 16:26 น.
เขียนโดย
isranews

คดีก่อสร้างสนามฟุตซอลฉาวภาคอีสาน โยง 2 นักการเมืองระดับชาติ ป.ป.ช. จ่อแจ้งข้อกล่าวหานับร้อยรายต้น ต.ค. นี้ พบมีการตัดเงินจากงบจัดสรรเพิ่มเติมกระจายให้กับทุกพรรค

PIC nacc 21 9 58 4

แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการไต่สวน กรณีโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอล พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำสำนวนแจ้งข้อกล่าวหา เบื้องต้นตรวจสอบพบว่ามีผู้เข้าข่ายที่จะถูกแจ้งข้อกล่าวหาจำนวนนับร้อยราย ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการระดับสูงในสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน รวมถึงบรรดาผู้อำนวยการโรงเรียนต่าง ๆ เป็นต้น โดยขณะนี้มีการกันผู้เกี่ยวข้องระดับล่าง เช่น อาจารย์ หรือผู้ตรวจรับ เป็นพยาน เพื่อไล่ไปถึงผู้ที่สั่งการเบื้องหลัง ซึ่งพบว่า มีนักการเมืองระดับชาติ 2 ราย ที่สกุลเหมือนกัน เป็นผู้เกี่ยวข้องในกรณีนี้ด้วย โดยจากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า นักการเมืองสองรายนี้ ได้มีการประกาศผ่านในพื้นที่ถึงโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอลก่อนที่จะมีการก่อสร้างโครงการสนามฟุตซอลด้วย นอกจากนี้ในการตรวจสอบเรื่องงบประมาณการแปรญัตติของนักการเมืองรายดังกล่าว ก็พบว่า มีการจัดสรรงบเพิ่มเติม โดยตัดเงินจากหน่วยงานที่ทำคำขอมาให้มากที่สุดแล้วนำมาจัดสรรกับทุกพรรคการเมืองอีกด้วย คาดว่าภายในต้นเดือน ต.ค. 2558 จะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า กรณีนี้มีกลุ่มที่เข้าข่ายเป็นผู้ถูกกล่าวหาคือ ผู้อำนวยการโรงเรียน, ฝ่ายประสานงาน, เครือข่ายการเมือง, ฝ่ายที่วิ่งเต้นงบประมาณ, ฝ่ายที่มีการประมูลก่อสร้าง, ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการเขตการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.), ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.), ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.)ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

อ่านประกอบ :
อนุฯ ป.ป.ช.ขีดเส้นสรุปปมก่อสร้างสนามฟุตซอลฉาวต้น ต.ค.นี้
ป.ป.ช.ลุยสอบ 12 ร.ร.จ.เชียงรายพันปมสร้างสนามฟุตซอล-วัสดุแพงผิดปกติ
อนุฯ ป.ป.ช.สรุปปมสร้างสนามฟุตซอลอีสานแล้ว-สาวลึก“บิ๊กนักการเมือง”
ผอ.ร.ร.มีหนาว!อนุฯป.ป.ช.จ่อแจ้งข้อหาร่วมร้อยคนปมสร้างสนามฟุตซอล
ป.ป.ช.ตั้งอนุฯลุยสอบสนามฟุตซอลฉาวกราวรูดทั่วประเทศ!-ข้อมูลใกล้ครบแล้ว
ป.ป.ช.ตั้งอนุฯร่วมสตง.สอบสนามฟุตซอลฉาว-จ่อกล่าวหาอดีตเลขาฯสพฐ. 
เจาะสนามฟุตซอลอาชีวะฯ66 แห่ง128 ล.บ.อดีตกุนซือรมต. กวาดเรียบ
บ.เก่าผู้ช่วย รมต.เก็บเรียบสนามฟุตซอลหน่วยงานรัฐ 344 สัญญา 1,124 ล.
ผ่ารับเหมาฟุตซอล อบจ.อุบลฯ กลุ่มบริษัทเก่ากุนซือรมต. 69.5 ล้าน

เปิดครบ 21 บริษัทรับเหมาสนามฟุตซอล สพฐ. ภาคเหนือ-อีสาน 16 จังหวัด
โผล่ 2 แห่ง!สนามฟุตซอล จ.นครปฐม 4.7 ล้าน “ผู้ถือหุ้น”ชุดเดียวกัน
ข้อมูลใหม่!อีก 6 บริษัทฟันรับเหมาสนามฟุตซอล-สตรีทซอคเกอร์ 4 จว.อีสาน